ขอน้ำใจเพื่ออนาคต!!หนุ่มปทุมฯสอบติดมหาลัยดังสาขาแฟชั่น ไร้ทุนเรียนดิ้นสู้ชีวิตขายไก่ทอดยังไม่พอเลี้ยง7คนในครอบครัว!?!

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ที่สามารถสอบติดมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้แต่ขาดทุนทรัพย์ค่าเทอมและค่าเสื้อผ้าอุปกรณ์การเรียน เพราะทางบ้านมีฐานะยากจน พ่อแม่แยกทางกัน จึงต้องอยู่กับยายและป้าที่มีครอบครัวที่ต้องดูแลเช่นกัน โดยครอบครัวเด็กหนึ่งคนนี้ อยู่ภายในซอยคลองหกตะวันตก 35 ถนนเลียบคลองหก ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังทราบเรื่องจึงรีบลงพื้นที่ไปสอบถาม

หลังจากได้สอบถามชีวิตการเป็นอยู่ของเด็กคนนี้ พบว่าเด็กหนุ่มอาศัยอยู่ในเพิงพักไม่มีเลขที่ ภายในซอยคลองหกตะวันตก 35 ก่อนจะได้พบกับ นายโยธิน ฆ้องนอก อายุ 19 ปี เป็นนักเรียนที่สามารถสอบติด ม.ราชมงคลฯ กำลังช่วยป้าปั่นน้ำพริกและขายทอดไก่ ขณะกำลังเตรียมอุปกรณ์ค้าขายออกไปขายยำในช่วงเย็นที่ใกล้กับ ม.ราชมงคลฯ เพื่อหารายได้ให้ตัวเองเรียนและเลี้ยงครอบครัวอีก 6 ชีวิต

 

ขอน้ำใจเพื่ออนาคต!!หนุ่มปทุมฯสอบติดมหาลัยดังสาขาแฟชั่น ไร้ทุนเรียนดิ้นสู้ชีวิตขายไก่ทอดยังไม่พอเลี้ยง7คนในครอบครัว!?!

 

โดยได้มีคุณยายและคุณลุงซึ่งเป็นสามีของป้า พร้อมหลานๆ ช่วยกันจัดเตรียมนำของขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขณะที่เพิงพักอาศัยมีสภาพทรุดโทรม ทำจากไม้และมุงด้วยหลังคาสังกะสีผุๆ ใช้เป็นที่พักหัวนอน 2 หลังเท่านั้น

 

ขอน้ำใจเพื่ออนาคต!!หนุ่มปทุมฯสอบติดมหาลัยดังสาขาแฟชั่น ไร้ทุนเรียนดิ้นสู้ชีวิตขายไก่ทอดยังไม่พอเลี้ยง7คนในครอบครัว!?!

นายโยธิน เปิดเผยว่า ตนเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และได้ไปสอบแข่งกันที่ ม.ราชมงคลธัญบุรี ก่อนจะสอบติดคณะคหกรรมศาสตร์ เอกสาขาออกแบบแฟชั่นและเครื่องแต่งกาย แต่เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน จึงไม่มีเงินที่จะพอไปเสียค่าเทอม และค่าเครื่องแต่งกายที่จะต้องชำระภายในสิ้นเดือนนี้

 

หลังจากนั้นเด็กหนุ่มสู้ชีวิต เล่าอีกว่า พ่อแม่ของตนแยกทางกันตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยต้องพักอาศัยอยู่กับยาย ปัจจุบันอายุ 76 ปีแล้ว ทั้งยังป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน มีเพียงลุงกับป้าที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่จะหาเงินมาจุนเจือครอบครัว มีรายได้จากการขายยำเพียงวันละประมาณ 500-600 บาท และต้องนำมาเลี้ยงอีก 6 ชีวิต ซึ่งไม่เพียงพอ

 

ทำให้ตนจึงไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาเสียค่าเทอมที่จะต้องใช้ในอีกไม่กี่วันนี้ แต่ขณะเดียวกันมีพี่ที่ทราบข่าวนำข้อความไปลงเฟซบุ๊ก เพื่อหาผู้มีทุนทรัพย์มากช่วยเหลือ เพื่อให้ตนเองได้เรียนต่อและมีโทรศัพท์ติดต่อมาบ้าง เพื่อสอบถามเส้นทางและความเป็นอยู่

 

ขณะที่ นางวิภา ผู้เป็นป้าเปิดเผยว่า ทุกวันนี้ครอบครัวก็อยู่อย่างลำบาก อาศัยพื้นที่คนอื่นปลูกบ้านอยู่ เมื่อฝนตกน้ำก็หยดใส่ที่นอน เพราะหลังคาผุเก่า ตนและสามีมีหน้าที่หาเงินเพื่อนำมาใช้จ่ายในครอบครัว ก็ได้หลานชายคนนี้ช่วยในการจัดเตรียมอุปกรณ์ เพื่อเตรียมออกขายทุกวัน แบ่งเบาภาระซึ่งก็ไม่เพียงพอใช้ แต่เห็นว่าหลานมีความตั้งใจเรียนและอยากเรียนเพื่อจะได้มีงานทำ เพื่อนำมาช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว แต่ก็ไม่รู้จะไปหาทุนทรัพย์ที่ไหนมาส่งเสีย ตนจึงอยากให้ผู้ที่มีทุนทรัพย์มากเข้ามาให้ความช่วยเหลือ เพื่ออนาคตคุณภาพชีวิตจะได้ดียิ่งขึ้น เมื่อหลานได้เข้ารับการศึกษาและมีร้านตัดเสื้อผ้าแฟชั่นตามที่หวังไว้ ซึ่งผู้ที่มีจิตศรัทธาและอยากช่วยเหลือก็สามารถเข้าสอบถามได้ที่ซอยคลองหกตะวันตก 35 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

ขอบคุณ : sanook