ด่วนมาก...ระเบิดภาคใต้ 11 จุด ไฟฟ้าดับ หลายพื้นที่ สัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดขาด

ประมาณ 24.00 น.ของคืนวันที่ 6 เม.ย. กลุ่มผู้ไม่หวังดีได้ก่อเหตุป่วนไปทั่วในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส

ประมาณ 24.00 น.ของคืนวันที่ 6 เม.ย. กลุ่มผู้ไม่หวังดีได้ก่อเหตุป่วนไปทั่วในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส โดยมีเหตุที่ จ.ปัตตานีรวม 11 จุด จ.ยะลา 4 จุด และ จ.นราธวาส 8 จุด มีการเผาเสาไฟฟ้าบริเวณหมู่ 5 บ้านกาโสด ถนนสายยะลา-เบตง จ.ยะลา มีการโรยตะปูเรือใบ และเผายางที่บ้านมูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้น 2 ครั้งในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก

นอกจากนี้ยังมีระเบิดที่บ้านปาลัส อ.มายอ จ.นราธิวาส รวมถึงที่ อ.เรือเสาะ มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง และเกิดไฟฟ้าดับ มีการเผายางหน้าวิทยาลัยเทคนิคกาญจนา เส้นทางไปหาดใหญ่ จ.สงขลา และมีเหตุระเบิดสะพานเกาะเปาะ ก่อนถึงวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว อ.หนองจิก จ.ปัตตานี แถมมีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง

ด่วนมาก...ระเบิดภาคใต้ 11 จุด ไฟฟ้าดับ หลายพื้นที่ สัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดขาด

สรุปเหตุการณ์จังหวัดปัตตานี เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 20.00 น. รวมทั้งสิ้น 11 จุด

1.เหตุโจมตีฐาน อส. รร.กะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี

2.เหตุโจมตีศูนย์นิคมฮาล้าน ม.4 ต.น้ำบ่อ อ.ปะนาเระ

3.เหตุระเบิดพื้นที่ อ.เมืองปัตตานี จุดที่ 1 เหตุเกิดในเรือ จอดที่ข้างโรงน้ำแข็งบ้านติง

4.เหตุระเบิดพื้นที่ อ.เมืองปัตตานี จุดที่ 2 คือ แพศิริรัตน์ เข้าทางซอยศรีนาเจริญ ถนนนาเกลือ

5.เหตุเผายางรถยนต์ พื้นที่นาประดู่ อ.โคกโพธิ์

6.เหตุเผายางรถยนต์ พื้นที่ อ.ยะรัง

7.เหตุระเบิดตู้โทรศัพท์สาธารณะหน้าไปรษณีย์ อ.ปานะแระ ไฟกำลังลุกไหม้

8.เหตุเผายางรถยนต์พื้นที่ อ.สายบุรี เผาศูนย์อาชีพปาตาตีมอของเทศบาลสายบุรี

9.เผาเรือประมง อ.สายบุรี 3 จุด

10.เหตุระเบิดรถหุ้มเกราะล้อยาง (REVA) ที่ รร.ท่าสู ต.น้ำบ่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขณะเข้าสนับสนุน ทหารพรานที่ 44 เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 6 นาย

11.เหตุ 199 เผารถยนต์ของการไฟฟ้า พื้นที่ อ.มายอ

หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ขอความร่วมมือให้อยู่ในที่บ้าน พร้อมสรุปเหตุการณ์ความรุนแรงว่า เบื้องต้นเกิดระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้หลายจุด ไฟดับหลายแห่ง ระเบิดเสาไฟฟ้า โปรยตะปูเรือใบ เผายางรถ สัญญาณ AIS ขาดหาย สัญญาณDTAC ใช้งานได้บางพื้นที่

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้เร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าดับที่เกิดขึ้นแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยบางส่วนได้ดึงไฟฟ้าจากนอกเขตและจากค่ายทหารเข้าไปช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

ขณะที่รายงานล่าสุดพบว่ามีทหารเสียชีวิตแล้ว 2 นาย บาดเจ็บอีก 6 คนด้วยกัน