M 79 ลูกนี้แหล่ะ..ที่ถล่มเวทีแจ้งวัฒนะ!! "หลวงปู่" ยันอาวุธ"โกตี๋" คุ้นๆ ที่เสื้อแดงใช้โจมตี-ทำร้ายมวลชนเวทีแจ้งวัฒนะ 3 ปีก่อน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

  

ลูกระเบิด M 79 และอาวุธสงครามพวกนี้แหล่ะ..ที่ใช้ถล่มเวทีแจ้งวัฒนะ!! "หลวงปู่" ยันอาวุธที่ยึดได้จากสมุน "โกตี๋" ที่คลอง 2 ปทุมธานี โดยเฉพาะลูกระเบิดเอ็ม 79 หัวสีทอง ดูคุ้นๆ ที่ "โกตี๋" ใช้ทำร้ายมวลชนเวทีแจ้งวัฒนะ 3 ปีก่อนไม่มีผิด พร้อมระบุโล่งใจที่ทหารเข้าตรวจยึดได้ ไม่เช่นนั้นมีคนเจ็บตายอีกเยอะแน่  

วันนี้ (20 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ในเฟซบุ๊คส่วนตัว "พระพุทธะอิสระ" อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม  ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ค "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าตรวจค้นเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ และได้อาวุธสงครามและวัตถุระเบิดจำนวนมาก โดยหลวงปู่ฯ ได้แสดงความโล่งใจที่ทหารเข้าตรวจยึดได้ก่อน จะมีคนเจ็บตายจากเรื่องนี้  


โดยหลวงปู่ฯ ซึ่งเป็นอดีตแกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ระบุชัดว่า ลูกระเบิดเอ็ม 79 หัวสีทองที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ คล้ายกับกับสะเก็ดระเบิดที่ กปปส.แจ้งวัฒนะถูกลอบทำร้ายเมื่อ 3 ปีมาแล้ว ถึง 8 ครั้ง 14 ลูก และวันนี้ถือโชคดีที่จับได้ พร้อมกันนี้ หลวงปู่ฯ ยังเรืยกร้องให้เจ้าหน้าที่นำหลักฐานทั้งหมด มาเทียบกับอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ยึดได้ว่าตรงกันหรือไม่ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้แก่ผู้บาดเจ็บล้มตายจากกรณีนี้ โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ หลวงปู่ฯ ระบุ คือ


โชคดีที่จับได้
๑๙ มีนาคม ๒๕๖๐
เห็นข่าวเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ บุกตรวจค้นเจอคลังแสงของนายโกตี๋ หรือนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ผู้ต้องหาหนีคดีหมิ่นสถาบัน
ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธยุทโธปกรณ์ร้ายแรง ทั้งหนักทั้งเบา ซึ่งก็มีดังที่ท่านทั้งหลายได้เห็นตามภาพ


 


แต่ที่ฉันติดใจก็คือลูกระเบิดเอ็ม ๗๙ ที่มีหัวสีทอง มันช่างเหมือนกับสะเก็ดระเบิดที่เก็บได้จากเวทีแจ้งวัฒนะที่ถูกยิงถล่มเมื่อ ๓ ปีก่อนเสียเหลือเกิน
ฉันยังจำภาพเหตุการณ์ที่พวกเราถูกยิงถูกถล่มด้วยอาวุธสงครามชนิดนี้ได้เป็นอย่างดี ตลอดเวลา ๔ เดือนกับ ๙ วัน พวกเราชาวเวทีแจ้งวัฒนะถูกยิงถล่มด้วยอาวุธชนิดนี้ถึง ๘ ครั้ง ๑๔ ลูก เป็นเหตุให้การ์ดของเราคนหนึ่งถูกสะเก็ดระเบิดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แทบเอาชีวิตไม่รอดหากไม่ได้ทีมแพทย์ของคุณหมอเหรียญทองช่วย การ์ดคนนั้นคงไม่รอด
นี่ยังไม่นับอาวุธเล็กที่มีอานุภาพร้ายแรงมาแอบยิงพวกเราทุกวัน และทุกครั้งที่มีการยิง เราจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดมาตรวจสอบและเก็บรวบรวมหลักฐานไปทุกครั้ง
อีกทั้งพอได้เห็นปืนยาวสไนเปอร์ที่ตรวจยึดได้ จึงทำให้ฉันนึกถึงพี่น้อง คปท.ที่เดินทางมาเยี่ยมเยียนเราที่เวทีแจ้งวัฒนะ ขากลับขบวนรถของพวกเขาถูกลอบยิงด้วยอาวุธปืนยาว 

กระสุนถูกหัวอย่างแม่นยำ ทำให้พี่น้องเราเสียชีวิต
จากสองเหตุการณ์นี้ ทางเจ้าหน้าที่ล้วนเก็บข้อมูลหลักฐานเอาไว้แล้ว
พุทธะอิสระอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่อีโอดีและหน่วยสืบสวน นำข้อมูลหลักฐานเหล่านั้นมาเทียบกับอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ยึดได้ว่าตรงกันหรือไม่ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้แก่ผู้บาดเจ็บล้มตายต่อไป

พุทธะอิสระ

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews