บ้านเมืองต้องอยู่ด้วยกฎหมาย!! DSI หิ้ว "9 สมุนโกตี๋" ฝากขังผัดแรก แถมค้านประกันตัว ยันชัดพวกนี้เหี้ยมเกรียม-โทษสูง   

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

บ้านเมืองต้องอยู่ด้วยกฎหมาย!!! DSI หิ้ว "9 สมุนโกตี๋" ฝากขังผัดแรกโดยโดนข้อหายาวเป็นหางว่าว แถมคัดค้านการประกันตัว ยันชัดพวกนี้เหี้ยมเกรียม-โทษสูง หากปล่อยไปต้องไปยุ่งกับพยานหลักฐานแน่


วันนี้ (25 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับตัว 9 ผู้ต้องหา เครือข่ายของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ วานนี้ ซึ่งทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันครอบครองอาวุธสงครามและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้, มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง ขณะที่บางคนถูกตั้งข้อหา พ.ร.บ.ยาเสพติด และอั้งยี่ ซ่องโจร รวมถึงความผิดตามมาตรา 112 มาสอบปากคำ โดยการจับกุมตัวครั้งนี้ สืบเนื่องจากการปฏิบัติการตรวจค้นอาวุธ 9 จุด ใน 7 จังหวัดในช่วงที่ผ่านมา 
 

ล่าสุดวันนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 คน มาขออำนาจศาลฝากขัง ผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้-5 เมษายน 2560 โดยก่อนเข้าไปในห้องพิจารณาคดี เจ้าหน้าที่ศาลอาญา ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ ของผู้ต้องหาทั้งหมด

 

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ประกอบด้วย นายธีรชัย อุตรวิเชียร หรือระพิน อายุ 55 ปี, นายประเทือง อ่อนละมูล 58 ปี, นางปาลิดา เรืองสุวรรณ 62 ปี, นายทศพล เกษโกศล อายุ 25 ปี 

จ.ส.อ.ธนโชติ วงศ์จันทร์ชมภู 57 ปี, ว่าที่ ร.ต.สุริยฉัตร ฉัตรพิทักษ์กุล 49 ปี, น.ส.เอมอร วัดแก้ว อายุ 44 ปี, นายวันไชยชนะ ครุฑไชยันต์ 56 ปี และนายอุดมชัย นพสวัสดิ์ หรือแสนรัก 60 ปี

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่พบอาวุธสงครามเป็นจำนวนมาก มีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้ถูกจับกุมในปฏิบัติการตรวจค้นแหล่งสะสมอาวุธสงคราม 9 จุด ใน 7 จังหวัด เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา / โดยนอกจากผู้ต้องหาทั้ง 9 คนที่ถูกจับกุมแล้ว ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 4 คน รวมถึงนายโกตี๋ด้วยที่อยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับทั้ง 4 คนในข้อหาร่วมกันครอบครองอาวุธสงครามและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้, มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองไว้แล้วด้ว

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews