ระทึก!!! ตร.ล่าหัวนักการเมือง "นายเงินผู้บงการโกตี๋" แล้ว ยันคนกลุ่มนี้พร้อม"ก่อความไม่สงบ-สร้างสถานการณ์" ได้ทุกเวลา

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ระทึก!!! ตร.ล่านักการเมือง "นายเงินโกตี๋" ยันคนกลุ่มนี้พร้อม "ก่อความไม่สงบ" ได้ทุกเวลา เหตุมีการระดมคน สะสมอาวุธ และเงินทุนจำนวนมากไว้นานแล้ว เผยต้องตรวจสอบความเชื่อมโยงของท่อน้ำเลี้ยงจะได้กระชากหน้ากากผู้บงการได้


วันนี้ (20 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตรวจยึดอาวุธสงครามเครือข่าย "นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ" หรือ “โกตี๋” แกนนำแดงฮาร์ดคอร์ จ.ปทุมธานี ผู้หลบหนีคดี ม.112 เมื่อ 2 วันก่อนว่า คนกลุ่มนี้มีการเคลื่อนไหวอย่างมากในสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา มีการระดมคน อาวุธ และเงินทุนจำนวนมาก เพื่อใช้ในการก่อความไม่สงบ ซึ่งการปฏิบัติการครั้งนี้เป็นการบูรณาการกันในหลายหน่วยงาน โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงไปอำนวยการการปฏิบัติเอง


โดย พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุด้วยว่า ที่มีการมองว่ากรณีเป็นการจัดฉากจากฝ่ายรัฐฯ นั้น อยากให้พิจารณาจากของกลางอาวุธสงครามที่ยึดได้ และบุคคลต้องสงสัย 9 ราย ที่ถูกควบคุมตัว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารอยู่ระหว่างการซักถาม โดยผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวยอมรับว่ามีการสะสมอาวุธดังกล่าวเพื่อดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ขณะนี้การตรวจค้นยังดำเนินการอยู่ ซึ่งจะมีการขยายผลเพิ่มเติมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งตรวจสอบความเชื่อมโยงถึงท่อน้ำเลี้ยงด้วย

 

รองโฆษกตำรวจ ยังระบุว่า สำหรับการติดตามตัวนายวุฒิพงศ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนหาข่าวว่าอยู่ในประเทศใด ยังไม่ยืนยันว่าอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ กำลังดำเนินการเพื่อให้มีการส่งตัวมาดำเนินคดี อาจมีอุปสรรคในการประสานงานบ้าง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ แต่ขอให้ทุกฝ่ายไม่ต้องกังวล เพราะคดีมีอายุความอยู่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามใช้ทุกช่องทางในการประสานงาน ทั้งความสัมพันธ์ระดับรัฐบาล และระดับเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และจนถึงขณะนี้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง


 

“พร้อมกันนี้มีการตรวจสอบว่ามีนักการเมือง เข้ามาเกี่ยวข้องในการลอบสังหารผู้นำประเทศ การสะสมอาวุธ และขัดขวางการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายด้วยหรือไม่ ซึ่งการข่าวตามเรื่องลอบสังหารผู้นำประเทศมาระยะหนึ่ง มองว่ากลุ่มฝ่ายตรงข้ามต้องการดิสเครดิตรัฐบาลมาตลอด การกระทำเช่นนี้ก็เช่นกันมีเป้าหมายอย่างนั้น รวมถึงกรณีที่พบว่ากลุ่มนี้ มีความพยายามสร้างความรุนแรงเป็นมือที่ 3 ในระหว่างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการปิดล้อมวัดพระธรรมกาย ก็เชื่อว่ามีเป้าหมายเพื่อดิสเครดิสรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายความมั่นคงติดตามข่าวและยืนยันได้ว่ามีความพยายามจริง การโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียข่มขู่ก็เป็นหลักฐานอย่างหนึ่ง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะทำหลักฐานที่พบว่ากลุ่มนี้มีความพยายามก่อเหตุมาชี้แจงต่อสาธารณชน" รองโฆษกตำรวจ ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews