อีกหนึ่งยก...กับ “นช.ทักษิณ” !! มั่วตลอดศก?? “สนธิญาณ” ชัดๆ ตรงๆ ข้อเท็จจริงทนโท่บินหนีคดีเอง อย่าโทษรัฐประหาร...จำใจจากประเทศไทยที่รัก!?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

กลายเป็นภารกิจของสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปแล้ว สำหรับการออกมาขยายความในสิ่งที่นายทักษิณ ชินวัตร  นักโทษคดีอาญาและผู้ต้องหาตามหมายจับ โพสต์เฟสบุ๊คเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง  แต่ทุกสิ่งทุกอย่างทุกภาพพฤติการณ์ของอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย คนไทยส่วนใหญ่ไม่เคยลืมในสิ่งที่เขาทำ  และเปรียบเทียบได้เองว่าคำพูดและข้อความที่เครือข่ายนายใหญ่ร่วมกันเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนและโลกโซเชียลในปี 2560 ถูกปล่อยออกมาเพื่อเจตนาอะไร  ??

 

อีกหนึ่งยก...กับ “นช.ทักษิณ” !! มั่วตลอดศก?? “สนธิญาณ” ชัดๆ ตรงๆ ข้อเท็จจริงทนโท่บินหนีคดีเอง อย่าโทษรัฐประหาร...จำใจจากประเทศไทยที่รัก!?!

 

 

ขณะเดียวกันกับสถานการณ์แบบนี้  ในแง่มุมมองคนข่าวอย่าง “สนธิญาณ  ชื่นฤทัยในธรรม”  ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์  มองทะลุปรุโปร่งว่าสิ่งที่ระบอบทักษิณกำลังเคลื่อนไหวทั้งหมด  กำลังมีเป้าหมายอะไร  สำคัญยิ่งด้วยหลักการความจริงที่นายทักษิณไม่เคยยอมรับ  ว่าตัวเองนั่นแหละ..คือจุดเริ่มต้นปัญหาทั้งหมดในรอบกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ???

 

 

อีกหนึ่งยก...กับ “นช.ทักษิณ” !! มั่วตลอดศก?? “สนธิญาณ” ชัดๆ ตรงๆ ข้อเท็จจริงทนโท่บินหนีคดีเอง อย่าโทษรัฐประหาร...จำใจจากประเทศไทยที่รัก!?!

 


"ผมต้องจากประเทศไทยที่ผมรักสุดชีวิตมาร่วม 11 ปีแล้ว ต้องจากบ้านที่เคยอยู่ จากครอบครัวอันเป็นที่รักยิ่ง เนื่องจากการรัฐประหาร…" คุณทักษิณ ชินวัตร รำพันใน FB ส่วนตัวเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา!!!

นอกเหนือจากการเรียกร้องความเห็นใจแล้ว ก็คือตอกย้ำว่าสาเหตุที่ตัวเองต้องเผชิญชะตากรรมอยู่ในวันนี้ ล้วนมาจาก "การรัฐประหาร"!!!

จริงไหม???   ต้องมาดูข้อเท็จจริงกัน!!!

 

19 กันยายน 2549 คมช.ยึดอำนาจขณะ "ทักษิณ" เดินทางไปประชุมUN ที่ USA  แต่หลังจากนั้นอีกเพียง 17 เดือน คือวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 "ทักษิณ" ก็เดินทางกลับประเทศไทย   ผู้คนจึงได้เห็นภาพที่แชร์กันสนั่นเมือง นั่นก็คือ "ทักษิณ" ก้มกราบแผ่นดินไทย!!!

"ทักษิณ"เดินทางกลับประเทศไทยในขณะนั้น  เพราะพรรคพลังประชาชนที่ตนเองเป็นเจ้าของชนะการเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล โดยมี "สมัคร สุนทรเวช" เป็นนายกรัฐมนตรี

แต่พร้อมกันนั้นคดีที่ดินรัชดาฯ ที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ฟ้อง "ทักษิณ " เป็นจำเลยที่ 1 และ "คุณหญิงพจมาน ชินวัตร" เป็นจำเลยที่ 2 ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในความผิดฐาน "เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมกันเป็นคู่สัญญาหรือมีส่วนได้ส่วนเสียในสัญญาที่ทำกับหน่วยงานของรัฐ ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งมีอำนาจกำกับ ดูแล ควบคุม ตรวจสอบหรือดำเนินคดี และเป็นเจ้าพนักงาน และสนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่จัดการหรือดูแลกิจการใด เข้าไปมีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นฯ"

ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ.2542 ก็เดินหน้าไป !!!

คดีนี้มีผลสืบเนื่องมาจากการที่คุณหญิงพจมาน ประมูลซื้อที่ดินริมถนนเทียมร่วมมิตร ย่านถนนรัชดาภิเษก ใกล้กับศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เนื้อที่ประมาณ 33 ไร่ ราคา 772 ล้านบาท จากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ในกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ร่วมลงนามยินยอมในฐานะคู่สมรส

วันที่ 5 สิงหาคม 2551 "ทักษิณ" ดูทีท่าแล้วว่าจะ "ติดคุก"แน่นอน จึงเดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยอ้างว่าจะไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008

นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้“ทักษิณ”ก็ไม่ได้กลับมาเหยียบแผ่นดินไทย เพราะมาเมื่อไหร่ต้อง"ติดคุก"ทันที!!!

เพราะจากนั้นมาอีกเพียงเดือนเศษ 17 กันยายน 2551 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองก็ตัดสินพิพากษาจำคุก"ทักษิณ" 2 ปี และให้ยกฟ้อง"คุณหญิงพจมาน"!!!!

และนี่คือสาเหตุแห่งความยุ่งยากทั้งหลายในบ้านเมืองที่ติดตามมา เพราะ "ทุกปัญหา" เกิดจากความต้องการให้ "ทักษิณ"กลับประเทศไทยโดย"ไม่มีความผิด ไม่ต้องติดคุก"

ความจริงมันเป็นเช่นนี้!!!!!

 

 

 

ขอบคุณที่มา :  คอลัมน์ : ทางเดียวไม่เลี้ยวไปไหน หน้า 14 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ