จบง่ายดีนะ!!  นายดาบเลือดร้อนย่องเงียบเข้าขอขมาพระ หลังตกเป็นข่าวเมาตบกะบาลเจ้าคณะอำเภอ

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณี พระมหาศักย์ศรณ์ คุณปญฺโญ (คงผล) อายุ 52 ปี  ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์อยู่ที่วัดคลองน้ำเจ็ด อ.เมือง จ.ตรัง ถูก ด.ต มานพ ชัยเดช ปฏิบัติหน้าที่สิบเวรสถานีตำรวจน้ำ 2 กก.9 กองบังคับการตำรวจน้ำ จ.ตรัง ที่มีสภาพคล้ายคนเมานำเงิน จำนวน 500 บาท มาใส่บาตร แต่พระมหาศักย์ศรณ์ไม่รับบอกว่ามากเกินไป ทำให้ ด.ต.มานพ เกิดความไม่พอใจและพยายามถอดจีวรออก พร้อมกับใช้มือตบท้ายทอยพระ 2 ครั้ง ก่อนจะถูกนำตัวไปเปรียบเทียบปรับ  500 บาท และมีญาติมารับตัวกลับไป          

 

ล่าสุด วันนี้ ( 24 มี.ค.)  พี่ชาย ของ ด.ต.มานพ ชัยเดช เปิดเผยว่า  หลังจากมีข่าวของน้องชายเผยแพร่ออกไป มีผลกระทบกับหน้าที่การงานและครอบครอบอย่างมาก น้องชายเครียดมากไม่รู้จะผูกคอตายหรือเปล่า ตนขอเวลาให้น้องชายได้ตั้งสติกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยีนว่าจะพาเข้าพบพระครู ดร.ธรรมจักรศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดคลองน้ำเจ็ดและเจ้าคณะอำเภอปะเหลียน (พระครูเจ้าคณะอำเภอชั้นพิเศษ) และพระมหาศักย์ศรณ์ อย่างแน่นอน 
          
 

 

ทางด้าน พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศิลลา สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 2 กก.9 กองบังคับการตำรวจน้ำ จ.ตรัง กล่าวว่า ด.ต.มานพ ได้มาพบตนแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) ซึ่งมีท่าทางเครียดจัดพร้อมกับกล่าวขอโทษผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงานที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมกับยอมรับว่าคืนก่อนเกิดเหตุไม่ได้นอนและขับรถจะออกไปใส่บาตรและเกิดความเข้าใจผิด และยอมรับว่าคิดน้อยจนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่ไม่ได้พูดเรื่องดื่มเหล้า  พร้อมกับบอกว่า จะเข้าไปขอขมาพระตั้งแต่เย็นวานนี้แล้ว รวมถึงจะเข้าไปขอขมา พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสงรอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง และ พ.ต.ต.เมธี ภิญโญประการ สารวัตรเวร สภ.เมืองตรัง
          

 

พ.ต.ท.ฉัตรชัย  กล่าวต่อว่า ด.ต.มานพ ยอมรับว่า ในวันเกิดเหตุได้พูดจาไม่ดีกับนายตำรวจทั้งสองคนจริง และเมื่อเช้าวันนี้ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ด.ต.มานพ เจ้าตัวยืนยันว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ดตมานพพร้อมครอบครัวได้นำธูปเทียนไปขอขมาพระมาแล้ว ขณะนี้กำลังประสานงานเพื่อขอเข้าขอขมานายตำรวจ 2 นายด้วย  ตนเข้าใจว่าพี่ชายของ ด.ต.มานพ คงไม่รู้ว่าน้องชายไปขอขมาพระมาแล้ว  อย่างไรก็ตามในส่วนของคดีอาญาถือว่าจบแล้ว เบื้องต้นได้สั่งให้ ด.ต.มานพ เขียนรายงานชี้แจง ส่วนทางวินัยอยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง

 

จบง่ายดีนะ!!  นายดาบเลือดร้อนย่องเงียบเข้าขอขมาพระ หลังตกเป็นข่าวเมาตบกะบาลเจ้าคณะอำเภอ

 

ขอบคุณภาพจากเว็ปไซต์แนวหน้า