ต้องอ่าน !!! ไพศาล พืชมงคล โพสต์จะมีการตั้งเจ้าอาวาสธรรมกายคนใหม่เร็วๆ นี้ จับตา 3 ตัวเต็ง ดังต่อไปนี้ ???

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุถึงปมปัญหาวัดพระธรรมกายที่เป็นอยู่ในขณะนี้ว่า สถานการณ์ภายในวัดพระธรรมกายตอนนี้ ดูท่าจะเกิดการปฏิวัติภายในขึ้นแล้วขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่า พระธัมมชโย ไม่ได้ผุดได้เกิดอีกแล้วกบฏผีบุญ ที่ก่อตัวมา ถึง 40 ปี กำลังถึงกาลอวสาน ด้วย สติปัญญาความสามารถ ของคณะคสช. ที่บรรลุถึงขีดเอาชนะได้โดยไม่ต้องรบ แล้ว ทำให้ พรรคการเมืองบางพรรคนักการเมืองบางกลุ่มตกอยู่ในสภาพแขนด้วนขาด้วนแล้ว

ทั้งนี้คงจะมีการตั้งเจ้าอาวาสคนใหม่ในเร็ว ๆ นี้ จึงต้องจับตาดูกันว่าใครจะเป็นเจ้าอาวาส 1. พระมหาสมชาย ผู้เป็นน้องชายเสี่ยสอง 2. เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี 3. เจ้าอาวาสวัดประยูรวงศ์ ส่วนพระทัตตชีโวนั้น ถูกถอดจากสมณศักดิ์และข้อหาความผิด ตามพระราชโองการในการถอดสมณศักดิ์นั้น หนักหนาสาหัสกว่าคดีจะแล้วเสร็จก็คงอีกนาน เห็นจะไม่ได้กลับมามีอำนาจในวัดพระธรรมกาย แต่อาจจะได้รับความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา วัดพระธรรมกายตั้งเจ้าอาวาสองค์ใหม่นี้ ต้องคำนึงถึงเรื่องต่อไปนี้ด้วย

1. ความสามารถในการปรับปรุงให้วัดพระธรรมกายกลับมาเป็นวัดในพระพุทธศาสนา
          2 .ความสามารถในการปรับการสอน ให้กลับมา เป็นการสอนในพระพุทธศาสนา เลิกการสอนแบบบ้าบุญบ้า
          สวรรค์เก็งกำไรบุญขายสวรรค์ที่กระทำมา
          3 .ความสามารถในการบริหารจัดการบุคลากร ทั้งบรรพชิตและฆราวาส ให้ดำรงอยู่หัวในพรหมจรรย์ พระธรรมวินัย กฎหมายและกฎวัด
          4 .ความสามารถ ในการบริหารจัดการเครือข่ายสาขาของวัดพระธรรมกายในต่างประเทศ ให้เป็นกำลังสำคัญของพระพุทธศาสนา
          5 .การรักษาเจตนารมณ์ ของผู้มีจิตศรัทธาต่อวัดพระธรรมกาย ที่ต้องการให้ วัดพระธรรมกายเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาของโลก ซึ่งควรจะสืบสานดำเนินการต่อไป
          6 .การสำรวจ และการติดตามเอาคืน ทรัพย์สินและเงินของวัดพระธรรมกายที่ถือครองโดยนอมินีหรือที่ถูกยักย้ายถ่ายเทหรือที่ถูกโกงไป เพี่อนำทรัพย์สินเหล่านั้นกลับมาเป็นของวัดพระธรรมกายตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาค
          สิ่งเหล่านี้ควรเป็น พื้นฐานในการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่จะมาเป็น เจ้าอาวาสคนใหม่ แต่อาจจะไม่ต้องมีความสามารถครบทุกข้อเพราะเจ้าอาวาสสามารถแต่งตั้งคณะมัคทายคหรือคณะกรรมการบริหารวัดที่ปรีชาสามารถเป็นผู้ช่วยเหลือดำเนินการได้ตามกฎหมาย