ชิตังแฉ!...ผ่าง!!! เพจดังเปิดโปง "ขบวนการตักบาตรเวียนเทียน" ธรรมกาย ต้มศิษย์จนเปื่อย ซื้อชุดละเป็นหมื่น แต่เอาไปเวียนใช้ทุกจังหวัด!!??

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. แฟนเพจเฟซบุ๊ก Thai News Online ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า...

ของใส่บาตรพระชุด VIP ชุดละ 25,000 บาท / ของเวียนเทียนตักบาตร / แอบอ้างทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล ในเนื่องวันแม่แห่งชาติ วันพ่อแห่งชาติ / ชาวบ้านขับไล่ประท้วงไม่เอาธรรมกาย / แจกเอกสารเกลื่อนเมืองให้เจ้าของบ้าน ห้างร้าน เปิดบ้านให้พระเข้าใช้ห้องนํ้า / พระที่ไปร่วมงานจะได้กระเป๋า 1 ใบพร้อมกับเงินในซองปัจจัยอีก 200 บาท / มีการขนข้าวสารอาหารแห้งของตักบาตรกลับเป็นรถ 10 ล้อ เพื่อนำไปเก็บไว้ที่ศูนย์ธรรมกายประจำภาค เพื่อรอเบิกมาเวียน เที่ยนให้กับสาวกหน้าโง่ ต่อไป เห็นกล่องใสๆ ป่าวครับ ที่ถูกจัดอยู่เรียบร้อยและถูกวางอยู่เรียงราย นั้นชุดละ 25,000 บาท ซึ่งเป็นชุด VIP หรือ ชุดดุสิตศรีรามเทพนคร ถ้าหากใครต้องการต้องการชุดนี้ ต้องจ่ายให้กับคณะกรรมการ ศูนย์ธรรมกายสาขาหาดใหญ่ ในราคา 25,000 บาท เมื่อจ่ายเงินเสร็จท่าน

ก็จะได้ของใส่บาตรชุด VIP หรือชุดดุสิตศรีรามเทพนคร ซึ่งประกอบไปด้วย มาม่า ปลากระป๋อง นม สมุด ดินสอ ยางลบ เป็นต้น และพระรูปหล่อธรรมกาย พร้อมโบว์ 1 ช่อ พร้อมได้นั่งข้างหน้าใกล้กับเวที แต่มีข้อแม้ว่า เมื่อใส่บาตรพระเสร็จแล้วต้องคืนกล่องเปล่าๆ ให้กับทางคณะกรรมการผู้จัดงานด้วย
 

ชิตังแฉ!...ผ่าง!!! เพจดังเปิดโปง "ขบวนการตักบาตรเวียนเทียน" ธรรมกาย ต้มศิษย์จนเปื่อย ซื้อชุดละเป็นหมื่น แต่เอาไปเวียนใช้ทุกจังหวัด!!??

ธรรมกายเขาจัดงานตักบาตรในแต่ละครั้งจะมีการปิดถนนในตัวเมืองจนประชาชนได้ รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จนมีประชาชนหลายจังหวัดที่ออกมาประท้วงขับไล่แทบจะทุกครั้งเมื่อวัดพระ ธรรมกายจัดงานตักบาตร และมีหลายคนสงสัยว่าของที่อยู่ในกล่อง VIP ทางคณะกรรมการผู้จัดงาน เขาไปซื้อมาใส่หรือ จริงๆแล้วเขาไม่ได้ซื้อเลย เขาก็เอาของจากพระบิณฑบาตร นั้นละ มาเวียนเทียนขายซํ้าอีก จนมีหลายคนมองเป็นเรื่องธุรกิจ เอาศาสนามาบังหน้า หลายครั้งที่ธรรมกายเขาจัดงานตักบาตรหมื่นรูป มักจะแอบอ้าง ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ในเนื่องวันแม่แห่งชาติ และ วันพ่อแห่งชาติ

ชิตังแฉ!...ผ่าง!!! เพจดังเปิดโปง "ขบวนการตักบาตรเวียนเทียน" ธรรมกาย ต้มศิษย์จนเปื่อย ซื้อชุดละเป็นหมื่น แต่เอาไปเวียนใช้ทุกจังหวัด!!??

หากธรรมกายจัดงานตักบาตรที่ไหน ภายในคืนนั้น เอกสารก็ถูกแจกเกลือนตามบ้านเรือนและห้างร้าน โดยผู้จัดงานบังคับให้เจ้าของบ้านและห้างร้านเปิดบ้าน เพื่อที่จะให้พระที่เข้าร่วมในการตักบาตรของธรรมกายได้เข้าใช้ห้องนํ้าภายใน บ้านเรือน โดยผู้จัดงานมักจะแอบอ้างคนใหญ่คนโตอยู่เรือยๆ

ปล.ชุดตักบาตรพร้อมของขวัญมีหลายราคา อาทิเช่น ชุด VIP หรือชุดดุสิตศรีรามเทพนคร จะอยู่ในราคา 25,000 บาท ชุดรอง VIP หรือชุดยามาศรีรามเทพนคร จะอยู่ในราคา 12,000 บาท ชุดหรือชุดนิมมานะระตีศรีรามเทพนครจะอยู่ในราคา 10,000 บาท จนถึง 5,000 บาท หากต้องการชุดดังกล่าว ก็ต้องจ่ายเงินให้กับ
 

คณะผู้จัดงานตักบาตรในสาขาธรรมกาย ที่่จังหวัดนั้นๆถูกจัดงานไว้ ส่วนพระสงฆ์จากวัดต่างๆ ที่เข้าร่วมบิณฑบาตรปิดเมืองในครั้งนี้ ก็จะได้รับกระเป๋า 1 ใบ และ เงินปัจจัยอีก 200 บาท ต่อพระสงฆ์ 1 รูป และของที่บิณฑบาตรได้ จะถูกจ่ายให้กับรถที่ไปรับพระสงฆ์มาบิณฑบาตร เช่นรถที่ รับ - ส่ง พระสงฆ์มาบิณฑบาตรเป็นรถทัวร์ก็ดีรถบัสก็ดีรถตู้ก็ดี ทางคณะกรรมการผู้จัดการงานจะมอบของที่พระสงฆ์บิณฑบาตรได้ จำนวน 2- 3 ถุง ต่อรถหนึ่งคัน

ส่วนที่เหลือทางคณะกรรมการฯ แอบอ้างว่าจะนำไปช่วยเหลือพี่น้องและพระสงฆ์ในสามชายแดนใต้ แต่จริงๆแล้วข้าวสารอาหารแห้งของบิณฑบาตรส่วนที่เหลือหลายสิบคันรถสิบรถจะ ถูกส่งไปเก็บที่ศูนย์ธรรมกายประจำภาค เมื่อมีโครงการจัดตักบาตรอีก ทางคณะกรรมการ

สาขาของจังหวัดที่จัดงาน ก็ไปเบิกของ เพื่อนำมาเวียนเทียนและขายต่อไป ซึ่งในแต่ละปีธรรมกายจะจัดงานในโครงงานตักบาตรตลอดทั้งปี ในปีหนึ่งไม่ตํ่ากว่า 100 - 200 ครั้ง ในบางวันจัด 3 - 4 จังหวัดก็มี แต่จะจัดกันคนละภาค เพื่อหารายได้นั้นเอง รายได้ในการตักบาตรของธรรมกาย แต่ละครั้ง มีเงินหมุนเวียนไม่ตํ่ากว่า 100 ล้านบาท

ซึ่งในการตักบาตรแต่ละครั้งผู้จัดงานที่เป็นสาวกของธรรมกายจะจ้าง เฮลิคอปเตอร์ จ้างพารามอเตอร์ เพื่อบินเหนือน่านฟ้าบริเวณที่กำลังตักบาตร เพื่อที่จะถ่ายภาพมุมสูง (พูดง่ายๆว่า สร้างภาพนั้นเอง)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Thai News Online