ลากคอแก๊งล้มเจ้า!!! “ไพศาล”บุก“ลาว”ได้รับคำยืนยัน“รบ.ลาว”แล้วไม่ยอมให้อริราชศัตรูใช้ดินแดนทำลายประเทศไทย ดังที่บางพวกโอ้อวด

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณี พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอาญา มาตรา 112 ที่หลบหนีในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน(สปป.) ลาว  ซึ่งได้ทำหนังสือไปถึงหัวหน้ากรมใหญ่สันติบาลของสปป.ลาว ส่งผ่านสถานเอกอัครราชทูตลาวประจำประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ เวียงจันทน์ สปป.ลาว เพื่อสอบถามความคืบหน้า เพราะฝ่ายไทยเห็นว่านายวุฒิพงศ์ยังเคลื่อนไหวอยู่เหมือนเดิม และทางการไทยยืนยันมาตลอดว่านายวุฒิพงศ์เป็นบุคคลอันตราย มีความคิดต่อต้านสถาบันเบื้องสูง และต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ซึ่งถือเป็นความผิดคดีอาญารุนแรง มีหมายจับ 21 หมาย และเชื่อว่านายวุฒิพงศ์ ยังอยู่ที่เดิม คือสปป.ลาว

       ล่าสุดวันนี้(8เมย.60)นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงความคืบหน้าในการขอให้ทางการลาวส่งตัวโกตี๋ และพวกหมิ่นสถาบันกลับมายังประเทศไทย โดยกรรมการผู้ช่วยรองนายกฯได้เดินทางไปยังสปป.ลาวด้วยตัวเอง ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดระบุว่าดังนี้

 

“ผมไปประเทศลาวมาครั้งนี้

ได้ทราบ คำยืนยันจากพี่น้องลาวว่า ทางลาวจะไม่ยินยอมให้อริราชศัตรูหรือผู้ใด ใช้ดินแดนของประเทศลาว ทำการบ่อนทำลายประเทศไทยหรือสร้างปัญหาให้กับประเทศไทย

ทั้งนายกรัฐมนตรีลาว ทั้งอดีตนายกรัฐมนตรีลาว ซึ่งปัจจุบัน ก็ดำรงตำแหน่ง เป็นประธานที่ปรึกษาของรัฐบาลลาว และกำกับดูแล สถาบัน วิจัยยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของลาวอยู่ ทั้งทูตลาวประจำประเทศไทย ก็ได้กล่าวยืนยันเป็นอย่างเดียวกัน

ผมเชื่อว่า ความสัมพันธ์ไทยลาว เป็นความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งๆ มายาวนานมาก และด้วยผลประโยชน์ของทั้งสองประเทศแล้ว จะไม่มีประโยชน์ใดใดเลย ที่ลาวจะอนุญาตหรือยินยอมให้ใคร ใช้ดินแดนลาว สร้างปัญหากับประเทศไทยหรือบ่อนทำลายประเทศไทย ดังที่คนบางพวกพยายามจะคุยโวโอ้อวดอยู่

ลากคอแก๊งล้มเจ้า!!! “ไพศาล”บุก“ลาว”ได้รับคำยืนยัน“รบ.ลาว”แล้วไม่ยอมให้อริราชศัตรูใช้ดินแดนทำลายประเทศไทย ดังที่บางพวกโอ้อวด

       อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้คือวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา  นายไพศาล ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก บอกเล่าถึงการไปเยือนทำเนียบรัฐบาลลาวด้วย โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า

 

“เยี่ยมคารวะท่านนายกลาวที่ทำเนียบรัฐบาลลาว

ท่านได้เล่าถึงความประทับใจที่ได้ถวายการรับใช้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10หลายครั้ง ทำให้ได้เห็นความผูกพันและความเคารพรักอย่างลึกซึ้งที่ท่านมีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา

ท่านตั้งความปรารถนาอยากมีโอกาสได้ถวายการต้อนรับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเยือนลาวเป็นประเทศแรกของอาเซียน สืบสานความสัมพันธ์ที่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9และท้าวไกรสร ประธานประเทศลาวได้สร้างแบบอย่างไว้

ท่านบอกว่าได้สั่งการท่านทูตหลีซึ่งประจำประเทศไทยให้ดำเนินการแล้ว

ผมฟังท่านเล่าก็ปลาบปลื้ม

ใจแทนพี่น้องไทยลาวจริงๆ

จึงต้องบอกเล่าสู่กันฟัง

มิตรภาพไทยลาวจงเจริญ

ลากคอแก๊งล้มเจ้า!!! “ไพศาล”บุก“ลาว”ได้รับคำยืนยัน“รบ.ลาว”แล้วไม่ยอมให้อริราชศัตรูใช้ดินแดนทำลายประเทศไทย ดังที่บางพวกโอ้อวด

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : paisal puechmongkol