รอบนี้ไม่มีอะไรคุ้มหัว-นายใหญ่ก็ช่วยไม่ได้แล้ว!!"ตร."เผยขอหมายจับ"โกตี๋"แล้ว ขณะ"บัวแก้ว"ยันเรื่องนี้คดีความมั่นคง-อ้างการเมืองคุ้มหัวไม่ได้

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

รอบนี้ไม่มีอะไรคุ้มหัวแล้ว!! "รองโฆษกตร." เผยขอหมายจับ"โกตี๋" คดีอาวุธสงครามที่ยึดได้แล้ว ขณะ "ดอน ปรมัตถ์วินัย" รมว.ต่างประเทศ ยันคดีนี้ เป็นเรื่องของความมั่นคง และไม่ได้ผ่านกต. เพราะหากผ่านจะมีขั้นตอนเยอะอ้างการเมืองไม่ได้ โดยฝ่ายความมั่นคง 2 ประเทศคุยกันอยู่ ดังนั้น ผู้ต้องหาหมดสิทธิ์อ้างว่าเป็นกรณีทางการเมือง


วันนี้ (22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ เข้ายึดอาวุธสงครามเครือข่ายของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ปทุมธานี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่ส พนักงานสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” กับพวกรวม 6 คน ในหลาย ๆ ข้อหาแล้ว ทั้งอั๋งยี่ ซ่องโจร ครอบครองอาวุธยุทธภัณฑ์ และยาเสพติดด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบความเชื่อมโยงว่า เกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามทั้ง 9 จุดที่เข้าตรวจค้นต่อเนื่องมา ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดโดยเฉพาะ "โกตี๋" ซึ่งการข่าวพบว่าหลบหนีอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน และขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป

 

 

อย่างไรก็ดี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ ตอบคำถามนักข่าวในเรื่องเดียวกันหลังการประชุม ครม. วานนี้ว่า กรณีการติดตามจับกุมตัว "นายวุฒิพงศ์ หรือโกตี๋" ที่ประชุม ครม.ไม่ได้สั่งการหรือกำชับพิเศษกับกระทรวงต่างประเทศ ในการประสานงานกับผู้ที่หลบหนีคดีในต่างประเทศ โดยเฉพาะกรณี "โกตี๋" มีการขอตัวในระดับความมั่นคง ดังนั้น จึงไม่ได้ผ่านกระทรวงฯ เพราะถ้าจะขอตัวผ่านกระทรวงจะมีขั้นตอนตามกฎหมายมาก ฝ่ายความมั่นคง 2 ประเทศกำลังคุยกันอยู่ เรื่องนี้ผู้ต้องหาจึงหมดสิทธิ์อ้างว่าเป็นกรณีทางการเมือง

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews