ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นาย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ กล่าวผ่านแฟนข่าวทีนิวส์ว่า เป็นประเพณีที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนานหลาย 10 ปี ที่บรรดาผู้นำรัฐบาลและผู้นำเหล่าทัพจะเข้าคาราวะรดน้ำและขอพรจากพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ปีนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะคสช.ได้นำคณะรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผบ.ตร.เข้าคาราวะรดน้ำและขอพรพล.อ.เปรม เช่นทุกๆปีที่ผ่านมา

น่าสนใจตรงที่ปีนี้พล.อ.เปรม ได้กล่าวให้กำลังใจกับพล.อ.ประยุทธ์อย่างยาวนานและที่สำคัญเป็นการพูดจากใจ ไม่ได้มีการเตรียมกระดาษเอาไว้มาอ่านเป็นรายงานแต่อย่างใด ตอนหนึ่งพล.อ.เปรม กล่าวว่า การที่เรามาพร้อมเพรียงกันในวันนี้แสดงให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนที่ไว้วางใจได้ที่จะเป็นผู้นำของเรา ตราบใดที่นายกรัฐมนตรีไม่ท้อแท้ท้อถอยทุกสิ่งทุกอย่างก็จะประสบความสำเร็จถ้าผมเป็นนายกรัฐมนตรีหรือทุกคนในที่นี้จะมีความภูมิใจมากยิ่งในตัวเองว่าเกิดมาทั้งทีเราเป็นคนดี เราทำงานเพื่อชาติ เพื่อบ้านเมืองของเราไม่ได้ทำให้ใครทั้งนั้นแต่ทำให้คนไทยทุกคน ไม่ว่าคนไทยคนนั้นจะชอบหรือไม่ชอบเราน้อยก็ไม่เป็นไร เราทำตามไปตามสิ่งที่เรามุ่งมั่นปราถนาให้ประเทศชาติของเรารุ่งเรือง เพื่อนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งยั่งยืน และไม่เพียงเท่านั้นนะครับ ยังได้ชื่นชมพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยครับว่า ไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรีเอาเวลาที่ไหนไปนอนเห็นทำแต่งาน คงเป็นสิ่งที่น่าเป็นตัวอย่างที่ดีของพวกเราทุกคนแค่นี้ แน่นอนครับย่อมทำให้พล.อ.ประยุทธ์ คงจะมีกำลังใจที่จะทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะบรรลุโรดแมป หรือ สิ่งที่คนไทยจำนวนมากกำลังคาดหวังกันอยู่ก็คือ หลังการเลือกตั้งแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อหรือไม่ ก็เป็นเรื่องที่ยังน่าสนใจ

สังคมไทยยังมีลักษณะพิเศษอันชัดเจนไม่สามารถที่จะใช้วิถีประชาธิปไตยจ๋า เอาเรื่องการเลือกตั้งมาเป็นหลักเพราะพฤติกรรมที่นักการเมืองอันมาจากการเลือกตั้งได้แสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่า ในช่วงระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา ได้ก่อให้เกิดปัญหากับบ้านเมืองนานับประการ จนท้ายสุด กองทัพก็ได้เข้ามาเป็นแกนกลางในการจัดการแก้ไขปัญหา จนมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำ แน่นอนระบบเผด็จการมีความเสี่ยงในการที่จะนำพาชาติเสียหาย ถ้าผู้นำ หลง เหลิง ระเริงกับอำนาจ แต่ประเทศไทยยังมีคุณลักษณะพิเศษที่จะร้อยลักษณ์ พลังทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน นั่นคือ เรามีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหลักชัย หลักมั่นให้ผู้คนทุกหมู่เหล่าผนึกกำลังร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติหรือศาสนาใด และกองทัพกับสถาบันพระมหากษัตริย์ก็เป็นหนึ่งเดียวกันในการที่จะ ทะนุบำรุง รักษาประเทศชาติให้เข้มแข็งอยู่รอดปลอดภัย ดั่งที่ได้เป็นมาแล้วในประวัติศาสตร์ชาติไทย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม รายงานครับ