ยอมแล้วจ้า..ยอมแล้ว!! "วัฒนา" สิ้นฤทธิ์หลังพบ "ปอท."บอกเลิกตามหา "หมุดคณะราษฎร์"แล้ว แต่ไม่วายเหน็บผู้มีอำนาจหวังให้เข้าตานายใหญ่เช่นเคย?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ยอมแล้วจ้า!!! "วัฒนา" สิ้นฤทธิ์หลังพบ "ปอท."บอกเลิกตามหา "หมุดคณะราษฎร์"แล้ว แต่ไม่วายเหน็บผู้มีอำนาจ-สั่งการอะไรต้องรู้ให้จริง ควรออกมาเผชิญหน้าด้วยตัวเอง อย่าสั่งการอยู่เบื้องหลังเพียงอย่างเดียว

 

วันนี้ (20 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก. ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากกรณีที่โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คว่า "หมุดของคณะราษฎรเป็นโบราณวัตถุ" ซึ่งพนักงานสอบสวนเห็นว่า เป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ซึ่ง Tnews นำเสนอเป็นข่าวมาบ้างแล้วนั้น

         

ล่าสุด ผ๔สื่อข่าวรายงานอีกครั้ง หลังนายวัฒนา ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหต่อพนักงานสอบสวนเป็นเวลา 30 นาที โดยออกมานายวัฒนา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออีกครั้งว่า ตน ได้ชี้แจ้งถึงเจตนาในการโพสข้อความทางเฟสบุ๊คทั้งหมดต่อพนักงานสอบสวนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ให้กลับไปเขียนคำชี้แจ้งทั้งหมดภายใน 30 วัน 

 

ทั้งนี้ นายวัฒนายืนยันว่าสิ่งที่ตนเองโพสนั้น เป็นการแสดงความคิดเห็นเชิงข้อเท็จจริงเท่านั้น ซึ่งเรื่องทั้งหมดเป็นความเห็นของผู้มีอำนาจมองว่าหมุดคณะราษฎรไม่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ซึ่งการจะมีหรือไม่มี ไม่มีใครสามารถชี้ชัดได้แม้ก่อนหน้านี้กรมศิลปากรออกมาระบุว่าหมุดคณะราษฎรไม่ใช้โบราณวัตถุตามพ.ร.บ.โบราณสถานและโบราณวัตถุ ซึ่งหน้าที่ของกรมศิลปากรไม่ได้มีหน้าที่ออกมาชี้ชัดว่าสิ่งไหนใช่หรือไม่ใช่โบราณวัตถุ แต่มีหน้าที่พิทักษ์รักษาและดูแลเท่านั้น


 

"ผมจะไม่ฟ้องกับพนักงานสอบสวน เพราะเห็นว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา พร้อมฝากผู้ที่ออกคำสั่งว่าก่อนจะสั่งการหรือเอาผิดใครควรจะศึกษาข้อมูล หรือหาผู้ที่รู้ข้อมูลจริง โดยควรออกมาเผชิญหน้าด้วยตัวเอง อย่าสั่งการอยู่เบื้องหลังเพียงอย่างเดียว ขณะเดียวกันเห็นว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติถ้าไม่ยืดมั่นหลักคุณธรรมจริยธรรม ประชาชนก็จะใช้เป็นที่พึ่งไม่ได้โดยคำสั่งที่มาดำเนินคดีตนเองทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจเสื่อมเสีย และตกต่ำ พร้อมยืนยันว่าตนคือคนจริงไม่กลัวใคร  ตนจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวหรือตามหาหมุดคณะราษฎรอีกแล้ว โดยเรื่องทั้งหมดจะจบเท่านี้ ส่วนใครจะออกมาเคลื่อนไหวอย่างไรก็เป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้" นาย วัฒนา ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews