หมดที่พึ่ง!! "ไพบูลย์" วอนสื่อฯช่วยคุ้มครอง"โสมณุดา"จำเลยคดีผิดพรบ.คอมฯ ระบุฝ่ายโจทก์มีอิทธิพล  

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th


วันนี ( 19 มี.ค.)   นายไพบูลย์ นิติตะวัน  อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)  ได้กล่าวถึง คดีที่ น.ส.โสมณุดา สัมมานุช และนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ ยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เอาผิด กับ พระเมือง พลวฑฺโฒ เจ้าอาวาสวัดป่ามัชฌิมาวาส จ.กาฬสินธุ์ พร้อมศิษย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวม 11 นาย นั้นว่า ล่าสุดศาลอาญาคดีทุจริตฯ ได้นัดให้ น.ส.โสมณุดา ฟังคำสั่งรับไม่รับคำฟ้อง ในวันที่ 21 มี.ค 2560 เวลา 10.00 น.
          

          

 

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า เนื่องจากเวลา 09.00 น. ในวันเดียวกัน น.ส.โสมณุดา ได้รับหมายเรียกจากศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในฐานะจำเลย นัดให้ไปฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ พระเมืองเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการฟ้อง ในข้อหากรรโชกทรัพย์และความผิดฐานกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ดังนั้น ในวันดังกล่าว น.ส.โสมณุดา จะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์  ส่วนนัดฟังคำสั่งศาลรับไม่รับคำฟ้องที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จะมอบหมายให้ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ เดินทางไปฟังคำสั่งศาลแทน

 

อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ตนได้รับการร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ และเมื่อตรวจสอบแล้ว พบว่าคดีนี้ น.ส.โสมณุดา ไม่ได้รับความเป็นธรรมและยังถูกเจ้าหน้าที่รัฐกลั่นแกล้ง แม้ร้องเรียนไปยังนายกรัฐมนตรีแล้วก็ตาม  ถึงปัจจุบันนี้ มีแต่กองทุนยุติธรรม สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ เทม่านั้นที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาให้การช่วยเหลือเลย  

" คดีนี้ น.ส.โสมณุดา เกี่ยวพันกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์  ในระหว่างนี้ จึงอยากขอให้สื่อมวลชนช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับ น.ส.โสมณุดาด้วย โดยเฉพาะในเช้าวันที่ 21 มี.ค 60 ที่จะถึงนี้ เพราะเธอต้องเดินทางไปยังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยติดต่อไปที่เบอร์ 099-465-1955. "  นายไพบูลย์ กล่าว