ไขปริศนา…ทำไมสหรัฐฯ มุ่งจุดสงครามกลางเมือง รุกรานประเทศอื่น สร้างความวุ่นวายทั่วโลก? ที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง

อเมริกา และตะวันตก จึงพยายามปิดล้อมมหาอำนาจ จีน และ รัสเซีย ทางเศรษฐกิจทุกเส้นทาง ที่เชื่อมต่อกับทางเดินของน้ำมัน

วิกฤติการณ์ในยูเครน ติดรัสเซีย และในบางมณฑลของจีน เช่นซินเจียง กลุ่มติดอาวุธอุยกูชาวมุสลิม ในบริเวณพรมแดนใกล้กับ ปากีสถาน กำลังจะถูกจุดชนวนก่อความรุนแรงขึ้น สาเหตุจริงๆ ไม่ใช่เรื่องศาสนา แต่อเมริกาเอาเรื่องความแตกต่างทางศาสนา มาจุดชนวนความขัดแย้ง

 

บทความตอนนี้ยาวหน่อย ขอให้อ่านแบบมีสมาธิ เมื่อท่านอ่านจบ ท่านจะรู้สึกฉลาดขึ้นกว่าตอนก่อนอ่านแน่นอน แบบชนิดหลังมือเป็นหน้ามือ และจะรู้ถึงกลเกมส์ของมหาอำนาจต่อสถานการณ์ทั้งหลายบนโลกใบนี้

เมื่อไม่นานมานี้ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ออกมาแฉว่า “อเมริกากำลังแบล็คเมล์ฝรั่งเศสไม่ให้ขายเรือรบบรรทุกเฮลิคอปเตอร์มิสทรัล ให้แก่รัสเซีย ด้วยการเสนอช่วยผ่อนปรนค่าปรับของธนาคาร บีเอ็นพี พาริบาส์ ที่ลักลอบทำธุรกรรมทางการเงิน เรารู้ว่าอเมริกากำลังกดดันไม่ให้ฝรั่งเศสขายเรือรบมิสทรัลให้แก่เรา โดยที่อเมริกาเสนอจะยกเลิกการคว่ำบาตรธนาคารดังกล่าว หรืออย่างน้อยปรับลดค่าปรับให้” เรื่องนี้มาจากการที่ ธนาคารบีเอ็นพี พาริบาส์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส ลักลอบทำธุรกรรมทางการเงินในนามของประเทศที่อเมริกาขึ้นบัญชีดำ

อเมริกาก็เลยขู่กรรโชกทรัพย์ ธนาคารฝรั่งเศสเอาดื้อๆ ว่าจะดำเนินคดีทางศาล จนธนาคารนี้ต้องเจรจายอมความ ตกลงชำระค่าปรับมูลค่าสูงถึง 8,900 ล้านเหรียญอเมริกา (ราว 2.7 แสนล้านบาท) ให้แก่ทางการอเมริกา เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกดำเนินคดีทางศาล ทำให้ประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ โอลองด์ ของฝรั่งเศส ฉุนขาด จึงไม่สนใจว่าอเมริกาจะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไร จึงเดินหน้าส่งมอบเรือรบบรรทุกเฮลิคอปเตอร์มิสทรัล จำนวน 2 ลำให้แก่รัสเซีย ต่อไปทันที

อเมริกาจอมแบล็คเมล์ เอาเงินค่าปรับแม้เพื่อนสนิทตั้ง 2.7 แสนล้านบาท จากธนาคารฝรั่งเศส ปล้นเพื่อนไปดื้อเลยๆ มีหรือฝรั่งเศสจะยอมเสียเงินฟรี เขาจึงขายเรือรบบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ ให้กับรัสเซีย เพื่อฉีกหน้า และหักหลัง แก้แค้นมหามิตรอย่างอเมริกาซะเลย ฝรั่งเศสมีของดี และมีคนอยากมาซื้อแพงๆ แต่มัวเชื่อคำยุยงจากอเมริกาไม่ให้ขาย ก็อดตายกันพอดี ฝรั่งเศสจึงตัดสินใจลอยแพโดดเดี่ยว อเมริกา ที่ชอบดักฟังเขาไปทั่วโลกดีนัก !!

ใครคิดว่าการที่อเมริกาบุกอิรักในปี 2001 เบื้องหลังที่แท้จริงคืออะไร ?? ก็เพราะอิรัก ประกาศขายน้ำมันในสกุลเงินยูโร ซึ่งอเมริกายอมไม่ได้ แต่การที่บุกประเทศอื่นแบบดุ่มๆ ก็กลัวคำครหาว่าละเมิดกฎหมายของสหประชาชาติ เลยต้องมีการอ้างเรื่องซัดดัมฮุสเซน ครอบครองอาวุธเคมี

ตอนนี้ลองมาดูคำสารภาพจากผู้นำของอิรักดูบ้าง เมื่อนายกรัฐมนตรี นูรี อัล-มาลิกีแห่งอิรักระบุว่า การโจมตีของกองกำลังติดอาวุธไอซิล (ISIL) จะไม่รุกคืบอย่างรวดเร็วเช่นนี้ หากกองทัพอิรักมีกำลังทางอากาศอย่างเหมาะสม ซึ่งรวมถึงความพยายามร้องขอเครื่องบินขับไล่จากอเมริกา “ข้าพเจ้าขอพูดตามสัตย์จริงว่าเราโดนหลอกเมื่อเราลงนามเซ็นสัญญากับอเมริกา”

ส่วนอเมริกาได้ปฏิเสธคำร้องเรียนของผู้นำอิรัก โดยระบุชัดว่าเครื่องบินขับไล่ของอเมริกาไม่ได้ล่าช้าในการจัดส่งแต่อย่างใด “เครื่องบินขับไล่เอฟ-16 จะไม่จัดส่งให้อิรักจนกว่าจะถึงฤดูใบไม้ร่วง ตามข้อตกลง ซึ่งต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน และขณะนี้เราอยู่ในระหว่างการดำเนินการจัดส่ง” จะเอาฮากันไปถึงไหนเนี่ย อิรักไม่มีฤดูนี้ เพราะเป็นทะเลทราย แต่ตอนนี้ทหารอิรักโดนยิงตายเป็นใบไม้ร่วงแล้ว

อเมริกาแถไปอีกว่า “การรุกคืบจู่โจมของกองกำลังก่อการร้ายในอิรักคงไม่สามารถยุติได้เพียงแค่ความสามารถของเครื่องบินขับไล่ 2 ลำได้ ประเทศอเมริกาแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่มีส่วนเข้าร่วมกับกองกำลังทหารอิรัก เพื่อโจมตีกลุ่มไอซิล ISIL หรือกลุ่มไอซิส ISIS จนกว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลอิรักใหม่ นั่นไง “อเมริกาเผยความต้องการแท้จริงแล้ว”

อิรักในขณะนี้จึงมุ่งเข้าหาความช่วยเหลือจาก รัสเซีย และเบลารุส ในการจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ ทีนี้พี่หมีรัสเซียเลยใจป้ำ ส่งเครื่องบินขับไล่ซุคฮอย 5 ลำของรัสเซีย เดินทางถึงประเทศอิรักแล้ว โดยถือเป็นเครื่องบินขับไล่ชุดแรกจากทั้งหมด 25 ลำ ภายใต้ข้อตกลงระหว่างรัฐบาลกรุงมอสโกกับกรุงแบกแดด


ไขปริศนา…ทำไมสหรัฐฯ มุ่งจุดสงครามกลางเมือง รุกรานประเทศอื่น สร้างความวุ่นวายทั่วโลก? ที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง

สำหรับพี่หมีรัสเซีย เงินไม่มีไร้ปัญหา เอาน้ำมันมาแลกจบ ไม่จู้จี้ ไม่ถามซอกแซก บริการขับเครื่องบินมาส่งถึงกระไดบ้าน พร้อมบริการล้างสีให้เสร็จสรรพ แถมตอนนี้รัฐบาลอิหร่าน ซีเรีย อิรัก ที่ประเทศติดกัน ก็เพิ่งเห็นแสงธรรม ยอมจับมือกันแล้ว เพื่อสู้กับกลุ่มติดอาวุธ ของอเมริกา และตุรกี

มาดูอีกจุดว่าทำไมอเมริกาต้องโจมตีลิเบียในปี 2010 เบื้องหลังคือ ทางกัดดาฟีของลิเบียประกาศว่า จะค้าขายน้ำมัน โดยการใช้ทองคำเป็นการแลกเปลี่ยน ผลที่ตามมาก็คือ กัดดาฟี ถูกสร้างวาทกรรมจากสื่อตะวันตกว่าเป็นผู้นำเผด็จการ และในที่สุดก็ถูกชาติตะวันตกโจมตีด้วยอาวุธจนเขาเสียชีวิต

ที่นี้ลองมาดูทางซีเรียบ้าง ตลอดระยะเวลามากกว่า 3 ปีที่ผ่านมา อเมริกาและพันธมิตร ใช้สงครามตัวแทนโดยการให้บรรดาหน่วยงานลับทั้ง ซีไอเอ มอสสาด MI6 หน่วยข่าวกรองของตุรกี ซาอุดิอาระเบีย และพันธมิตรอื่นๆ สนับสนุนเงิน อาวุธหนัก อาหาร เวชภัณฑ์ ในเครือข่ายก่อการร้ายอัลเคด้า เพื่อโค่นล้มรัฐบาลซีเรียของนาย บาร์ชา อัลอัสสาด

มีผู้บริสุทธิ์สังเวยชีวิตจำนวนมาก แต่อเมริกาและผองเพื่อนก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ จึงใช้มุกสาดโคลนโดยพยายามสร้างสถานการณ์โยนความผิด ไปให้รัฐบาลซีเรียเรื่องการใช้อาวุธเคมี สังหารพลเรือนของตนจนมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,400 คน แต่จริงๆ แล้วอาวุธนี้หนุนมาจากซาอุดิอาระเบียนั่นเอง ทั้งนี้เพื่ออเมริกาจะได้ส่งกองกำลัง และทหารเข้าแทรกแซงสงครามกลางเมือง ตามที่เคยใช้ในภูมิภาคอื่น

เพราะประชาชนชาวซีเรียส่วนใหญ่สนับสนุนรัฐบาลตนเอง เชื่อผู้นำเพราะเห็นว่าทำเพื่อประเทศชาติ ไม่ยอมเป็นหุ่นเชิดของตะวันตก ดูได้จากผลการเลือกตั้งที่นายอัสสาด ชนะอย่างท่วมท้นกว่า 90% ขณะที่เครือข่ายอัลเคด้า ที่ชาติตะวันตก และพันธมิตรหนุนหลัง พยายามก่อการโจมตีด้วยอาวุธ ขัดขวางการเลือกตั้งทุกวิถีทาง ก็เพื่อกีดกันไม่ให้ผู้อพยพขาวซีเรีย ข้ามพรมแดนเข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ที่ผ่านมารัสเซีย มีส่วนปรับสมดุลของสงครามนี้ โดยแกล้งเอาเรือรบของตนเองไปจอดเล่นๆ กินกาแฟไว้ที่ชายฝั่งของซีเรีย เพื่อให้ความช่วยเหลือรัฐบาลของอัสสาด เพราะรัสเซียเอง ก็ไม่ต้องการเสียพันธมิตรซีเรียในตะวันออกกลางไปอีก สงครามกลางเมืองในซีเรีย ที่แท้ก็คือสงครามตัวแทนระหว่าง มหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลก ที่นำโดยอเมริกาและยุโรป ที่ผูกโยงกับค่าเงินดอลลาร์ กับอีกฝ่ายคือ รัสเซีย จีน อิหร่าน ซีเรีย ที่ค้าขายน้ำมันกันด้วยสกุลเงินหยวน โดยอ้างอิงจากราคาทองคำ ไก่เห็นตีนงูๆ เห็นนมไก่ฉันท์ใด ชาติมหาอำนาจเขาก็รู้มานานแล้วว่า อเมริกานั้นไส้กลวง ข้างนอกสดใสข้างในเน่าเสีย ที่อ้างนักหนาว่ามีทองคำสำรองเป็นอันดับหนึ่งของโลกนั้น ความจริงคือโกหกคำโต อเมริกาไม่ได้มีทองคำอยู่แล้ว คนที่เปิดเผยเรื่องนี้ก็คือ นายโดมินิค สเตราซ์คานท์ อดีตประธานกองทุนไอเอ็มเอฟคนก่อน

ไอเอ็มเอฟ ที่เขาบริหารเคยเรียกร้องให้อเมริกาชำระหนี้เงินกู้ในรูปของทองคำ แต่ถูกอเมริกาปฏิเสธ เลยเป็นที่มาของข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ อเมริกาแบล็คเมล์เขานั่นเอง ซึ่งภายหลังเขาก็พ้นข้อกล่าวหาดังกล่าว เพราะไปเปิดเผยเรื่องนี้กับ ผู้นำรัสเซียว่า “รัฐบาลอเมริกาไม่มีทองคำ” ที่อ้างว่า เก็บไว้ที่ฟอร์ตน็อกซ์ รัสเซียเลยหัวเราะก๊ากๆ

 

ไขปริศนา…ทำไมสหรัฐฯ มุ่งจุดสงครามกลางเมือง รุกรานประเทศอื่น สร้างความวุ่นวายทั่วโลก? ที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง

ตอนนี้เหลือเพียง 2 ประเทศเท่านั้น คือ ซีเรีย และอิหร่าน ที่ยังค้าขายน้ำมันในสกุลเงินอื่น ที่ไม่ใช่ดอลลาร์ ถ้าจีน และรัสเซีย เสียพันธมิตรหลักเหล่านี้ไป อเมริกาจะสามารถพิมพ์เงินดอลลาร์ออกมาได้เรื่อยๆ โดยที่เงินเหล่านี้ยังสามารถใช้ได้ แต่ถ้าอเมริกาและพันธมิตรปล่อยให้ อิหร่าน และซีเรีย ซื้อขายแลกเปลี่ยนน้ำมันในสกุลเงินอื่นล่ะ ประเทศผู้ค้าน้ำมันอื่นๆ เช่น เวเนซุเอล่า ก็จะเข้ามาร่วมด้วย

รวมกับกลุ่มประเทศที่เรียกว่า BRICS เมื่อทุกประเทศทั่วโลกเริ่มทยอยเทขายเงินดอลลาร์ เงินเหล่านี้ก็จะไหลกลับไปยังอเมริกา ผลก็คือจะทำให้เกิดอัตราเงินเฟ้อในอเมริกา และดอกเบี้ยทะยานสูงขึ้น และนั่นคือหายนะทางเศรษฐกิจของอเมริกานั่นเอง และส่งผลให้ธนาคารกลางอเมริกาจะไม่สามารถพิมพ์ออกมากระตุ้นเศรษฐกิจอเมริกาได้อีกต่อไป

ตอนนี้ทางรัสเซีย และจีนก็ประกาศ ซื้อขายก๊าซล่วงหน้าระหว่างกันโดยตรงยาวถึง 30 ปี และประกาศเทขายเงินสกุลดอลลาร์ แต่ทำไมอเมริกายังไม่ตัดสินใจโจมตี จีน และ รัสเซีย ?? ก็เพราะ 2 ประเทศนี้ มีหัวรบนิวเคลียร์นั่นเอง อเมริกากลัวเขาจะสู้ ก็เลยแค่แหย่ และพยายามจะจุดชนวนสงครามในยูเครน ติดรัสเซียให้ได้

อเมริกา และตะวันตก จึงพยายามปิดล้อมมหาอำนาจ จีน และ รัสเซีย ทางเศรษฐกิจทุกเส้นทาง ที่เชื่อมต่อกับทางเดินของน้ำมัน โดยพยายามครอบงำ บรรดาประเทศที่รายล้อม จีน และรัสเซีย และดึงประเทศเหล่านี้ มาซุกปีกอเมริกาให้ได้ ถ้าประเทศไหนแข็งขืน อเมริกาก็จะสนับสนุนให้เกิดสงครามกลางเมือง หรือความวุ่นวาย

วิกฤติการณ์ในยูเครน ติดรัสเซีย และในบางมณฑลของจีน เช่นซินเจียง กลุ่มติดอาวุธอุยกูชาวมุสลิม ในบริเวณพรมแดนใกล้กับ ปากีสถาน กำลังจะถูกจุดชนวนก่อความรุนแรงขึ้น สาเหตุจริงๆ ไม่ใช่เรื่องศาสนา แต่อเมริกาเอาเรื่องความแตกต่างทางศาสนา มาจุดชนวนความขัดแย้ง

แต่สาเหตุแท้จริงๆ ก็คือ ข้อตกลงทางเศรษฐกิจระหว่าง จีน กับปากีสถาน คือ ความร่วมมือในการขนส่งน้ำมันจากเมืองท่าขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของปากีสถาน ซึ่งมีท่อส่งน้ำมันจากอิหร่าน แอฟริกา และจากตะวันออกกลาง ทางบก ทางรถไฟ ผ่านปากีสถาน มายังจีนแผ่นดินใหญ่ บริเวณมณฑลซินเจียง ซึ่งถือเป็นหัวใจหลัก ทางเศรษฐกิจของจีนนั่นเอง

หลังข้อตกลงระหว่างจีนกับ ปากีสถานราว 6 เดือน ดินแดนแถบนี้ ก็ถูกอเมริกาจุดชนวนสงคราม อ้างว่าต่อต้านก่อการร้ายขึ้นทันที ในบริเวณพรมแดนของปากีสถาน โดยมีองค์กรที่ให้ทุนสนับสนุนเจ้าเก่า เจ้าเดียวกันกับที่สนับสนุน เว็บไซต์ประชาไทยที่ถูกปิดไป คือ NED และ USAID ของ CIA อเมริกานั่นเอง และอเมริกาก็ใช้เครื่องบินไร้คนขับโดรน สังหารผู้คนในละแวกนี้ มีพลเรือนที่บริสุทธิ์เสียชีวิตเป็นจำนวนมากไม่เว้นแต่ละวัน คนทั่วๆ ไปดูข่าวจะเข้าใจว่า เป็นเครือข่าย ก่อการร้าย อัลเคด้า..แต่จริงๆ ไม่ใช่

อเมริกา ต้องการตัดเส้นทางลำเลียงน้ำมันของจีน บังคับให้จีนยังต้องซื้อน้ำมัน จาก ซาอุดิอาระเบีย ในรูปสกุลเงินดอลลาร์ เพื่อเตะตัดขาจีน เศรษฐกิจจะได้ไม่แซงหน้าอเมริกานั่นเอง..คืออเมริกา มันอิจฉาตาร้อน จีน กับ รัสเซีย ว่างั้นเหอะ

เรากำลังอยู่ท่ามกลางสงครามค่าเงินดอลลาร์ และเงินหยวน ที่พร้อมประทุเผชิญหน้ากันทางทหาร ของบรรดาชาติมหาอำนาจได้ทุกเวลา ประเทศมหาอำนาจ เขาทำเพื่อผลประโยชน์ของพวกเขา ไม่มีมิตรแท้ และศัตรูถาวร ถ้าเราก้าวพลาดแม้เพียงก้าวเดียว ประเทศเราก็เสี่ยงตกอยู่ในสภาพไม่ต่างจาก ยูเครน ซีเรีย และอิรัก

และประเทศแถวตะวันออกกลางอื่น ที่มีแค่หยดเลือดและคราบน้ำตาของพี่น้องร่วมชาติ ที่ถูกชาติมหาอำนาจ อ้างเรื่องศาสนา มากหลอกให้เข่นฆ่ากันเอง ถ้าอนาคตเศรษฐกิจโลกเดินมาถึงทางตัน ประเทศเล็กๆอย่างเรา อย่ามัวแต่ไปหวังพึ่งพาการลงทุน จากต่างประเทศ เพราะเอาแน่นอนอะไรไม่ได้

 

 

ไขปริศนา…ทำไมสหรัฐฯ มุ่งจุดสงครามกลางเมือง รุกรานประเทศอื่น สร้างความวุ่นวายทั่วโลก? ที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง



ข้อมูลโดย เสธน้ำเงิน เพจแฉ..ความลับ