มีทหารอยู่ ปชช.อุ่นใจปลอดภัย!!! "ผบ.ทบ."ส่งสารวัตรทหาร-ทัพภาค1คุมBTSขนส่ง11แห่ง-พื้นที่สำคัญกทม. ช่วงสงกรานต์24ชม.รักษาความปลอดภัยประชาชน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่หน้างสำนักงานกองสลากเก่า ถนนราชดำเนิน ทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐต้องดูแลรักษาความปลอดภัย สงบเรียบร้อยยิ่งขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ซึ่งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจ อาสาสมัครดูแลพื้นที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยพล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (ผบ.มทบ.11) ได้นำกำลังสายตรวจสารวัตรทหาร กองพันทหารสารวัตรที่ 11 อำนวยความสะดวก ดูแลความสงบเรียบร้อยระหว่างวันที่ 12-18 เมษายน

       ทั้งนี้พล.ต.สนิธชนก กล่าวด้วยว่า การดำเนินการครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการผ่าน พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงศ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้เข้มงวดกวดขัน ไม่ใช่เฉพาะในช่วงสงกรานต์เท่านั้น ซึ่งตามนโยบายรัฐบาลแล้วก็คือ 7 + 7 + 7 ซึ่งขณะนี้ประชาชนเริ่มมีการเดินทางแล้ว จึงมีการเข้มงวดมากขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เน้นในจุดที่มีประชาชนหนาแน่น และเป็นแหล่งคมนาคม อย่างรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ที่เชื่อมต่อไปสถานที่ต่างๆ รวมถึง รถไฟฟ้า (BTS)ที่มีประชาชนหนาแน่น จุดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สยามเซ็นเตอร์ และท่ารถ อย่างเช่น หมอชิต ถือเป็นการปฏิบัติงานร่วมของกองทัพภาคที่1 โดย มณฑลทหารบกที่ 11 ส่ง กองพันทหารสารวัตรที่11 ร่วมกับกองร้อยรักษาความสงบทุกพื้นที่ ถือเป็นการบูรณาการเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้ง ตำรวจ รปภ.สถานที่ หรือ เจ้าหน้าที่ บขส.ที่ต้องปฏิบัติงานร่วมกัน

 

       นอกจากนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ยังฝากไปถึงประชาชนด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกคนเสียสละช่วงสงกรานต์ เพื่อมาดูแลความปลอดภัยประชาชน ทั้งนี้ประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลที่มีพิรุธ หรือ การวางสิ่งของลักษณะหีบห่อ โดยไม่มีเจ้าของ ขอรับแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะทุกสถานทีมีเจ้าหน้าที่มีแผนเผชิญเหตุ เช่น เกิดเหตุ BTS อโศก หรือ MRT สุขุมวิทย์ กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยจะประสานงานตำรวจและเข้ามายับยั้ง ขอช่วยเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ด้วย

มีทหารอยู่ ปชช.อุ่นใจปลอดภัย!!! "ผบ.ทบ."ส่งสารวัตรทหาร-ทัพภาค1คุมBTSขนส่ง11แห่ง-พื้นที่สำคัญกทม. ช่วงสงกรานต์24ชม.รักษาความปลอดภัยประชาชน

       อย่างไรก็ตามการดำเนินดังกล่าวเป็นไปตามที่ รัฐบาลได้สั่งการให้มีการบูรณาการกำลัง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อรักษาความปลอดภัยรวมถึง สร้างบรรยากาศให้เกิดความสงบเรียบร้อยขึ้น โดย มทบ.11 ในฐานะที่เป็นหน่วยทหารรับผิดชอบพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จึงได้จัด กองพันทหารสารวัตรที่ 11 จัดชุดตรวจสารวัตรทหาร เข้าปฏิบัติหน้าที่ตามสถานีขนส่งสาธารณะ ที่มีผู้ใช้บริการจำนวน 11 แห่ง ประกอบไปด้วย สถานีรถไฟหัวลำโพง,สถานีขนส่งหมอชิต,สถานีขนส่งเอกมัย,สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก, BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, BTS สยาม, BTS หมอชิต, BTS ศาลาแดง, MRT สุขุมวิท, MRT สีลมและ MRT จตุจักร โดยจะเริ่มปฏิบัติภารกิจ ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ในระหว่างวันที่ 12-18 เมษายน

มีทหารอยู่ ปชช.อุ่นใจปลอดภัย!!! "ผบ.ทบ."ส่งสารวัตรทหาร-ทัพภาค1คุมBTSขนส่ง11แห่ง-พื้นที่สำคัญกทม. ช่วงสงกรานต์24ชม.รักษาความปลอดภัยประชาชน