ระวังซ้ำรอย!!  "บิ๊กตู่" เตือน "วีระ" เข้าพื้นที่ชายแดนระวังถูกจับอีก ติง อย่าโยงผู้มีอำนาจสร้างคาสิโน

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 28 มี.ค.)  ที่ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อเวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนกาสิโนด่านช่องสายตะกู ชายแดนไทย-กัมพูชา จ.บุรีรัมย์ ว่า จริงๆ แล้วท่านไม่มีหน้าที่อะไรจะไปตรวจพื้นที่  อย่างไรก็ตามขอให้ระมัดระวังหน่อยแล้วกัน เพราะเป็นพื้นที่ชายแดน พื้นที่ที่มี่ความอ่อนไหว 

 

 

สำหรับการก่อสร้างบ่อนกาสิโนเป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (JBC) ที่ดูเรื่องการปักปันเขตแดนเป็นผู้ตัดสินใจ เมื่อไหร่ที่มีการปักปันเขตแดนเสร็จ หากเป็นพื้นที่ของเราเขาก็ต้องรื้อทิ้งออกไป แต่หากเป็นพื้นที่ของเขา เราก็ต้องให้เขาไป ซึ่งทั้งหมดมีขั้นตอนในการดำเนินการอยู่ อีกทั้งการปักปันเขตแดนต้องเห็นชอบกันทั้งสองประเทศ  ทั้งนี้เขตแดนมีระยะทางยาว หลายพื้นที่ที่ยังปักปันไม่เสร็จ  ซึ่งมีพื้นที่อ้างสิทธิ์นี้ด้วย โดยพื้นที่อ้างสิทธิ์คือพื้นที่ที่เรากำหนดไว้ก่อนในแผนที่ของเรา และเขาก็มาอ้างสิทธิ์ว่าเป็นพื้นที่ของเขา แต่ไม่ใช่พื้นที่ทับซ้อน

 

" เราไม่มีนโยบายสนับสนุนทำกาสิโนอยู่แล้ว แต่ในส่วนการจะไปลงทุนกันอย่างไรนั้นเป็นเรื่องของธุรกิจ ท่านก็ทราบดีอยู่แล้วว่าในฝั่งโน้นมีเยอะแยะ ผมก็ไม่รู้ใครไปลงทุนบ้าง อย่าไปมองประเด็นเดียว ว่ารู้จักผู้มีอำนาจ ไปกันใหญ่โต ไปดูสิเขาสร้างกันมาเมื่อไหร่ มันมีทุกที่ ผมเคยทำงานชายแดนมา ก็ให้คณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา พูดคุยกันมาทั้งสองประเทศ  ขอให้เข้าใจด้วย อย่าไปสร้างความขัดแย้ง  หากเข้าไปในเขตของเขาแล้วโดนจับอีก  คราวนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว เคยโดนจับไปแล้วรอบหนึ่ง ผมก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรแล้ว ถ้าคนของเขาเข้ามาในเขตนี้เราก็จับด้วยเหมือนกัน คนของเราไปเขาก็จับ เพราะต่างคนต่างอ้างสิทธิ์ของตัวเอง ผมไม่ได้ขู่นะ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว