สภาพไม่ไหวจัดชุดใหญ่!!! รู้ตัวแล้วแท็กซี่มนุษย์ป้าด่าผู้โดยสาร-ไล่ลงรถ กรมขนส่งเตรียมแจ้งหลายข้อหา วิ่งได้งัยใบอนุญาตก็หมดอายุ??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีที่โลกสังคมออนไลน์มีการแชร์คลิป คนขับแท็กซี่สาว โวยวายใส่ผู้โดยสาร แถมไล่ผู้โดยสารลงจากรถ และ ขับรถเร็วน่าหวาดเสียว จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ด้านขนส่งฯ ชี้ ใบอนุญาตหมดอายุร่วม 2 ปี อยู่ระหว่างเรียกมารายงานตัว เผยทำผิดอ่วม 4 กระทง ปรับอาน ทั้งนี้ กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบอก ได้ออกมาชี้แจงว่า จากการตรวจสอบ รถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทร 2195 กรุงเทพมหานคร ผู้ประกอบการคือ สหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัด ผู้ขับรถคันดังกล่าวชื่อ นางผุสดี อัญชัญภาติ มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ สิ้นอายุไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2558 ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการตามตัวมารายงาน และสำหรับผู้ประกอบจะดำเนินการในเรื่องระงับการให้เพิ่มรถต่อไป

 

 

 


 

สภาพไม่ไหวจัดชุดใหญ่!!! รู้ตัวแล้วแท็กซี่มนุษย์ป้าด่าผู้โดยสาร-ไล่ลงรถ กรมขนส่งเตรียมแจ้งหลายข้อหา วิ่งได้งัยใบอนุญาตก็หมดอายุ??

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางกองตรวจการขนส่งทางบก ระบุด้วยว่า การกระทำของผู้ขับรถดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ดังนี้ 1. ฝ่าฝืนข้อกำหนด ว่าด้วยความปลอดภัยในการรับจ้างบรรทุกคนโดยสาร โดยใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ และขับรถในลักษณะประมาทหวาดเสียว ตามมาตรา 5(15)/1 ประกอบมาตรา 58/1 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท 2. กระทำการให้ผู้โดยสารลงจากรถก่อนถึงจุดหมายปลายทางที่ตกลง ตาม มาตรา 57 เบญจ วรรค 1 ประกอบมาตรา 66/2 ปรับไม่เกิน 1,000 บาท 3. แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ตามมาตรา 57 ฉ ประกอบมาตรา 66/2 ปรับไม่เกิน 1,000 บาท 4. ขับรถในขณะใบอนุญาตสิ้นอายุ ตามมาตรา 65 ปรับไม่เกิน 2,000 บาท

 

 

สภาพไม่ไหวจัดชุดใหญ่!!! รู้ตัวแล้วแท็กซี่มนุษย์ป้าด่าผู้โดยสาร-ไล่ลงรถ กรมขนส่งเตรียมแจ้งหลายข้อหา วิ่งได้งัยใบอนุญาตก็หมดอายุ??

ก่อนหน้านั้น...ปัญหารถแท็กซี่ยังถือเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยมากในสังคม ซึ่งจะมีข่าวออกมาให้เห็นอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร โกงค่าบริการ หรือแสดงกิริยาไม่ดีต่อผู้โดยสาร เป็นต้น โดยล่าสุดกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ให้ชาวเน็ตอีกแล้ว เมื่อเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง "DR.K v.3" ได้มีการแชร์เรื่องราวที่ถูกเผยแพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเล่าเหตุการณ์ขณะที่ใช้บริการรถแท็กซี่ แต่ถูกคนขับแสดงกิริยาไม่ดีใส่ ทำให้เกิดมีปากเสียงโต้เถียงกันตลอดทาง จนในที่สุดตนและครอบครัวถูกคนขับแท็กซี่ไล่ลงกลางทางแต่โชคดีที่พลเมืองดีแถวนั้นให้การช่วยเหลือเอาไว้

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกระบุเอาไว้ว่า...อะไรอีกเนี่ย!!! ถ้าจะเป็นขนาดนี้นะเลิกขับแท็กซี่แล้วรีบไปบำบัดด่วน อันตรายในรถมีเด็กคนแก่ด้วย ดูแล้วโมโหตาม!!

 

ดิฉันนั่งรถทะเบียน ทร 2195 สีชมพูจากหน้าPlatinum พร้อมกับแม่ น้าสาว และลูกชาย ก่อนขึ้นรถก็ถามว่า "ไป จรัญ ไหมคะ" แม่หันมาถามดิฉันเค้าไม่ไปหรอ คนขับรถ ตะโกนน้ำเสียงตะคอก ว่า "ไป" ใส่ พอขึ้นไปนั่ง ยังบอกรถแท็กซี่ยิ่งหายากอยู่นะ ผู้หญิงคนขับรถคนนี้ก็จอดข้างทาง คุยโทรศัพท์จดโน่นนี่นั้น จนมิเตอร์จาก35 ขึ้นเป็น39 เราก็ไม่ว่าอะไร แต่ออกตัวรถแล้วคุยโทรศัพท์ไปด้วยจนเกือบชนรถตู้โรงเรียน ทุกคนในรถกรี๊ดกันเสียงดัง ผ่านไปสัก 500 ม. เค้ายูเทิร์นกลับ 

 

ดิฉันถาม:เลี้ยวกลับทำไมคะ 
คนขับแท็กซี่:รถติด 
ดิฉันถาม:คุณจะไปเส้นไหนคะ
เค้าก็พาเข้าซอย แล้วเฉี่ยวน้องที่เดินริมฟุตปาธ โดยไม่จอดเลย ขับต่อมายังหลังประตูน้ำ

 

ดิฉันถาม: นี่มันเดินทะลุไปก็platinumคุณพามาเส้นนี้รถไม่ติดหรอคะ เค้าก็ตอบติดทั้งนั้นแหละ 
คราวนี้หันหน้ามาหาดิฉัน รู้ดีกว่าคนขับรถแท็กซี่ก็ไล่ดิฉันกับครอบครัวลง
จ่ายตังค์มาแล้วลงไป

 

ดิฉันบอก:คุณขับรถออกนอกเส้นทาง ดิฉันไม่จ่าย ถ้าให้จ่ายคุณก็ขับไปที่ที่ดิฉันบอกไว้ เค้าก็บอกไม่จ่ายใช่มั้ย งั้นจะไปเติมแก๊ส แล้สขับออกนอกเส้นทางอีก ซึ่งขับไปทางดินแดง ห้วยขวาง ดิฉันพยายามเปิดประตู ตะโกนขอความช่วยเหลือ น้าสาวจอดเถอะ พร้อมยื่นเงินให้ 100 บาท ระหว่างกำลังจะจอดแม่กำลังก้าวขาออกจากรถ เค้าก็ขับลากแม่ดิฉัน จนขาเจ็บ น้าสาวก็ได้ลงจากรถ ลูกชายดิฉันติดอยู่ข้างหลังคนเดียว ร้องด้วยความตกใจ เพราะตอนนั้นดิฉันเอาโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ คนขับได้หยิบถุงเสื้อผ้าของดิฉันที่ซื้อมาเอาไว้ที่ขาตัวเอง ผู้หญิงคนนี้ก็ผลักดิฉันลง แล้วไล่ลงจากรถ แขนดิฉันถูกข่วนถลอก แล้วรีบขับรถหนีไป ทุกคนระแวกนั้นเข้ามาช่วย 
#อย่าให้คนพฤติกรรมแย่ๆคนนี้เอาเปรียบผู้โดยสารรายอื่นต่อไปเลย#

 

คลิกเพื่อชมคลิป

 

 

 

ขอบคุณที่มา : DR.K v.3, yaowalak chusri