ทำแบบนี้ต้องอยู่กลางใจ"นายใหญ่"แน่!! "เรืองไกร" จี้สอบ“บิ๊กตู่” ปมเก็บภาษีหุ้นชิน 1.7หมื่นล้าน-อ้างมิชอบ ขณะ"ป.ป.ช." บอกไม่หนักใจ 

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ขึ้นมานั่งอยู่กลางใจ "นายใหญ่" คนใหม่แน่ สำหรับ "เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" หลังยื่นสอบ“บิ๊กตู่”ปมเก็บภาษีหุ้นชิน 1.7 หมื่นล้าน โดยเขาอ้างว่า การกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย ขณะ"ป.ป.ช." บอกไม่หนักใจ 

 

วันนี้ (21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวหลัง นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช. ไต่สวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร่วมกับคณะรัฐมนตรี(ครม.) และกรมสรรพากร กรณีเรียกเก็บภาษีการขายหุ้นชินคอร์ปฯ ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วงเงินกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท โดยอ้างว่าเป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมายว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ทราบจากข่าว เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่รับเรื่องเพื่อพิจารณาว่า เข้าข่ายกฎหมาย ป.ป.ช. ที่จะไต่สวนหรือไม่ ส่วนที่มีการเร่งรัดให้ ป.ป.ช. ดำเนินการภายใน 30 วัน เนื่องจากพยานหลักฐานค่อนข้างสมบูรณ์นั้น 


 


 

"หากเป็นไปตามเงื่อนไข หรือทำไม่ได้ตามระเบียบ จะมีขั้นตอนขอขยายเวลาออกไป หลังจากนั้นจะมีการแสวงหาข้อเท็จจริง และมีช่วงระยะเวลาเบื้องต้น ก่อนที่จะมาสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาเนื้อหาทางคดีอีกครั้ง ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่มีความกดดัน เพราะอยู่ในอำนาจไต่สวนตามกฎหมาย" ประธาน ป.ป.ช. ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews