ไม่สลด!! คุมตัวมือยิงสาวซี4 สกสค.ทำแผนฯ ท่ามกลางเสียงตะโกนด่า-สาบแช่ง ก่อนส่งฝากขังพรุ้งนี้-ค้านประกันตัว

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

จากกณี นายจำลอง พุ่มมาลัย คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง น.ส.วาสนา บุราคร เจ้าหน้าที่ระดับ 4 ฝ่ายทะเบียนคลัง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา(สกสค.) เสียชีวิต บริเวณสนามหญ้าหน้าสำนักงานคุรุสภา ภายในกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปหลบซ่อนอยู่ที่บ้านญาติของภรรยาที่จังหวัดอ่างทอง ก่อนติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจสืบสวนภูธรภาค 7 เมื่อวานนี้ จากนั้นถูกคุมตัวมาสอบปากคำต่อที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล


ล่าสุด วันนี้ ( 4 เม.ย.)   ที่กระทรวงศึกษาธิการ  เมื่อเวลา 9.30 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ได้คุมตัว นายจำลอง ผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกเป็นบริเวณจุดที่นายจำลอง ปล่อยลมรถ น.ส.วาสนา ก่อนไปนั่งรอที่ป้อม รปภ. และจุดต่อมาบริเวณสนามหญ้า ด้านหน้าอาคาร สกสค. ซึ่งเป็นจุดที่นายจำลอง มีปากเสียงกับ น.ส.วาสนา ก่อนใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิงเสียชีวิต

 

ไม่สลด!! คุมตัวมือยิงสาวซี4 สกสค.ทำแผนฯ ท่ามกลางเสียงตะโกนด่า-สาบแช่ง ก่อนส่งฝากขังพรุ้งนี้-ค้านประกันตัว

 

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)  กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้นำชี้จุดเกิดเหตุเริ่มตั้งแต่จุดปล่อยลมรถ ใน เวลา 14.00 น. เพื่อต้องการให้ น.ส.วาสนา หยุดพูดคุยด้วย ก่อนมาดักรอจนประมาณ 16.00 น. น.ส.ลงมาพบรถถูกปล่อยลมยาง จึงเจรจากับนายจำลอง โดยมีญาติของ น.ส.วาสนา ยืนยันว่ามีการโต้เถียงเกี่ยวกับการคบหาคนใหม่  แต่นายจำลอง อ้างว่าเป็นการเจรจาเรื่องรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ก่อนใช้ปืนยิงไป 3 นัดหลังจากเจรจาไม่สำเร็จ  ต่อจากนั้นได้ไปพบกับนายสมชาย ศรจิ้น ผู้ต้องหาที่ให้การช่วยเหลือ โดยขับรถไปส่งนายจำลองก่อนที่จะหลบหนีไป ขณะนี้ผู้เชี่ยวชาญอยู่ระหว่างตรวจสอบกระสุนและอาวุธปืนที่ผู้ต้องหานำมามอบให้ เบื้องต้นเชื่อว่ามูลเหตุเกิดจากเรื่องส่วนตัว  อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต ตำรวจต้องทำคดีด้วยความรัดกุม ขอญาติอย่ากังวล  โดยในวันพรุ่งนี้ ( 5 เม.ย.) จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังศาลอาญา รัชดาภิเษก  โดยตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาร่วมดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพพร้อมตะโกนด่าทอ นายจำลอง ผู้ต้องหา ขอให้ตำรวจคัดค้านการประกันตัวดำเนินคดีถึงที่สุด ขอให้ประหารชีวิต ขณะที่ บิดาผู้ตายได้ตะโกนถามว่า "ฆ่าบุตรสาวทำไม" ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามากันตัวออกไป

 

ไม่สลด!! คุมตัวมือยิงสาวซี4 สกสค.ทำแผนฯ ท่ามกลางเสียงตะโกนด่า-สาบแช่ง ก่อนส่งฝากขังพรุ้งนี้-ค้านประกันตัว

 

 

ทางด้าน นายกิตติพันธ์ บุระคร พี่ชายคนโต  กล่าวว่า รู้สึกมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม พร้อมอโหสิกรรมให้นายจำลอง เนื่องจากถูกดำเนินคดีแล้ว ที่ผ่านมาทราบว่าน้องสาสว คบกับนายจำลอง ก่อนมาทราบภายหลังว่านายจำลอง มีครอบครัวอยู่แล้ว จึงอยากเลิกคบ 

ขณะที่ นายพงษ์รัตน์ พี่ชายคนรอง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทราบว่าน้องสาว มีปัญหากับนายจำลอง และเคยถูกนายจำลองข่มขู่ด้วย ส่วนเรื่องรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่นายจำลอง อ้างว่าเป็นของตัวเองนั้น เรื่องได้จบไปแล้ว  และก่อนเกิดเหตุ 3 วัน น้องสาวได้บอกกับหลานสาวว่าทรัพย์สิน รวมถึงเอกสารสำคัญต่างๆ เก็บไว้ที่ใดบ้าง เหมือนเป็นลางบอกเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศขณะทำแผนฯ ว่า มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน จำนวนมาก เดินทางมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมตะโกนด่า ผู้ต้องหาเป็นระยะๆ  ทั้งนี้ ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 20 นายคอยดูแลความเรียบร้อย 

 

ไม่สลด!! คุมตัวมือยิงสาวซี4 สกสค.ทำแผนฯ ท่ามกลางเสียงตะโกนด่า-สาบแช่ง ก่อนส่งฝากขังพรุ้งนี้-ค้านประกันตัว