ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 11 เม.ย. 2560 นายวัฒน เริงสมุทร นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 วันที่ 13-17 เมษายน 60 ว่าจากการสอบถามไปยังผู้ประกอบการโรงแรมที่พักตามพื้นที่ต่างๆ พบว่า มียอดการจองห้องพักสูงถึง 80-100 เปอร์เซนต์ โดยเฉพาะห้องพักตามสถานที่ท่องเที่ยวติดชายทะเล พบว่า มียอดการจองห้องพักเต็ม 100% โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวเอเชีย และคนไทย ส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักอย่างนักท่องเที่ยวสแกนดินีเวีย และยุโรปเริ่มทยอยกลับประเทศ

เกินคาด!! กระบี่ห้องพักแทบเต็มหมด ประเมินท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์  คาดเงินสะพัดกว่า 1พันล้านบาท

นายดิเรก ปรางแก้ว ประธานชมรมชาวโรงแรมจังหวัดกระบี่ กล่าวด้วยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ของจังหวัดกระบี่ปีนี้ ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวคึกคักเหมือนกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดการจองห้องพักโรงแรม ที่พักมีอัตราเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 13-17 เม.ย.55 เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80-100 เปอร์เซนต์ ซึ่งเป็นตัวเลขสูงกว่าที่ได้ประมาณการไว้ ทั้งที่ในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม ที่ผ่านมา มียอดจองห้องพักเข้ามาไม่ค่อยคึกคักมากนัก โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ สัดส่วนใกล้เคียงกัน  

เกินคาด!! กระบี่ห้องพักแทบเต็มหมด ประเมินท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์  คาดเงินสะพัดกว่า 1พันล้านบาท

ขณะที่นายอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ 60 มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม คาดว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว ไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน โดยรวมการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ ประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนตามเกาะแก่งชายหาดเต็ม คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นี้ จังหวัดกระบี่ จะมีเงินสะพัด ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

เกินคาด!! กระบี่ห้องพักแทบเต็มหมด ประเมินท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์  คาดเงินสะพัดกว่า 1พันล้านบาท

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กระบี่