"ฟองสนาน" ฟันธงกับ "สนธิญาณ-ยุคล" !! หลัง 21 เม.ย.นี้ ประเทศเข้าสู่ยุคการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ ที่ดีกว่าเดิม !!

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ www.tnews.co.th

ยุคล : สวัสดีครับต้อนรับคุณผู้ชม เข้ามาในช่วงเวลาของรายการยุคลถามตรงสนธิญาณฟันธงตอบ ภายหลังจากวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีพระราชพิธีพระการใช้รัฐธรรมนูญฉบับถาวรปี พ.ศ. 2560 ไปเป็นที่เรียบร้อย เชื่อว่าหลายท่านก็อยากที่จะทราบว่าอนาคตของบ้านเมืองต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรกันต่อไป ในแง่ของเนื้อหาตามรัฐธรรมนูญตามข้อกฎหมายและเหตุการณ์ต่างๆ นั้นก็ติดตามทันข่าวสารติดตามผ่านการทำงานของ คสช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ในด้านของมิติที่จะเป็นการทราบถึงอนาคตต่อจากนี้ไปในทางโหราศาสตร์นั้น เพราะฉะนั้นในวันนี้รายการยุคลถามตรงสนธิญาณฟันธงตอบเราจึงเชิญแขกรับเชิญพิเศษที่มีความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์การดวงชะตา หรือจะเรียกว่าดวงเมืองต่อจากนี้จะเดินหน้าไปสู่ทิศทางไหนต่อไปอย่างไร เราไปพบกับคุณสนธิญาณและแขกรับเชิญคนพิเศษตามที่ว่านั้น สวัสดีครับคุณสนธิญาณครับและต้องขอสวัสดีคุณฟองสนานครับ
 
สนธิญาณ : สวัสดีครับ
 
ฟองสนาน : สวัสดีค่ะ
 
ยุคล : แทบจะไม่ต้องแนะนำเลยนะครับเพราะว่าผู้ชมทางบ้านรู้จักเป็นอย่างดีอยู่แล้วคุณฟองสนาน จามรจันทร์ โหราศาสตร์สมัครเล่น ทำไมต้องใช้คำว่าสมัครเล่นครับ
 
ฟองสนาน : ท่านแฉล้ม เลี่ยมเพ็ชรรัตน์ ท่านสอนไว้ค่ะน้องยุคลคุณสนธิญาณบอกว่าโหรทั้งหลายถ้ายังศึกษาโหราศาสตร์ไม่ถึง 30 ปีอย่าบอกไปว่าตัวเองเป็นโหร เพราะว่า 30 ปีตามที่มองเห็นด้วยตาเปล่าที่เดินช้าที่สุดคือพระเสาร์เดินรอบจักรราศี 12 ราศี เพราะฉะนั้นถ้าเราดูดาวที่เดินช้าที่สุด ได้ครบ 12 ราศีแล้วเราจะรู้อาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนแจ่มแจ้ง ส่วนดาวอื่นเดินช้ากว่าเดินเร็วกว่าเราก็จะเห็นปรากฏการณ์ขึ้นได้เรื่อยๆ แต่ถ้าครบรอบพระเสาร์เดินรอบจักรราศีถึงจะเป็นโหรที่แท้จริง ไม่เช่นนั้นก็จะกลายเป็นโหนต่องแต่ง ไม่เรียกว่าโหรจริงๆได้ คุณแฉล้มสอนไว้เลย และพี่ฟองก็เรียนไม่ถึง 20 ปี เพิ่ง 15 - 16 ปี
 
สนธิญาณ : แต่ทายทุกครั้งสนั่นลั่นเมืองเลยนะครับ เขาเรียกว่าโดนเต็มๆ ท่านผู้ชมต้องติดตามว่าพี่เขาจะทำนายทายทักอย่างไร นอกเหนือจากที่รัฐธรรมนูญฉบับ 20 ได้ประกาศใช้แล้ว วันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมาก็ตรงกับวันจักรี และอีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะเป็นวันสงกรานต์ที่ต้องไล่เรียงไม่ต้องให้เสียเวลาว่าบ้านเมืองนับจากนี้เป็นต้นไปจะดีหรือไม่ดีพลเอกประยุทธ์จะนำพาบ้านเมืองไหวหรือไม่ และพลเอกประยุทธ์เองจะไหวหรือไม่
 
ฟองสนาน : ก็กลับมาที่เดิมที่จุดเดิมที่เคยบอกไว้ว่าตั้งแต่ประมาณมีนาคม พ.ศ. 2559 เป็นต้นไป จำได้ไหมคะที่มาพูดในห้องนี้ถึงกรกฎาคม พ.ศ. 2565 เมืองรัตนโกสินทร์จะเปลี่ยนชนิดที่เรายืนอยู่ข้างกำแพงพระนครเมื่อกรกฎาคม พ.ศ. 2565 และเมื่อมองย้อนกลับมา เราจะถามตัวเองว่าเราผ่านมาได้อย่างไร จำได้ใช่ไหมคะ พี่ฟองได้พูดที่ห้องนี้ค่ะ
 
สนธิญาณ : ผ่านมาดีสุดๆ หรือว่าอย่างไรครับ
 
ฟองสนาน : ก็คือจะผ่านมาชนิดที่เรียกกันว่าสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างสุดๆ กับกรุงรัตนโกสินทร์จะเปลี่ยนทั้งเมืองทางการเมือง คน และอื่นๆ ชนิดที่เรายืนอยู่ข้างกำแพงพระนครวัดพระแก้วแล้วย้อนมองกลับมากรกฎาคม พ.ศ. 2565 ทุกอย่างภูมิศาสตร์การเมืองจะเปลี่ยนไปหมดเลยข้าพเจ้าเปลี่ยนมาได้อย่างไร ก็หวังแต่ว่าดิฉันจะยังมีโอกาสอยู่ เพราะว่าดิฉันก็อายุมากแล้ว อยากจะอยู่เห็นยุค 4.0 ยุคของพวกเราและบนพื้นฐานเดิมที่บอกว่าเปลี่ยนนั้นต้องเปลี่ยน เตือนมาตลอดแล้ว ดิฉันเตือนมาตลอดเลยว่าเราต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง แต่ว่าบางคนไม่ทำใจ ยอมรับการเปลี่ยนแปลง
 
สนธิญาณ : คือเปลี่ยนแปลงไปในด้านดีใช่ไหมครับเอาให้ชัด
 
ฟองสนาน : เปลี่ยนดาวมฤตยู สมัยผูกดวงเมืองสร้างเมืองไม่มีมฤตยูนะคุณสนธิญาณ แต่มาใช้ในช่วงหลังและเราสามารถใช้มฤตยูบ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง มีลงกาใหม่ สมัยรัชกาลที่ 4 เอามาใช้ครั้งแรก มฤตยูเราก็เอามาใช้แล้วมาตรวจสอบดวงเมืองได้เปลี่ยนมฤตยูเป็นบาปพระเคราะห์ เพราะฉะนั้นก่อนจะดีต้องร้ายก่อน เหมือนที่เคยพูดแล้วเราสูญเสียผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองที่ดิฉันมาพูดที่นี่น้ำตาจะท่วมเมือง จําได้ใช่ไหมคะ ถ้ายังจำได้น้องยุคลว่าจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นน้ำตาจะท่วมเมือง พูดก่อนที่จะลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่คุณสนธิญาณเชิญมาน้องยุคคลเชิญดิฉันมา บอกว่าน้ำตาจะท่วมเมืองคนก็ถามว่าจะสูญเสียอะไรและในที่สุดก็เกิดเหตุการณ์ วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ขึ้นมาและหลังจากเปลี่ยนเราก็ได้ในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งก่อนที่จะออกมาดีต้องร้ายก่อน หรือว่าถ้าดีก่อนจะพลิกกลับเป็นร้าย เพราะว่าเป็นบาปพระเคราะห์ แต่ในที่สุดจะดีจะร้ายกับใครก็แล้วแต่ บอกท่านผู้ชมรายการนี้ ขอให้มีความหวังอย่าไปมองดวงเมืองของพวกเรากระจอก ดวงเมืองนี้คือดวงที่วางโดยชีพ่อพราหมณ์ที่เก่งมาก คณะโหรที่เก่งที่สุด พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชทรงเป็นโหรงอกไปดูได้เลยในรามเกียรติ์ สมมุติว่าเป็นดอกเตอร์ โหรรุ่นหลังกรุงรัตนโกสินทร์ในยุคใหม่เพิ่งเรียนอนุบาล 1 เพราะว่าท่านทรงเก่งมากไปดูได้เลยนะคะในรามเกียรติ์ กำกับโดยพระมหากษัตริย์ที่มีความรู้ทางโหราศาสตร์ชั้นเยี่ยมชั้นยอด ระดับพระยาโหราธิบดีไม่มีคำตอบ แต่ท่านทรงหาคำตอบได้และทรงทำนายไว้ด้วยเรื่องกรุงรัตนโกสินทร์ 150 ปี แล้วเกิด พ.ศ. 2475 นั่นคือฝีมือของพระองค์และที่สำคัญก็คือว่าอยากจะให้มีความหวังกันค่ะท่านผู้ชม เราไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นจงมีความหวัง หลังจากกรกฎาคม พ.ศ. 2565 ไปแล้วเราเปลี่ยนไปในทางดี เพราะมฤตยูดวงเดิมของดวงเมืองตอนที่วางเสาหลักเมือง มฤตยูอยู่ในภพสหัสชะโยกหน้าดวงเมืองคือโยกให้ขุ่น และพื้นฐานเดิมมฤตยูมาจากภพลาภะ หมายถึงความสำเร็จและโชคลาภรวมของดวงเมืองเพราะฉะนั้นโดยภาพรวมไม่ว่าจะสูญเสียอย่างไร ไม่ว่าเรื่องร้ายอะไรจะเกิดขึ้น ยังมีความหวังอย่างน้อยฝากความหวังไว้ ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่จิตตก เราจะไม่หวั่นไหวไปกับผู้ที่ต้องการที่จะที่เรียกว่ามันมีวิกฤติทุกครั้งเรามีโอกาสทุกครั้ง แต่ถ้าเมื่อไรก็ตามระวังดวงเมืองของพวกเรานะคะถ้านิงนิ่งเรื่องร้ายจะเกิด
 
สนธิญาณ : แต่ตอนนี้ถือว่าเรื่องร้ายได้เกิดขึ้นแล้ว
 
ฟองสนาน : ยังไม่จบ มาพูดที่นี่ดิฉันพูดเรื่องของมฤตยูรอบนี้ภาพรวมคือมีนาคม พ.ศ. 2559 ถึงกรกฎาคม พ.ศ. 2565 น้องสนธิญาณน้องยุคลจำได้ใช่ไหม พี่ฟองมาพูดที่นี่ก่อนลงประชามติอยากให้คนไทยจับมือกัน อยากให้คนไทยร่วมแรงร่วมใจกันฟันฝ่าเพราะว่าหลังปิดหีบประชามติแล้วประมาณ 40 นาที ถึง 6 กันยายน พ.ศ. 2560 ดวงเมืองของเราจะเจอกับการท้าทายอย่างมาก และเราก็สูญเสียรัชกาลที่ 9 เห็นไหมคะ เราผ่านประชามติ
 
สนธิญาณ : วันที่เท่าไหร่นะครับ 
 
ฟองสนาน : ว่าที่พูดครั้งที่แล้วไปดูคลิปได้ถึง 6 กันยายน พ.ศ. 2560 เราจะเริ่มเป็นพยัคฆ์ติดปีก เรื่องดีจะเกิดขึ้นมากกว่าร้ายขอให้อดทน อดทนไปถึง 6 กันยายน พ.ศ. 2560 เพราะว่าตอนนี้ก็ยังไม่ว่าอะไรจะเกิดจุดอยู่ผู้ชั่วร้ายก็เอาระเบิดไปวางในถังขยะที่หน้ากองสลากมีพวกก่อกวนพวกนี้ อย่าจิตตกกับเรื่องเหล่านี้ ใครจะก่อกวนก็กวนไป ใครจะทำอะไรก็ทำไป เราทำของเราให้ดีที่สุด แล้วเราเชื่อมั่นในดวงเมืองจับมือกันไปสิ่งที่รุ่งโรจน์คอยอยู่ในท่ามกลางความเป็นไปสิ่งดีๆ ก็เกิดเราเสียในหลวงรัชกาลที่ 9 ร้องไห้กันทั้งเมือง แต่เราได้ในหลวงรัชกาลที่ 10 เรายังมีพระบรมวงศานุวงศ์ พระองค์ต่างๆ ที่จะอยู่เป็นหลักชัยเป็นจิตวิญญาณของชาติและที่สำคัญก็คือว่าพอถึงวิกฤตมา คนไทยไม่ยอมดูเรื่องรถกระบะเป็นต้นใช่ไหมคะ (หัวเราะ)
 
สนธิญาณ : คือกำลังปรับฐาน ร้ายๆ มาก่อนถึง 6 กันยายน พ.ศ. 2560 ก็เตรียมตัวเตรียมใจอาจจะมีนู่นมีนี่แต่หลัง 6 กันยายน 2560 รุ่งโรจน์ใช่หรือไม่ครับ
 
ฟองสนาน : การเปลี่ยนแปลงจะมีต่อไปถึงกรกฎาคม พ.ศ. 2565 แต่ว่า 6 กันยายน พ.ศ. 2560 เป็นต้นไปอย่างน้อยอย่างต่ำ 1 ปีเราจะเห็นอะไรดีๆ เกิดขึ้นในดวงเมือง ไปประกวดนางงามที่ไหนเราก็จะชนะครั้งที่แล้วหวุดหวิดมาน้องน้ำตาล แบบเป็นขวัญใจเลย แต่ก็ไม่ได้เป็นก็ไม่เป็นไร แต่จะมีการแต่งตั้งที่ยิ่งใหญ่เราจะได้เมืองเราจะประสบความสำเร็จคนไทยจะสมานสามัคคีกัน ระหว่างผู้ที่เคยเป็นฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลจะมาจับมือกันให้เราช็อก และคนไทยจะสามัคคีกันน้องยุคลคะ 1 ปีเลยนะคะที่จะมาแปลกๆ และเหมาะที่สุดคือปัญหาภาคใต้จะเห็นอยู่แล้วที่ทำทำไป ท่านพลเอกประยุทธ์ ถ้าท่านยังไม่แพ้กับรถกระบะเสียก่อนก็ทำไปทหารภาคใต้มี
 
สนธิญาณ : ปัญหารถกระบะยกเลิกแล้ว เลื่อนแล้วจากเรียกว่าต่อต้านต่อว่าถึงขั้นด่าก็มี ก็กลับมาเชียร์กลับมารัก อันนี้เดี่ยวกับดวงด้วยไหมครับ
 
ฟองสนาน : ดาวประจำตัวท่านเดี๋ยวเราค่อยมาบอก แต่เราต้องอดทนไปถึง 6 กันยายน แล้วหลังจากนั้นอย่างต่ำ 1 ปี ตุลาคม พ.ศ. 2561 ทางด้านภาคใต้มีแนวโน้มที่จะ เจรจากันเพราะว่าพระพุธพุธหมายถึงการเจรจาก็เอาขึ้นตกมาเจรจาแล้ว 6 กันยายน พ.ศ. 2560 เป็นต้นไปถึงตุลาคม พ.ศ. 2561 มีแนวโน้มมากที่จะกลับมาสามัคคีกัน
 
สนธิญาณ : ไม่ได้เตี๊ยมกันมาก่อนนะครับ จะเรียนท่านผู้ชมว่าตอนนี้สถานการณ์ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้คณะเจรจา ระหว่างรัฐไทยกับนาราปัตตานีกำลังคุยกันอย่างเข้มข้น เลือกเอา 6 อำเภอใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาเป็น 6 อำเภอนำร่อง โดยเริ่มจาก 1 อำเภอในการดูแลรักษาความปลอดภัยเจรจาพูดคุยกันแล้วถ้าสำเร็จ 1 อำเภอก็จะขยายไป 6 อำเภอ และถ้าครบนั้นก็หมายความว่า โอกาสสันติสุขในภาคใต้ก็จะเกิดขึ้นและช่วงวันเวลาลงกับที่ที่ฟองสนานทำนายพอดี
 
ฟองสนาน : เพราะอะไรทราบไหมคะ พฤหัสบดีหัวหน้าเทวดาประจำเมือง 6 กันยายนเป็นต้นไปจะเดินเข้าพบปัตนิดวงเมือง เป็นสัญลักษณ์ของดวงเมืองคุ้มครองดวงเมืองใส่พระอาทิตย์ จะมีการแต่งตั้งตำแหน่งบุคคลสำคัญแต่ว่าพบปัตนิคือหุ้นส่วนรวมเมืองหุ้นส่วนดวงเมืองรวมทั้งนราปัตตานีรวมทั้งภาคใต้ทุกคนที่เป็นหุ้นส่วนดวงเมืองใหญ่ๆจะรวมกันอำนวยการ เอาอย่างต่ำ 1 ปีก่อน แปลว่าไม่ใช่เพียงเท่านี้ เราจะคุยกันต่อไปเพราะว่าป้าฟองยังไม่ไว้ใจสถานการณ์ก่อนจะถึง 6 กันยายน พ.ศ. 2560 เพราะว่าดวงเมืองยังมีอะไรที่จะเกิดในช่วงนี้ หลังวันเกิดดวงเมือง แต่ขอโทษนะคะ การเมืองเป็นไป พวกต่อสู้กันก็ต่อสู้ไป อยากจะซัดกันก็กลับไปเราไม่ต้องรอเลยคะคนไทยทั้งประเทศต่อไปนี้พยัคฆ์ติดปีกแล้วเศรษฐกิจเราจะเริ่มเห็นตั้งแต่หลังวันเกิดดวงเมืองเป็นต้นไปเรื่องเศรษฐกิจ หลังวันเกิดดวงเมืองคือวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป
 
ยุคล : เอาล่ะครับคุณผู้ชมครับ ถ้าฟังจากที่คุณฟองสนานว่าว่าไว้ในกรอบระยะเวลาสั้นๆ อดทนไปก็อย่างน้อยถึงวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560 ก็คือปีนี้แล้วหลังจากนั้นก็จะเกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นต่อประเทศไทยของเรามากยิ่งขึ้นเดี๋ยวพบกันก่อนสักครู่เดียวช่วงหน้ากลับมาว่ากันต่อ
 
 


ยุคล : เอาล่ะครับคุณผู้ชมก่อนจะเข้าเนื้อหาในเบรกที่ 2 ผมย้ำหัวข้อในการสนทนาวันนี้ก็คือดวงเมืองหลังสงกรานต์และการประกาศใช้รัฐธรรมนูญ เบรคที่แล้วมาหยุดอยู่ที่วันเกิดของดวงเมือง 21 เมษายนนี้ครบรอบดวงเมือง อายุ 235 ปี คุณฟองสนานบอกว่าหลังดวงเมืองเป็นต้นไปว่ากันที่เรื่องของเศรษฐกิจปากท้องนั้นจะดีขึ้นเดี๋ยวรายละเอียดเป็นอย่างไร เราไปถามหาคำตอบจากคุณฟองสนานกันต่อครับ
 
ฟองสนาน : ก็อย่างที่บอกการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในเมืองแบบแปลกประหลาดแบบเราไม่คาดคิดไม่คิดว่าจะเกิด ก็เกิด
 
สนธิญาณ : ย้ำว่าเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี
 
ฟองสนาน : ดีก่อนร้าย ร้ายก่อนดี
 
สนธิญาณ : นั่นแสดงว่าเราร้ายมาก่อนแล้ว แสดงว่าต้องดีขึ้น
 
ฟองสนาน : แต่อย่าคาดหวังมากว่าจะดีอย่างเดียว เพราะว่าคือธรรมชาติยังมีผสมปนเปกันไปสำหรับคนที่กล้าเปลี่ยนแปลง คนที่ไม่เปลี่ยนก็โดนทิ้งไป เพราะแม้การเมืองคนเก่าๆ ที่ไม่เคยเปลี่ยน เดี๋ยวก็โดนเปลี่ยนไปเปลี่ยนพร้อมมฤตยูเขากวาดสิ่งเก่าสถาปนาสิ่งใหม่หมด
 
สนธิญาณ : เราเว้นไว้ก่อนนะครับเรื่องนักการเมือง เดี๋ยวจะมีพูดถึงนะครับ เรามีการพูดถึงดวงชะตาของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา, คุณทักษิณ ชินวัตร, คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีแน่ๆแต่ว่าตอนนี้เอาเรื่องเศรษฐกิจก่อน
 
ฟองสนาน : อยากให้คนไทยมีกำลังใจ และก็ก้าวข้ามความขัดแย้งเพราะว่าในที่สุดเราต้องกินต้องใช้ ต้องมีเงินในกระเป๋า สิ่งดีๆมาคอยอยู่แล้ว เราจากที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐบาล คสช. เจอหนักมาตั้งแต่พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
 
สนธิญาณ : คือคนไทยเชียร์พลเอกประยุทธ์ทุกเรื่อง แต่เรื่องเศรษฐกิจงัดยังไงก็ขึ้นยาก ทุกโพลออกมา
 
ฟองสนาน : แล้วท่านเจอเรื่องพืชผลทางการเกษตร พระเสาร์เล็งพระอังคาร ทั้งข้าวทั้งยางพาราเกษตรทั้งหลาย แต่เริ่มฟื้นแล้ว ในตอนหลังยางพาราตอนนี้กิโลเท่าไหร่คะ จาก 3 โล 100 ตอนนี้ก็ใกล้จะโลละ 100 แล้ว เพราะมฤตยูไม่ช่วย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เถลือกไถล และพยายามที่จะงัดเศรษฐกิจ คุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และครม.ด้านเศรษฐกิจ ตั้งแต่พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 ก็งัดไม่ขึ้นและชาวบ้านก็ยังอดทน เพราะยังรักพลเอกประยุทธ์ แต่ที่บ่นก็บ่นกันไป อยากเจอจริงๆน้ำเห็นไหมคะ พระเสาร์คือการจำกัดปริมาณและตั้งแต่พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เป็นต้นมา พระเสาร์เข้าราศีพิจิกธาตุน้ำซึ่งจำกัดปริมาณน้ำ พ.ศ. 2559 ช่วงแล้งเห็นไหมคะน้ำตกเชิงดอยสุเทพหายไปหมดเลยเราต้องไปขุดน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งไปขุดน้ำที่เป็นน้ำสำรอง แล้วลำบากกันถ้วนหน้าแล้วเจอกันหนักตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้วนะคะ ตั้งแต่วันเกิดดวงเมือง เพราะว่าพระศุกร์ดาวเศรษฐกิจการทำมาหาได้ของประเทศตั้งแต่วันเกิดดวงเมืองเป็นต้นไปยุติการเป็นกาลกิณีจรเป็นกาลกิณีจรมาตั้งแต่ 21 เมษายน พ.ศ. 2559 แล้ว ครั้น 21 เมษายน พ.ศ. 2560 เขายุติการเป็นกาลกิณีจร เพราะฉะนั้นตั้งแต่วันเกิดดวงเมือง เป็นต้นไปเราจะเห็นวี่แววว่าเศรษฐกิจเริ่มจะมีความหวัง
 
สนธิญาณ : รวมทั้งพืชเศรษฐกิจภาคการเกษตรด้วยหรือไม่ครับ ที่ผ่านมาตกต่ำและลำบาก
 
ฟองสนาน : ภาคการเกษตรจะเป็นอีกช็อตหนึ่ง แปลว่าเราจะเริ่มเห็น เช่น ตอนนี้ดิฉันจับตาหนี้ครัวเรือนลดครั้งแรกในรอบ 11 ปี ยางพาราก็มีราคาสูงขึ้น เขาก็กำลังจะระบายหมด และฝนปีนี้ก็มาเร็วผิดปกติ การบริหารจัดการดีๆ เพราะมีแนวโน้มว่าพายุใหญ่จะเข้าแต่เดี๋ยวเราค่อยคุยในเรื่องของภัยพิบัติ ประเด็นที่น่าสนใจก็คือหลังวันเกิดดวงเมือง เราจะเห็นวี่แววของเศรษฐกิจที่เริ่มจะมีความหวัง วันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป รอบนี้ล่ะของจริงมาแล้ว
 
สนธิญาณ : ของดีคือพุ่งทะยานแล้ว 
 
ฟองสนาน : เราจะลืมไปแล้ว ไปแล้วอดีตเรื่องดีจะเกิดขึ้นมากกว่าร้าย ขอฟันธงเลย ใครที่มัวแต่โอ้เอ้อยู่ระหว่าง 6 กันยายน พ.ศ. 2560 ถึงตุลาคม พ.ศ. 2561 คนอาจชนะคุณธารินทร์ มินมานเหมินท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กับคุณชวน หลีกภัย ทำไว้ 1700 จุดอาจจะผ่านจุดนั้นไปได้ในจังหวัดที่จะผ่านจุดนั้นหรือถ้าไม่ก็ต้องทำสถิติเป็นระยะเลย
 
สนธิญาณ : อันนี้เป็นตลาดหุ้นใช่ไหมครับ
 
ฟองสนาน ใช่ค่ะ เพราะสะท้อนเรื่องเศรษฐกิจเหมือนกันมีแนวโน้มที่จะทะลุสถิติที่คุณธารินทร์กับคุณชวนทำไว้ซึ่งสูงสุด 1,700 จุดกว่ากว่าเคยสูงสุดในประเทศไทย หรือหากเอาชนะไม่ได้ก็จะทำสถิติใหม่ เช่น ในรอบ 10 ปีถึง 20 ปีอะไรของเขาไปเรื่อยๆดิฉันไม่บอกว่าเก็บหุ้นไว้
 
สนธิญาณ : ตอนนี้ราคาตกต่ำ ก็ลงทุนไว้ดีกว่าเอาเงินไปฝากแบงค์
 
ฟองสนาน : ไม่ตกก็ซื้อได้เดี๋ยวก็ไป
 
ยุคล : ตั้งแต่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560 ถึงตุลาคม พ.ศ. 2561
 
ฟองสนาน : ประเทศของเราจะดีตอนนี้พยัคฆ์จะติดปีกแล้วเพราะว่าไม่ต่อของไปขายไม่ต้องไปซื้อไปลงทุนอะไรเยอะ แต่จะเก็บแบบดอลลาร์ คนไทยก็จะสามัคคีกันมีสติสตางค์พวกที่ไม่เคยร่วมมือกันก็จะร่วมมือกัน
 
สนธิญาณ : หมายความว่าบ้านเมืองจะกลับเข้าสู่โหมดของการปรองดองการพูดคุยกัน หันหน้าเข้าหากันก็จะดีขึ้น ชาวต่างชาติเชื่อถือมากยิ่งขึ้นที่เศรษฐกิจดีขึ้นสภาพการทางเศรษฐกิจก็ค่อยขยับตัวอย่างนั้นหรือไม่ครับ
 
ฟองสนาน : เศรษฐกิจรอบนี้ถ้าเกิดจะให้ผลจริงๆ ต้องธันวาคม พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป 2 ปีครึ่งถึงปี พ.ศ. 2563 พระเสาร์หยุดล้มใส่ดาวเศรษฐกิจนะคะคุณสนธิญาณ ก็คือว่าตั้งแต่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป สิ่งที่ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านเริ่มลงทุนไว้คุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ให้เครดิตเค้าหน่อย เผื่อเขาจะเล่นการเมืองต่อก็มีจิตใจที่ดีงาม แต่ไม่ได้ว่าหม่อมอุ๋ยมาคุยท่านก็ทำดี พอถึงเวลากรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดีก็จะออกมาในจุดที่ตัวเองคิดว่าไม่ถูกต้องวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เป็นต้นไปพยัคฆ์จะติดปีก สิ่งที่ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำไว้จะเริ่มส่งผลให้เราได้เห็นแล้วเราก็จะ เห็นพวกอินฟราสตรัคเจอร์ทั้งหลาย แล้วยังไม่นับรวมที่จะทำพีอีซี ซึ่งย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว พลเอกเปรม ติณลสูลานนท์ กู้เอดีบีมาทำอีสเทิร์นซีบอร์ด และก็จะไปท่านจะพาพวกเราไป ถ้าท่านใดอยู่ไม่ว่าจะอย่างไรเศรษฐกิจเรา ขอให้ความหวังเศรษฐกิจของพวกเรามีแนวโน้มฟื้นตั้งแต่หลังวันเกิดดวงเมืองเรื่องร้ายก็ต้องมีบ้างล่ะ ไม่ใช่ว่าจะดีอย่างเดียวต้องโดยเป็นส่วนส่วนไปว่าอะไรดีอะไรไม่ดี ตามไปด้วย 6 กันยายน พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป ช็อตที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2560 แล้วดูนะคะหลังวันเกิดดวงเมือง 21 เมษายน พ.ศ. 2561 เป็นต้นไปกินระยะเวลา 4 ปีถึง 21 เมษายน พ.ศ. 2564 อะไรที่เปลี่ยนแปลงใหญ่ในเมือง จะออกมาในแง่ดีทั้งนั้นเพราะว่าจะเริ่มด้วย 21 เมษายน พ.ศ. 2561 ถึง 21 เมษายน .ศ. 2562 พระเสาร์จะเป็นศรีจรดวงเมืองหลังจากนั้น 21 เมษายน พ.ศ. 2562 ถึง 21 เมษายน พ.ศ. 2563 พฤหัสบดีจะเป็นศรีจรของดวงเมือง หลังจากนั้น 21 เมษายน พ.ศ. 2563 ถึง 21 เมษายน พ.ศ. 2564 พระราหูจรจะเป็นศรีดวงเมือง จรไปที่ไหนเคยมี จรไปโดนอะไรก็จะเป็นศิริมงคลจะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เปรียบได้กับว่าถ้าเกิดเป็นเจ้าอาวาสวัด ก็จะได้ลงทุนกับลุงในคณะของตัวเองจะประสบความสำเร็จเงินทองอัฐบริขารไหลมาเทมามาช่วยเหลือเพราะฉะนั้นดิฉันได้ย้ำนักที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2564 
 
สนธิญาณ : แสดงว่าเคยมีลักษณะดวงดาวแบบนี้ประวัติศาสตร์ เคยเป็นมาเมื่อก่อนเมื่อช่วงไหนอะไรเป็นอย่างไรถึงได้เป็นแบบนี้
 
ฟองสนาน : หลังจากที่เราสูญเสียในหลวงรัชกาลที่ 3 พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เราได้ในหลวงรัชกาลที่ 4 ทรงเตรียมประเทศสำหรับการจะก้าวไปข้างหน้าหนึ่งออกใช่ไหมคะ ไม่เคยเรียนภาษาฝรั่งก็เรียน ในราชสำนักจ้างฝรั่งมาสอนและทรงให้ในราชสำนัก พระราชโอรสพระราชธิดาของพระองค์เรียนภาษาอังกฤษรวมทั้งส่งไปเรียนต่างประเทศและจ้างทหารฝรั่งมาปรับปรุงประเทศ ทั้งหมดเป็นการเตรียมประเทศเพื่อที่จะรับมือกับตะวันตก เพราะว่าล้นเกล้ารัชกาลที่ 3 เคยทำนายไว้ว่าศึกพม่าอย่าได้ห่วงเลยต่อไปให้พวกฝรั่งมังค่ารัชกาลที่ 3 ทรงทำนายไว้ทรงเตรียมเงินถุงแดงไว้ให้ เพื่อที่จะไถ่แผ่นดิน พระมหากษัตริย์แต่ละพระองค์ตบะบารมีขนาดไหน ประเด็นก็คือว่าพอเราสูญเสียรัชกาลที่ 3 รัชกาลที่ 4 ปรับประเทศใหญ่หมดเลยไม่เคยถ่ายรูปก็ถ่าย ไม่เคยขุดคลองผดุงก็ขุด เรียนภาษาอังกฤษกันทรงเตรียมประเทศไว้ไม่เคยมีธรรมยุตก็มีธรรมยุตเกิดขึ้น ทุกอย่างทรงเตรียมไว้หมดเลยเพราะฉะนั้นในเมื่อเราเสียรัชกาลที่ 9 หลังจากนั้นคือช่วงที่ร้ายกาจที่สุดสำหรับคนไทยนี่คือประวัติศาสตร์ต่อไปเตรียมประเทศเพื่อจะไป
 
สนธิญาณ :  เหมือนคำทำนายที่บอกว่าบ้านเมืองเราจะเข้าสู่ยุคศิวิไลซ์ในรัชกาลที่ 10 จะเจริญรุ่งเรืองจะมีความสุขสำหรับคนไทยอย่างนั้นหรือไม่ครับ
 
ฟองสนาน : สุขมากกว่าทุกข์ ดีมากกว่าร้าย ดิฉันขอใช้คำนี้เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าดิฉันมาพูดอะไรเกินเหตุเกิดผลสิ่งใดๆ ก็ยังมีพวกศัตรูของชาติก็ยังจะมีไปเรื่อยๆ พวกทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็ยังจะมีเรื่อยๆ แต่ตอนนี้เราไม่เอาแล้วเราจะไปแล้วเราจะก้าวข้ามเลย
 
สนธิญาณ : เดี๋ยวเรากลับมาขยายความต่อทบทวนประวัติศาสตร์ให้ดูเมื่อช่วงดวงดาวเป็นแบบนี้สิ่งที่เรียกว่าดีคืออะไร
 
ยุคล  : และเปรียบเทียบเหตุการณ์ในอดีตกับปัจจุบันและอนาคตที่มีแนวโน้มที่จะสอดคล้องกันตามดวงชะตาของดวงเมือง ย้ำกับคุณผู้ชมนะครับ ถ้าฟังคุณฟองสนานรบกวนต้องบันทึกไว้ด้วยนะครับว่าจะบอกช่วงเวลาว่าจะเกิดอะไรอย่างไรขึ้น อย่างนักเล่นหุ้นชัดเจนนะครับ 6 กันยายน พ.ศ. 2560 ถึงตุลาคม พ.ศ. 2561 ต้องมีดีมากกว่าร้ายต้องมีการทำลายสถิติเป็นระยะ ประกวดนางงามที่ไหนเรามีแนวโน้มจะได้ ไปแข่งที่ไหนคนไทยก็จะมีชื่อเสียงเกียรติยศจะได้รับการยอมรับเอารักครับคุณผู้ชมครับผ่านไป 2 เบรคเดี๋ยวเราพักกันสักครู่ช่วงหน้ากลับมาว่ากันต่อ
 


 
ยุคล : เอาล่ะครับกลับเข้ามายังเบรคสุดท้าย ยุคลถามตรงสนธิญาณฟันธงตอบ ผ่านไป 2 เบรกถ้าหากว่าในภาพรวมถือว่าดีมากกว่าร้าย สุขมากกว่าทุกข์ โดยเฉพาะนับตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนซึ่งเป็นวันเกิดของดวงเมืองแต่ทั้งนี้ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงสำหรับเรื่องวัยร้ายคือสิ่งที่ต้องพึงระวังเพราะฉะนั้นเดี๋ยวเรามาเพื่อถามคุณฟองสนานกันสักหน่อยว่าสิ่งที่ต้องพึงระวังคืออะไรบ้าง
 
ฟองสนาน : อย่างที่ดิฉันบอกคือต้องระวังไปจนถึง กันยายน พ.ศ. 2560 ทีนี้ก็จะเริ่มตั้งแต่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เป็นต้นไปจนถึงกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ต้องระวังถ้าใครไม่เปลี่ยนจะถูกเปลี่ยน
 
สนธิญาณ : อะไรบ้างที่ต้องระวัง
 
ฟองสนาน : เรื่องของอสังหาริมทรัพย์ เรื่องการเกร็งกำไร เรื่องของรถยนต์ เรื่องของการศึกษา เรื่องของรถไฟ ที่ดิน เกี่ยวกับผู้สูงอายุ หนี้ครัวเรือนประชาชน กิจการประมง น้ำของชาติ ต้องลงทุนใหญ่ๆ ต้องลงทุนชนิดพลิกเลย เรื่องน้ำเรื่องทหารเรือเรื่องเรือดำน้ำ กิจการทหารเรือด้วย และประมงด้วย ค้าปลีกด้วย ต้องกล้าเปลี่ยนทำอะไรใหม่ๆ
 
สนธิญาณ : ความหมายของการระวัง สิ่งใดที่ซ้ำซากจำเจดั้งเดิมต้องกล้าเปลี่ยน
 
ฟองสนาน : การเปลี่ยนไปสู่สิ่งใหม่ เช่น พวกที่ทำอสังหาริมทรัพย์ตอนนี้ก็เริ่มแล้วในเรื่องของคือคิดแบบเดิมไม่ได้ เช่น รถไฟฟ้าที่ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านเอามานำมาสู่จุดนี้ว่าพระราหูเข้าภพที่ 4 ทำให้ดวงเมืองแตก แตกในเรื่องของรถ และบ้าน ที่ดิน รถ การศึกษา และจะมีเรื่องเกี่ยวข้องกับผู้หญิงด้วยต้องมีการเปลี่ยนใหญ่เกี่ยวกับผู้หญิงสำคัญสำคัญแล้ว ประเด็นที่อยากจะบอกก็คือว่าเริ่มอาการมาแล้วยกตัวอย่างให้ฟัง รถซึ่งพวกเราก็เคยมีแต่รถเติมน้ำมัน ก็จะมีรถไฟฟ้าคนที่ไม่ทำโดนนะคะ
 
สนธิญาณ : แล้วแบบนี้ต้องระวังอะไรต้องเปลี่ยนแปลงอะไร
 
ฟองสนาน : ก็ไม่ยอมเปลี่ยนนะคะ
 
สนธิญาณ : สำหรับผู้ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงนั่นเองต้องระวังนะครับนี่ย้ำชัดๆ
 
ฟองสนาน : และการลงทุนก็อย่าเกรงกำไรอย่างเดียว ก็ต้องคิดว่าจะมีปัญหาอุปสรรคด้วย
 
สนธิญาณ :  ต้องคิดเรื่องการลงทุนจริง
 
ฟองสนาน : และเรื่องที่รัฐบาลทำไว้ให้ตอนนี้เกี่ยวกับคนแก่ เพราะว่าภพที่ 4 พระราหูเข้าไปก็จะเปลี่ยนพื้นฐานเกี่ยวกับเรื่องผู้สูงอายุหมดเลย เพราะว่าเราจะเข้าสังคมผู้สูงอายุควรจะเตรียมเรื่องบ้านของผู้สูงวัย เรื่องสถานพยาบาล เรื่องของเงินสงเคราะห์คนแก่ เรื่องของคนชรา เรื่องนี้จะเปลี่ยนหมดเลย คุณสนธิญาณก็รู้ว่าเรากำลังจะเข้าสังคมผู้สูงอายุถ้าไม่รองรับเราจะเกิดปัญหา นี่คือตัวอย่างที่ยกให้ฟังการศึกษาและรถไฟนี้ชัดเจนเห็นไหมคะ ขึ้นกี่สายตอนนี้ไม่มีใครที่จะเบรคได้เลยสมัยก่อนตอนที่ท่านพลตรีจำลอง ศรีเมือง ท่านจะทำรถบีทีเอสดิฉันจำได้เลยมีคนไปค้านตลอด บอกว่าทัศนวิสัยไม่ดีจะมาทำแถวสีลมไม่ได้ เดินเข้าไปข้างในทำเนียบรัฐบาลเลยล่ะ ปรากฏว่าตอนนี้เห็นไหนมีแต่คนกวักมือให้มา
 
สนธิญาณ :  วันนี้ถ้าไม่มีรถไฟฟ้าบีทีเอส จราจรติดขัดหมดแล้ว ที่พี่ฟองพูดเกี่ยวข้องกับการจัดสร้างนวัตกรรมเมืองใหม่ ชลบุรี-ระยอง-ฉะเชิงเทรา จะสร้างวิวัฒนาการเชื่อมโยงการขนส่ง
 
ฟองสนาน : ภพที่ 4 คือเขตแดนของเมือง เพราะฉะนั้นทำไปเลยตอนนี้ถูกโฉลกตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้นไปเปลี่ยนให้เหมือนกับปุตราจายาของมาเลเซียเลย เพราะว่าท่านรัฐมนตรีท่านไหนพูดเลขาสภาพัฒน์บอกว่า จะทำแบบปุตราจายานี่แหละถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์ดวงแตก
 
สนธิญาณ : ก็เป็นไปได้นะครับที่จะเกิดเมืองแบบสมบูรณ์แบบการเชื่อมโยง 3 จังหวัดนั้นเข้าหากัน
 
ฟองสนาน : แล้วจะช่วยพลิกไปเลยพลิกสถานการณ์ของเมือง ไม่เช่นนั้นก็จะถูกบีบด้านอื่นที่เคยมีปัญหากับประเทศเพื่อนบ้านเราก็จบไปแล้วสมัยรัฐบาลนี้เพราะฉะนั้นมาทำตรงนี้เลยลงทุนเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ เรื่องเมือง เรื่องดินแดนและที่สำคัญก็คือเรื่องน้ำด้วย เกี่ยวข้องกับเรื่องน้ำทำให้ได้และต้องทำอย่างทันสมัย เหมือนของพวกนิวยอร์กที่คิดจะสร้างตึกจากดาวเคราะห์น้อยแต่เราไม่ถึงไปขนาดนั้น แต่ว่าต้องทำอย่างทันสมัยแบบที่จะเปลี่ยนเมืองไปเลย เป็นการฟาดเคราะห์ไม่ให้ดวงเมืองแตก ไม่เช่นนั้นก็จะบีบพระราหูจะบีบ เรื่องหนี้ต้องระวังมากๆ หนี้ในครัวเรือน หนี้ของประชาชนระวังพลิกกลับ เพราะว่าไว้ใจมฤตยูไม่ได้พี่ฟองเตือนไว้เรื่องหนี้ เรื่องผู้หญิงสำคัญอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างจะเปลี่ยนดีไม่ดีก็อยากเรื่องหนึ่ง
 
สนธิญาณ : ก็มีความเปลี่ยนแปลง เตือนคือไม่ใช่ต้องระวังอย่างเดียวให้จับตาให้มองไว้
 
ฟองสนาน : คุณเห็นไหมช่วงที่ผ่านมาพวกดาราเจอเยอะเพราะว่าพระราหูเข้าภพปุตตะ ดวงเมืองปุตตะ พวกดารานี้แหละพวกเด็กๆ ไปสร้างปัญหาดวงเมืองพวกวัยรุ่นที่เราเห็นกันตอนนี้พระราหูจะเข้าภพที่ 4 ดวงเมืองหมายถึงเขตแดนของเมืองหมายถึงเรื่องน้ำ หมายถึงเรื่องค้าปลีก หมายถึงเรื่องพื้นฐานของชาติรถบ้านที่ดินรถเก๋งเพราะฉะนั้นเปลี่ยนโครงสร้างไปเลย
 
สนธิญาณ : ผมจะถามเรื่องภัยพิบัติบ้าง พายุลมฝนแผ่นดินไหวระเบิดก่อการร้ายจะมีไหมครับตามดวง
 
ฟองสนาน : ใครบอกว่าจะแล้ง เชยค่ะ ขอพูดเรื่องพายุก่อน
 
สนธิญาณ : อันนี้เสี่ยงมากนะครับ เขาคาดการณ์ว่าจะแล้ง นี่หมอดูไปสวนกับนักวิชาการนะครับ 
 
ฟองสนาน : ไม่แล้งเพราะว่าพอประมาณธันวาคม พ.ศ. 2560 เป็นต้องไปพระเสาร์มาจำกัดปริมาณน้ำจะหมดไป เพราะฉะนั้นน่าจะเริ่มเห็นไหมคะฝนมาเร็วมากในปีนี้ และอยากจะเตือนท่านผู้ฟังอย่างนี้นะคะว่าเกรงว่าตั้งแต่กลางเมษายนเป็นต้นไป อาจจะมีพายุแปลกๆเข้ามา ถ้าเป็นพายุฤดูร้อนก็จะหนักมาก คือดิฉันเก็บข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยามาตั้งแต่ 65 ปีที่ผ่านมามีพายุเข้าเมษายนพายุหมุนเขตร้อน คือตั้งแต่ดีเปรสชั่นเป็นต้นไป เข้ามาเมษายนเพียง 1 ลูกเท่านั้น ในบรรดาพายุหมุนเขตร้อนทั้งหลาย ที่ตั้งแต่ดีเปรสชั่นขึ้นไปมีหางดีเปรสชั่นลงมา
 
สนธิญาณ : แสดงว่าไม่ดีใช่ไหมครับต้องระวังใช่ไหม
 
ฟองสนาน : ที่ต้องระวังว่าจะมีพายุแปลกๆเข้า 
 
สนธิญาณ : แล้วจะเป็นอย่างไรครับ
 
ฟองสนาน : ข้อบ่งบอกว่าเราจะได้น้ำแปลกไหมคะ
 
สนธิญาณ :  ได้น้ำ คือไม่ได้ทำให้บ้านเรือนผู้คนเสียหายล้มตายแบบนั้นไม่ใช่ใช่ไหมครับ
 
ฟองสนาน : ก็คือพายุแปลกๆเข้าในลักษณะโหร ภายใน 65 ปีที่ผ่านมาพายุเข้าเมษายนเพียงลูกเดียวหรือไม่ก็จะเป็นพายุฤดูร้อน ตีตะปูหลังคาดีๆ หรืออาจจะมีอุบัติเหตุทางเครื่องบิน ตั้งแต่ 13 เมษายนเป็นต้นไปของประเทศไทย และอุบัติเหตุเรื่องของรถไม่น่าจะเบาลง แต่จะมีแปลกๆ
 
สนธิญาณ : ถึงแม้ว่ารัฐจะให้รัดเข็มขัด ไม่ให้นั่งท้ายรถกระบะแล้วก็ตามแต่
 
ฟองสนาน : อย่างเช่นรถตู้ทั้งคันหาศพไม่เจอว่าใครเป็นใครก็ระวังกันไว้ ก็บอกต่อนะคะว่า 27 พฤษภาคมถึง 22 กรกฎาคมเป็นต้นไป ระวังฟืนไฟระวังระเบิดอุบัติเหตุแรงมากพายุเข้าอีก อาจจะเป็นพายุระดับไหนไม่ทราบ 12 กรกฎาคมถึง 2 สิงหาคมตอนนี้และพายุน่าจะสูงกว่าดีเปรสชั่น
 
สนธิญาณ : อันนี้เรื่องภัยพิบัติ แล้วเรื่องก่อการร้าย จะมีบ้างไหม
 
ฟองสนาน : เขาจะเริ่มมากวนโอ๊ยพวกเราเริ่มมาแล้วนะคะตั้งแต่หน้ากองสลากพระอังคารทับอาทิตย์วงบอกเลยว่าไฟแรงมาก และที่สำคัญสะพานไทย-เบลเยี่ยมเจอไฟไหม้ เพราะว่าคิดว่าไม่น่าจะเกิดก็เกิดกลางเดือนที่แล้วเป็นต้นมา พระอังคารทับอาทิตย์และพระราหูทับพระอาทิตย์อังคารคาดอาทิตย์เกิดไฟภัยพิษ แผดด้วยศัตรูหมู่ทมิฬ จะต้องเขี้ยวงา เนื้อหนังพัง ภินท์ พ้องพิษมหิทธิ์หิน นิทานฤาษี เสียพรตฯ เคยจะเกิดแรงเรื่องไฟเรื่องระเบิดเรื่องอุบัติเหตุจากแรงเริ่มตั้งแต่เมษายนเป็นต้นไปให้ความสำคัญ 27 พฤษภาคมถึง 22 กรกฎาคม
 
สนธิญาณ : เดี๋ยวอย่างนี้ก่อนครับพี่ฟอง คุณยุคล ผมต้องขออนุญาตเรียนท่านผู้ชมก่อนว่าเราปรึกษาหารือกันกลางอากาศเลยเพราะว่าผมก็ได้เรียนกับท่านผู้ชมไปแล้วว่าต้องมีการทำนายทายทักเรื่องสถานการณ์บ้านเมือง การเมืองวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร พลเอกประยุทธ์จะได้เป็นนายกต่อหรือไม่ หลังการเลือกตั้งคุณทักษิณจะมีบทบาททางการเมืองหรือไม่ คุณอภิสิทธิ์ และคุณยิ่งลักษณ์ด้วยหรือไม่ คือจะหมดเวลาแล้วหารือกันอย่างนี้ได้ไหมครับพี่ฟองขอต่ออีกอาทิตย์ได้ไหมครับ
 
ฟองสนาน : ได้ค่ะ
 
สนธิญาณ : เพราะฉะนั้นช่วงนี้เดี๋ยวพี่ฟองสรุปของอาทิตย์นี้ก่อนเอาสั้นๆ
 
ฟองสนาน : ในท่ามกลางความเป็นไปทุกๆ เป็นธรรมดาของเมืองเราสูญเสียยิ่งใหญ่แล้ววันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 แต่เราก็ได้อะไรดีๆ มาเพราะฉะนั้นทุกๆ ว่ากันไปลุยไป คนไทยจับมือกันไปให้ถึง 6 กันยายน พ.ศ. 2560 หลังจากนั้นเราจะขาขึ้นแต่แนวโน้มจะขาขึ้นเราจะเห็นด้านเศรษฐกิจเริ่มตั้งแต่หลังวันเกิดดวงเมือง แต่ไม่ใช่รวดเร็วมากมาย ยายฟองสนานบอกว่าจะดีแต่ทำไมยังไม่ดีต้องคอยจังหวะค่ะ เอาดาวมาช่วยเพราะฉะนั้นอดทนเหมือนที่บอกไว้ให้ไปถึง 6 กันยายน พ.ศ. 2560 หลังจากนั้นก็คอยดูค่ะ
 
สนธิญาณ : เกิดพุ่งทะลุ
 
ฟองสนาน : แล้วตอนตกก็อย่าบ่นแล้วกัน เพราะจะมีทั้งขึ้นทั้งลง
 
ยุคล : เอาละครับวันนี้ก็ถือว่าเป็นตอนที่ 1 และกันสัปดาห์หน้าเรามาพบกันต่อในตอนที่ 2 ดวงเมืองหลังสงกรานต์และการประกาศใช้รัฐธรรมนูญตามที่คุณสนธิญาณว่าเอาไว้สัปดาห์หน้าพูดถึงเรื่องการเมืองพูดถึงเรื่องดวงชะตาของบุคคลสำคัญไม่ว่าจะเป็นพลเอกประยุทธ์ คุณทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์ คุณอภิสิทธิ์ เหล่านี้วันนี้ต้องขอขอบพระคุณคุณฟองสนานและคุณสนธิญาณมากครับ ลาคุณผู้ชมไปเพียงเท่านี้กลับมาพบกันใหม่สัปดาห์หน้า สวัสดีครับ