ช่วงสงกรานต์นี้เตรียมรับมือพายุ !  "โหรฟองสนาน" ชี้ มีเกณฑ์พายุเข้า ดาวธาตุน้ำ ดาวธาตุลม จรมาให้เห็นแต่ไกล !! (รายละเอียด)

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

พายุหลงจะเข้ากลางเมษา?

ผู้เขียนพยายามค้นหาข้อมูลสถิติของกรมอุตุนิยมวิทยาที่เก็บมาตั้งแต่2494จนถึงบัดนี้นับได้65ปีแล้วพบว่ามีพายุหมุนเขตร้อนหลงเข้ามาในช่วงเดือนเมษายน เพียงครั้งเดียว แต่ก็ไม่สามารถค้นสถิติได้ว่าเป็นปีไหน และเป็นพายุระดับใด

แต่ความหมายของพายุหมุนเขตร้อนนี้จะเริ่มตั้งแต่ดีเปรสชั่น(ความเร็วลมไม่เกิน61กิโลเมตรต่อชั่วโมงและไม่มีตาพายุ)-โซนร้อน(ความเร็วลมระหว่าง62-117 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)-ใต้ฝุ่น(ความเร็วลมตั้งแต่118กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป)

ปกติแล้วช่วง(มีนาคมและ)เมษายนของทุกปี เราจะคุ้นเคยกับการเกิดพายุฤดูร้อนเสมอ ส่วนการเข้ามาของพายุหมุนเขตร้อนเอาแค่ระดับหางดีเปรสชั่น-หรือตัวดีเปรสชั่นเป็นอย่างต่ำนี้คงยากที่จะจินตนาการถึง

แต่เป็นเพราะในทางดาวจรนั้นตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 เป็นต้นมาเรื่องแปลกประหลาดเกินคาดคิด-ล้อคถล่มมีโอกาสเกิดในเมืองได้เสมอ และยังรอที่จะเกิดขึ้นต่อไปด้วยอิทธิพลของมฤตยูจร0เจ้าของภัยพิบัติและอาเพศที่เดินอยู่ในราศีเมษทับลัคนาดวงเมืองรัตนโกสินทร์อยู่

ตัวอย่างที่ผ่านมาเกี่ยวกับดินฟ้าอากาศที่สร้างความแปลกใจได้ล้นเหลือคือเดือนธันวาคม2559ซึ่งจริงอยู่เป็นธรรมดาที่ฝนจะตกหนักในภาคใต้โดยเฉพาะอย่างยิ่งถึงกลางเดือน แต่ปรากฏว่ากลับตกทั้งเดือนจนเกิดน้ำท่วมสองรอบในหลายจังหวัดมาถึงวันสิ้นปี

และแล้วตั้งแต่1มกราคม 2560เป็นต้นมา เพียงแค่เกิดมรสุมตามฤดูกาล ไม่ได้มีพายุเข้าแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะร่องความกดอากาศต่ำที่เข้ามาแช่อยู่นานหลายวันจึงเกิดฝนตกหนักไล่ขึ้นมาจากมาเลย์เชีย -สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ไล่ขึ้นบนมาเรื่อยๆจนน้ำท่วมซ้ำซากเป็นรอบที่สาม แต่ขณะนั้นนอกจากความเดือดร้อนในพื้นที่แล้ว สื่อและส่วนต่างๆในเมืองไม่ตื่นตัวและสนใจเท่าที่ควรเพราะเห็นว่าเป็นช่วงที่ฝนจะตกภาคใต้อยู่แล้ว

กระทั่งถึงช่วงเย็นวันที่ 9 มกราคม 2560 คนทั้งประเทศก็แตกตื่นกันเมื่อน้ำป่าได้ไหลจากเทือกเขาตะนาวศรีหลากท่วมถนนเพชรเกษม ที่อำเภอบางสะพาน รถจมน้ำเป็นร้อยคัน ตัดขาด14 จังหวัดภาคใต้ออกจากส่วนอื่นของประเทศ โรงพยาบาลบางสะพานต้องปิดเพราะน้ำทะลักเข้าท่วม เป็นต้น

และปริมาณฝนที่ตกในรอบ24 ชั่วโมงนั้นปรากฏว่าทำลายสถิตของเดือนมกราคมที่เคยวัดได้หลายพื้นที่ภาคใต้

เพราะความแปลกประหลาดที่เคยเกิดดังกล่าวผู้เขียนจึงสนใจว่าจะเกิดสิ่งเหนือคาดคิดในเรื่องดินฟ้าอากาศในบ้านเมืองอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเริ่มประมาณวันที่ 13เมษายน 2560(ก่อนสามวันและหลังสามวัน)เพราะมีเกณฑ์ดาวจรที่น่าสนใจ(ดังรูป)คือ

ช่วงสงกรานต์นี้เตรียมรับมือพายุ !  "โหรฟองสนาน" ชี้ มีเกณฑ์พายุเข้า ดาวธาตุน้ำ ดาวธาตุลม จรมาให้เห็นแต่ไกล !! (รายละเอียด)

1.สื่อฝนเกณฑ์แรกรอมาตั้งแต่ประมาณกลางเดือนมีนาคม2560อันเนื่องจากพระอาทิตย์จร1ที่ราศีมีนคลอเคลียร่วมราศีเดียวและให้พลังกับดาวคู่ธาตุน้ำคือพระพุธจร4 และพระศุกร์จร6 ซึ่งถ้าสังเกตเราจะเห็นว่าปีนี้ฝนมาเร็วผิดปกติตั้งแต่ประมาณกลางมีนาคม

2.สื่อฝนเกณฑ์ที่สอง คือพระพฤหัสบดี จร5ที่ราศีกันย์เล็งไปที่ราศีมีนบ้านเดิมของตัวเองที่เป็นขอบเขตของราศีธาตุน้ำที่มีทั้งพระพุธดวงเดิม๔และพระศุกร์ดวงเดิม๖ของเมืองสถิตอยู่

ส่วนดาวจรนั้นทั้งพระพุธจร4 และพระศุกร์จร6ดาวคู่ธาตุน้ำก็เดินอยู่ในราศีมีนได้แสงของพฤหัสบดีดาวแห่งการขยายปริมาณ(น้ำ)ด้วยเช่นกัน

3.สื่อพายุเกณฑ์แรก พระอังคารจร3ซึ่งเป็นดาวธาตุลมเริ่มยกจากราศีเมษเข้าราศีพฤษภ(เวลาประมาณ14.00น.วันที่13 เมษายน) ส่งเกณฑ์พิเศษหรือฤทธิโยคไปถึงพระราหูจร8 เป็นดาวคู่ธาตุลม อันจะเป็นสื่อให้เกิดพายุ

4.สื่อพายุเกณฑ์ที่สองพระอังคารจร3ที่ราศีพฤษภยังส่งเกณฑ์พิเศษหรือฤทธิโยคไปถึงพระเสาร์จร7ที่เดินอยู่ปลายราศีธนูด้วย

เท่าที่สังเกตมาการทำมุมของดาวจรแบบนี้เพียงเกณฑ์ใดเกณฑ์หนึ่งในสองเกณฑ์ก็พอจะอนุมานได้ว่าจะเกิดพายุฤดูร้อนขนาดใหญ่ (เพราะเป็นช่วงฤดูร้อน)หรืออาจจะเกิดร่องมรสุมพาฝนมาตกอย่างหนักตามฤดูกาล

แต่พอเกิดพร้อมกันสองเกณฑ์ในระยะเวลาเดียวกันนี้นี้ผู้เขียนขอสารภาพว่าจินตนาการไม่ถึง เพราะถ้าจะเกิดสิ่งที่แรงกว่าพายุฝนฟ้าคะนองหรือร่องมรสุมข้ามไปอย่างต่ำดีเปรสชั่นแล้วมันจะเกิดกลางเดือนเมษายนได้อย่างไร เพราะโอกาสมันน้อยมาก

แต่ก็อย่างว่าเป็นเพราะพระมฤตยูจร0ทับลัคนาเมืองอยู่อะไรที่คาดว่าจะเกิดมักไม่เกิด และอะไรที่ไม่คาดคิดมักจะเกิด ก็คงต้องรอดูว่ามีโอกาสจะได้เห็นพายุอย่างต่ำหางดีเปรสชั่นเข้ามากลางเดือนเมษายนหรือไม่ หรือจะเกิดเรื่องไม่คาดฝันอื่นๆเกี่ยวกับอุบัติเหตุฟืนไฟ ควัน ระเบิดซึ่งจะได้เขียนคาดหมายในตอนต่อไป?

ส่วนพายุใหญ่จริงๆรอคิวจะจ่อเข้ามาหลังจากนั้น ซึ่งเมื่อใกล้เวลาแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ฟองสนาน จามรจันทร์

31 มีนาคม 2560

 

ช่วงสงกรานต์นี้เตรียมรับมือพายุ !  "โหรฟองสนาน" ชี้ มีเกณฑ์พายุเข้า ดาวธาตุน้ำ ดาวธาตุลม จรมาให้เห็นแต่ไกล !! (รายละเอียด)

ภาพดวงเมืองและดาวจรบนท้องฟ้าวันที่ 13เมษา2560เวลา14.00น.

มฤตยูจร0ทับลัคนาดวงเมือง

เกณฑ์ฝนตกที่1พระอาทิตย์จร1-พระพุธจร4-พระศุกร์จร6ร่วมราศีที่มีน

เกณฑ์ฝนตกที่2พฤหัสบดีจร5ที่กันย์เล็งพระพุธจร4และพระศุกร์จร6ที่มีน

เกณฑ์พายุที่1.พระอังคารจร3ที่พฤษภถึงพระราหูจร8ที่สิงห์

เกณฑ์พายุที่2.พระอังคารจร3ที่พฤษภถึงพระเสาร์จร7ที่ธนู