ขู่หรือเอาจริง!! จ่อดำเนินคดี-ปรับทัศนคติแกนนำต้าน"ท่าเรือฯปากบารา" 

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

หลังจากเหตุการณ์ชุมนุมต่อต้านการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา จ.สตูล และเคลื่อนกำลังเข้ายึดโรงเรียน บ้านปากบาง อ.ละงู จ.สตูล ที่จะใช้เป็นสถานที่จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพโครงการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา หรือ เวที ค1. ตั้งแต่กลางดึกคืนวันที่ 15 มี.ค. และปักหลักชุมนุมและปราศรัยอย่างต่อเนื่องทั้งวันของเมื่อวานนี้ (16 มี.ค.)  จนเป็นเหตุให้ต้องสั่งเลื่อนออกไปนั้น

วันนี้ ( 17 มี.ค.)  รายงานข่าวระบุว่า นายภัทรพลธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล มีหนังสือวิทยุด่วนที่สุด ลงวันที่16 มี.ค.60 ส่งไปถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย(ป.มท.),เลขาธิการ ศอบต,กองทัพภาคที่4(ทภ.4) และมณฑลทหารบกที่42 (ททบ.42) กรณีการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นผลกระทบต่อสิ่งแลดล้อมและสุขภาพจากการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา จ.สตูล หรือเวทีค1. โดยรายงานระบุว่า แกนนำการชุมนุมคัดค้านฯ ประกอบไปด้วย นายสมบูรณ์ คำแหง นายไกรวุฒิ ชูสกุล แกนนำเครือข่ายประชาชนติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูล นายอานนท์ จวนใหม่ แกนนำกลุ่มสองล้อรักษ์บ้านเกิด นายเชาวลิต ชูสกุล แกนนำเยาวชน ได้นำกำลังประมา 200-300 คน เข้ายึดโรงเรียนบ้านปากบาง ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดเวที จากนั้นได้มีการปิดขั้นไม่ให้คนข้างนอกเข้าไปข้างในได้

  

 

ต่อมาวันที่ 16 มี.ค. ทางพล.ต.เจตน์พัธน์ ศรีวงศ์ รองผอ.กอ.รมน.จ.สตูล(ฝท.) ผู้บัญชาการเหตุการณ์รักษาความสงบเรียบร้อยในการจัดเวทีฯ ได้สั่งการให้นำกำลังทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารและอส.ประมาณ 300 นายเข้าควบคุมสถานการณ์ และเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุม จนการเจจายืดเยื้อ ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ในที่สุดจึงตัดสินใจเลื่อนการจัดเวที่ออกไปอีก 45-601 วัน และให้ดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านทุกคนที่กระทำความผิด อีกทั้งหากมีความจำเป็นจะเชิญแกนนำมาปรับทัศนคติ

 

ขู่หรือเอาจริง!! จ่อดำเนินคดี-ปรับทัศนคติแกนนำต้าน"ท่าเรือฯปากบารา" 

ขู่หรือเอาจริง!! จ่อดำเนินคดี-ปรับทัศนคติแกนนำต้าน"ท่าเรือฯปากบารา"