พระเพียงรูปเดียวฉุดศาสนาเสื่อม !!! จับเจ้าอาวาส เสพยาคากุฏิ อ้างเพื่อนั่งสมาธิได้นานๆ

ติดตามได้ที่ deeps.tnews.co.th

พ.ต.ท.วรเดช พลอยพันธ์ สวป.สภ.เมืองอำนาจเจริญ เข้าตรวจสอบวัดบ้านป่าวติ้ว ต.กุดปลาดุก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ  หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พบเห็นเจ้าอาวาสวัดมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติดกับวัยรุ่นในชุมชนเป็นประจำ

จากการตรวจสอบพบว่า มีพระนิสสันต์ เขมิโย อายุ 44 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดอยู่ในวัดเพียงรูปเดียว จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในกุฏิพบอุปกรณ์ใช้เสพยาบ้า แต่ไม่พบยาบ้าแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขอตรวจปัสสาวะ เมื่อตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การว่า เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวบวชมาแล้ว 11 พรรษา และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวเมื่อปี 2554 และเนื่องด้วยที่วัดดังกล่าวไม่มีพระอยู่จำพรรษา ทั้งมีวัยรุ่นในชุมชนชอบมามั่วสุมอยู่ใกล้บริเวณวัดอยู่เป็นประจำ จึงได้ซื้อยาบ้าจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาเสพร่วมกัน เพราะจะได้มีสมาธิในการสวดมนต์และนั่งวิปัสสนากรรมฐานได้นานขึ้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปให้พระครูมงคลวรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเทพมงคล ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอทำการสึก แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดและส่งตัวไปบำบัดต่อไป