ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 18 เม.ย. 2560  สำหรับจังหวัดลพบุรีหลายคนจะรู้จักและจะเรียกขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งลิงและลิงพวกนี้คือลูกศิษย์ของพ่อพระกาฬ ทำให้ที่นี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวชมฝูงลิงที่สามารถอยู่กับชุมชนกลางเมืองลพบุรี แต่ความซุกซนของมันก็ทำให้บ้างครั้งไปสร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้าน ทั้งแกะยางขอบรถยนต์ หรือไม่ก็ไปรื้อค้นสิ่งของภายในรถยนต์หรือแย่งของชาวบ้าน ทำให้มีอาชีพใหม่สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในบริเวณพระปรางค์สามยอดคืออาชีพไล่ลิงให้กับชาวบ้านและประชาชนที่มาจอดรถบริเวณด้านข้างพระปรางค์สามยอด

 

ไอเดียเจ๋ง!! ลพบุรี สร้างอาชีพใหม่!! ดูแลรถ คอยไล่ลิงไม่ให้รื้อ กัดยางรถ สร้างรายได้วันละหลายร้อยบาท

โดยในทุกวันอาทิตย์บริเวณฝั่งตรงข้ามพระปรางค์สามยอดหรือชาวบ้านจะเรียกกันว่าตลาดบนเมืองจะจัดให้มีตลาดนัดทุกวันอาทิตย์ขึ้น ทำให้ประชาชน ชาวบ้านที่จะมาเดินจับจ่าย ซื้อสินค้าจะนำรถมาจอดบริเวณด้านข้างพระปรางค์สามยอดกันเป็นจำนวนมากทั้งรถเก๋ง รถกระบะ จึงทำให้เจ้าฝูงลิงก็จะลงมารื้อของภายในรถและกัดขอบยางของรถยนต์ หรือไม่ก็ดึงเสาวิทยุ เพราะความซนของพวกมัน รวมถึงแย่งสิ่งของที่ชาวบ้านถือมาจากการซื้อในตลาดนัด

 

ไอเดียเจ๋ง!! ลพบุรี สร้างอาชีพใหม่!! ดูแลรถ คอยไล่ลิงไม่ให้รื้อ กัดยางรถ สร้างรายได้วันละหลายร้อยบาท

ซึ่งนางหน่อย ชาวบ้านที่อยู่บริเวณสระมโนราใกล้กับพระปรางค์สามยอดจึงได้ชักชวนสามีและเพื่อนๆจำนวน4-5คนมาทำอาชีพไล่ลิงและค่อยดูแลรถยนต์ที่มาจอดใกล้กับพระปรางค์สามยอดในทุกวันอาทิตย์เพื่อไม่ให้ลิงของมารื้อของและกัดขอบยางของรถยนต์จนได้รับความเสียหาย ด้วยการใช้หนังสติ๊กมายิงขู่โดยไม่ใส่ลูก และใช้มาผูกติดกับเชือกทำเป็นเหมือนแซ่มาตีขู่ไม่ให้ฝูงลิงลงมาที่รถยนต์ที่จอดอยู่ ซึ่งเจ้าของรถก็จะให้ค่าตอบแทนคันละ10-20บาทแล้วแต่จะให้บางคันก็ให้ บางคันก็ไม่ให้แล้วแต่โดยไม่มีการเรียกร้องกับเจ้าของรถแต่ส่วนใหญ่ก็จะให้เงินทุกคันเพราะเจ้าของรถกับมาที่รถยนต์ก็จะอยู่เรียบร้อยเพราะไม่ถูกลิงรื้อรถ ทำให้จะมีรายได้วันละ3-4ร้อยบาทต่อวันเลยที่เดียว ซึ่งลิงที่นี้แม้จะซุกซนแต่ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับคนอีกหลายชีวิตในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีสามารถมีเงินเลี้ยงครอบครัวได้

 

ไอเดียเจ๋ง!! ลพบุรี สร้างอาชีพใหม่!! ดูแลรถ คอยไล่ลิงไม่ให้รื้อ กัดยางรถ สร้างรายได้วันละหลายร้อยบาท ไอเดียเจ๋ง!! ลพบุรี สร้างอาชีพใหม่!! ดูแลรถ คอยไล่ลิงไม่ให้รื้อ กัดยางรถ สร้างรายได้วันละหลายร้อยบาท

ภาพ/ข่าว ชัชวาลย์ แก้วกระจาย  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดลพบุรี