หนักแน่พวกคลั่งปชต. เอ๊ย!!! "คสช." ยันลุยยึดอาวุธแก๊งแดงเมื่อเช้า เพื่อป้องความรุนแรง-ที่พวกนี้หวังสร้างสถานการณ์ให้ระอุ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

หนักแน่!!! "คสช." ยันลุยยึดอาวุธแก๊งแดงเมื่อเช้า เพื่อป้องเหตุความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด  ยันทุกอย่างตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ...ไม่มียัดเยียดข้อหา 

 

วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สนธิกำลังกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) เข้าตรวจค้นจับกุมอาวุธสงคราม เครื่องกระสุนและวัตถุระเบิดจำนวนมาก จากเครือข่าย "โกตี๋" แกนนำแดงฮาร์ดคอร์ปทุมฯ ช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า คสช.ขอเรียนชี้แจงว่า เป็นการปฎิบัติตามกรอบนโยบาย และคำสั่งของหัวหน้า คสช.ที่มอบหมายให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ที่กำกับดูแลงานด้านความมั่นคง ดำเนินการกวาดล้างจับกุมสิ่งผิดกฎหมาย และอาวุธสงครามที่อยู่ในความครอบครองของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ไม่มีอำนาจหน้าที่ และนำไปใช้ก่อเหตุความรุนแรงต่างๆ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั่วไปในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด และเป็นธรรมตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ 


 

"โดยอาวุธสงครามจำนวนดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดถึงแหล่งที่มา เส้นทางการนำเข้ามาในพื้นที่ ผู้สนับสนุน และเป็นอาวุธที่เคยใช้ก่อเหตุกรณีใดมาบ้าง หรือมีความเชื่อมโยงกับบุคคลใด หรือกลุ่มใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้พิสูจน์ทราบ และชี้แจงในโอกาสต่อไป และในการตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ เป็นการบูรณาการภาพข่าว และกำลังเข้าปฏิบัติการ รวมทั้งส่วนหนึ่งเป็นการแจ้งเบาะแสจากภาคประชาชน แต่ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการพูดคุยสร้างความปรองดองแต่อย่างใด เป็นเรื่องการบังคับใช้กฎหมายที่จะทำให้สุจริตชนรู้สึกอบอุ่นใจและมั่นใจที่เจ้าหน้าที่ของรัฐสร้างความรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนไม่ให้มือที่ 3 สร้างสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้นได้" พ.อ.ปิยพงศ์ ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews