เด้งเข้ากรุ 2 นายตร.สภ.สุวรรณภูมิฯ เซ่นพิษนอแรด หลังมีภาพโชว์ช่วย2ผดส.ขนนอแรดผิดกฎหมาย 

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 17 มี.ค.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)   พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ  รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  มีคำสั่งให้ตำรวจ 2 นาย ที่ปรากฎภาพเดินประกบกระเป๋าสัมภาระที่มีการลักลอบขนนอแรดเกือบ 50 ก.ก. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา  ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ  โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม  ระหว่างรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบขนนอแรดหรือไม่ รองโฆษก สตช. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และสั่งกำชับเรื่องการลักลอบนำสินค้าผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศ  หากมีหลักฐานเชื่อมโยงถึงการทำผิด ต้องลงโทษทั้งทางปกครอง ทางวินัย และคดีอาญา อย่างเด็ดขาด
          

 

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีและเร่งรายงานผลให้ทราบกรณีที่ปรากฏภาพนายตำรวจสวมใส่เครื่องแบบสองนาย เดินตามประกบพนักงานอัยการและผู้โดยสารหญิง 2 คนก่อนที่เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรเรียกให้นำกระเป๋าสัมภาระมาเข้าเครื่องเอ็กซ์เรย์ตรวจสอบพบนอแรดซุกซ่อนจำนวนมาก 

รายงานล่าสุด แจ้งว่า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้ลงนามคำสั่ง ให้ ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ ปานไทยสงค์ รองสว.สอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และร.ต.อ.ไพศาล วีระกิจพานิช รองสว.สอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  2 นายตำรวจที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารหญิง 2 คน ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ(ศปก.ภ.จว.สมุทรปราการ) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม มีกำหนด 3 เดือน 

 

เด้งเข้ากรุ 2 นายตร.สภ.สุวรรณภูมิฯ เซ่นพิษนอแรด หลังมีภาพโชว์ช่วย2ผดส.ขนนอแรดผิดกฎหมาย