ด่วน !!! นักลงทุนผวา !!! หุ้น AJD พระเอกตัวจริง ตก 9% ลือสะพัดห้องค้าเอี่ยววัดพระธรรมกาย

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

หุ้น AJD ช่วงบ่ายร่วงลง 9.47% มาที่ 1.53 บาท ลดลง 0.16 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นที่ 1,194.32 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.38 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 1.69 บาท ระหว่างวันราคาหุ้นทำระดับสูงสุดที่ 1.73 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 1.38 บาท

นายอมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เปิดเผยถึงกรณีที่ราคาหุ้น AJD ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง หลังมีข่าวลือตามห้องค้าว่าหุ้น AJD มีความเกี่ยวพันกับวัดพระธรรมกายว่า ขอย้ำกับนักลงทุนว่าบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวพันใด ๆ ทั้งสิ้น กับกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้น ซึ่งการบริหารงานของบริษัทตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมายึดมั่นหลักธรรมาภิบาล ทำให้นักลงทุนมั่นใจว่า AJD ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ประการใด  และพร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อผลักดันรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน
          พร้อมกับย้ำว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเดินหน้าธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า และธุรกิจตู้เติมเงินออนไลน์ เอเจเติมสบาย ซึ่งวางเป้าหมายยอดขายที่ 40,000 เครื่อง
          นอกจากนี้ AJD ยังได้มีการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ธุรกิจการให้บริการตู้ขายน้ำอัตโนมัติและตู้น้ำลิตร ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 1/60 นี้ และธุรกิจบริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) ให้บริการในรูปแบบบัตร และหรือโปรแกรมในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อชำระค่าสินค้า และบริการทั้งแบบออนไลน์ และตามร้านค้าที่ชะระต่าง ๆ คาดว่าในช่วงไตรมาส 4/60 จะสามารถให้บริการธุรกิจนี้ได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เตรียมแจกคูปองทีวีดิจิตอล รอบใหม่จำนวน 3,984,662 ใบ ซึ่งประชาชนสามารถเลือกรับสิทธิ์ได้ 3 วิธีคือ เลือกรับกล่อง Set Top Box มูลค่า 690 บาท หรือเลือกรับส่วนลดแลกซื้อกล่องไฮบริด ที่สามารถรับชมได้ทั้งระบบภาคพื้นดินและดาวเทียม หรือรับส่วนลดซื้อโทรทัศน์ระบบดิจิตอลระหว่างวันที่ 2 มีนาคม-2 กันยายนนี้ ซึ่ง AJD ในฐานะผู้นำตลาดกล่อง Set Top Box ครองส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) อันดับหนึ่งของประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว ส่งผลให้แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ