"หลวงพ่อทันใจ" สุดยอดแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการอธิษฐานขอพร ได้ผลลัพธ์ทันตาเห็นผลทันใจ!?

"หลวงพ่อทันใจ" สุดยอดแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการอธิษฐานขอพร ได้ผลลัพธ์ทันตาเห็นผลทันใจ!?

"หลวงพ่อทันใจ" สุดยอดแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการอธิษฐานขอพร ได้ผลลัพธ์ทันตาเห็นผลทันใจ!?

 

การอธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีคุณค่าทางจิตใจ บางคนอาจมองเป็นเรื่องงมงายไร้สาระ หากแต่บางคนกลับมองว่า เป็นเรื่องของพลังจิตบางอย่าง และก็มีอีกบางคนเหมือนกันที่ประชดว่าเพราะเรามีชีวิตที่ล้มเหลวไร้ที่ยึดเหนี่ยว เราจึงให้ความสำคัญกับการตั้งจิตอธิษฐาน ความศรัทธา เชื่อว่าคนไทยทุกคนนั้นมีความสิ่งเหล่านี้อย่างแรงกล้ากันอยู่ทุกคน อาจจะเป็นเพราะว่าเราเกิดมามีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ จึงไม่แปลกถ้าเราจะมีความเลื่อมใสศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยเฉพาะ พระ หรือ องค์เทพต่างๆ และในยุคที่ทุกคนต่างเร่งรีบที่จะร่ำรวยด้วยโชคลาภ หรือเร่งรีบที่จะประสบผลสำเร็จในชีวิต และเร่งรีบหายจากโรคภัยไข้เจ็บ เพื่อเป็นที่พึ่งหรือเป็นความหวังทางใจ

 

ขอเสนอเรื่องราวความศรัทธาของคนไทยที่มีต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชื่อว่า“หลวงพ่อทันใจ” ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ว่ากันว่าเป็นสุดยอดแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการอธิษฐาน ด้วยความที่อธิษฐานแล้วได้ผลลัพธ์ทันตาเห็นผลทันใจ ขอพรเพียงไม่กี่วัน พรที่ขอก็สัมฤทธิ์ผลดังปาฏิหารย์ สำหรับท่านที่ยังไม่รู้จักหลวงพ่อทันใจ เราจะพามาทำความรู้จักถึงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อ

 

“หลวงพ่อทันใจ” อยู่ที่ “วัดพระธาตุดอยคำ” เป็นพระวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่มากว่า 1,400 ปี และถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานอันศักดิ์สิทธิ์เป็นศูนย์รวมน้ำใจของผู้ที่นับถือศาสนาพุทธเลยก็ว่าได้ "หลวงพ่อทันใจ" ท่านให้โชคลาภและมีญาณวิเศษที่ให้ผู้คนที่เป็นโรคภัยไข้เจ็บ แม้กระทั่งอัมพฤกษ์หรืออัมพาต หายขาดมาได้รวมถึงผู้คนที่นิยมเสี่ยงดวงกับกับการซื้อหวย บรรดาแฟนคลับกองสลากกินแบ่ง ต่างคนต่างหวัง และขอให้สมหวังร่วมกัน

 

"หลวงพ่อทันใจ" สุดยอดแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการอธิษฐานขอพร ได้ผลลัพธ์ทันตาเห็นผลทันใจ!?

หลายคนอาจเคยคิดว่าที่เราเรียก “หลวงพ่อทันใจ” เป็นเพราะอธิษฐานอะไรก็สำเร็จสมประสงค์ได้ทันใจทันท่วงที แต่ความจริง ที่เราเรียกกันว่าหลวงพ่อทันใจนั้น แต่เดิมเป็นเรื่องของความทันใจในการสร้างและปลุกเสก โดยในสมัยโบราณ เมื่อมีการสร้างพระ ในวัดสำคัญทางภาคเหนือ นิยมสร้างพระพุทธรูปที่เรียกว่า “พระเจ้าทันใจ” ซึ่งหมายถึง พระพุทธรูปที่ใช้เวลาสร้างได้สำเร็จภายใน 1 วัน

 

กล่าวคือจะเริ่มพิธีตั้งแต่หลังหกทุ่มเป็นต้นไป จนสามารถสร้างองค์พระได้สำเร็จก่อนพระอาทิตย์ตกดิน (ก่อนเวลา 18.00 น.) ของวันถัดไป ถ้าสร้างไม่เสร็จถือเป็นพระพุทธรูปธรรมดาทั่วไป และสามารถทำพิธีพุทธาภิเษกได้ในเย็นอีกวันหนึ่ง ทั้งนี้เนื่องจากการสร้างพระพุทธรูปนั้น มักจะมีขั้นตอน และพิธีกรรมที่ละเอียดซับซ้อน


การสร้างพระพุทธรูป และสามารถทำพิธีพุทธาภิเษกได้สำเร็จภายใน 1 วัน จึงถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ จึงเชื่อกันว่าเป็นเพราะพระพุทธานุภาพ และอานุภาพแห่งเทพยดาที่บันดาลให้พิธีกรรมสำเร็จโดยปราศจากอุปสรรค ดังนั้นพุทธศาสนิกชนจึงถือว่าพระเจ้าทันใจเป็นพระพุทธรูปที่จะบันดาลความสำเร็จให้แก่ผู้อธิษฐานขอพรได้อย่างทันอกทันใจ

การสร้างพระเจ้าทันใจนั้น มีลักษณะที่แปลกกว่าการสร้างพระพุทธรูปอื่นๆ กล่าวคือจะมีการบรรจุหัวใจพระเจ้า คล้ายกับหัวใจของมนุษย์ ตลอดจนการบรรจุวัตถุมงคลสิ่งของมีค่าไว้ในองค์พระพุทธรูปด้วย และในช่วงระยะเวลาที่กำลังปั้น จะต้องมีการเจริญพระพุทธมนต์ของพระสงฆ์ตลอดทั้งคืนจนสว่างด้วย โดยทั่วไปพระเจ้าทันใจนิยมสร้างเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย แต่วัดที่มีการสร้างพระเจ้าทันใจที่มีพระพุทธลักษณะต่างจากที่อื่นคือ วัดพระบรมธาตุหริภุญไชย ที่องค์พระเจ้าทันใจมีลักษณะเป็นพระพุทธรูปประทับยืนพระหัตถ์ทั้งสองวางซ้อนกันอยู่เบื้องหน้า
 

"หลวงพ่อทันใจ" สุดยอดแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการอธิษฐานขอพร ได้ผลลัพธ์ทันตาเห็นผลทันใจ!?

หลวงพ่อทันใจเป็นที่นิยมและได้ยินถึงกิตติศัพท์ของความสำเร็จจากการอธิษฐานมากที่สุดทั้งในเรื่่องของการขอโชคลาภทั้งจากการงาน การค้า และการเสี่ยงโชค โดยเฉพาะอย่างหลังว่ากันว่าเป็นตำนานให้เล่าลือกันได้ไม่รู้จบและไม่ขาดตอน สังเกตได้จากเสียงร่ำลือหรือกระทั่งเสียงประกาศปลุกเร้าจากผู้มีจิตศรัทธา  ซึ่งสมหวังมากกว่าไม่สมหวัง และจากจำนวนของดอกมะลิแก้บนอันล้นหลาม คงเดาได้ไม่ยาก ว่าความศักดิ์สิทธิ์ที่ส่งผลให้สำเร็จได้ตามแรงอธิษฐาน เห็นผลทันตาทันใจขนาดไหน ยิ่งเมื่อมีญาติโยมขาประจำมาเปิดเผยว่าได้เลขเพื่อการเสี่ยงโชคมาจากที่นี่ และมีผู้ไปแก้บนให้หลุดพ้นจากห่วงหนี้สินระดับสิบล้าน แน่นอนว่าหลายคนคงปราถนาที่จะเข้าไปสักการะและขอพรท่านให้ได้ลุล่วงสมปราถนาทันใจกันสักครั้ง

นอกจากจะเป็นที่สักการบูชาของคนท้องถิ่นแล้ว ยังเป็นสัญลักษณ์อีกแห่งหนึ่งของการบินไทยที่ใช้กำหนดพื้นที่ทางสายตา ก่อนที่จะนำเครื่องบินลงจอดที่สนามบินเชียงใหม่ หลวงพ่อทันใจ แห่งวัดพระธาตุดอยคำ ซึ่งสร้างขึ้นในรัชสมัย พญากือนา กษัตริย์แห่งอาณาจักรล้านนา ปัจจุบันมีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ หลายต่อหลายครั้งที่มีผู้เดินทางมาขอพร บนบาน แล้ว ประสบความสำเร็จ และได้เดินทางกลับมาถวายดอกมะลิเพื่อแก้บน
แต่การอธิษฐานขอพรต่อสิ่งใดนั้น บางทีก็ขึ้นอยู่กับคุณงามความดี หรือสิ่งที่เรามีอยู่เป็นพื้นฐาน ที่จะทำให้เรื่องราวเหล่านั้นเป็นจริงและสัมฤทธิ์ผลได้หรือไม่ ไม่ใช้สักแต่ว่าจะขอกันอย่างเดียว เพราะบางคนรอกันจนเหี่ยวก็ไม่เคยได้อะไรสักที ไม่ต้องไปพูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ได้ เอาแค่สมมติว่ามีใครมาขออะไรในหมู่มนุษย์ด้วยกัน
 

ก่อนจะช่วยเหลือใคร บางทีอยู่ที่ความสมเหตุสมผลที่จะช่วยเหลือเสียก่อน ไม่ใช่ไม่ทำอะไรสักอย่างและเป็นคนที่ไม่เคยให้หรือไม่เคยทำอะไรเลย อย่าว่าแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน ขนาดเป็นมนุษย์ปกติอย่างเราๆก็ยังไม่อยากให้หรือช่วยเหลืออะไร เพราะฉะนั้น ก่อนจะไปอธิษฐานหรือขอพรจากสิ่งใดให้สมปราถนา กรุณาสำรวจหัวใจตนเอง หรือความพยายามและความตั้งใจในการทำอะไรสักอย่างของตัวเองด้วย

 

"หลวงพ่อทันใจ" สุดยอดแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการอธิษฐานขอพร ได้ผลลัพธ์ทันตาเห็นผลทันใจ!?

 

วิธีบน ขอพรจาก “หลวงพ่อทันใจ”


การอธิษฐาน จะต้องใช้ดอกมะลิสด 50 พวงขึ้นไป (จะมากกว่านั้นก็ได้เป็นร้อยพวงก็เคยมีคนทำมาแล้ว) และสิ่งที่สำคัญมากๆ ในการให้อธิษฐานขอพร คือ ขอได้เพียง “อย่างเดียวเท่านั้น” ท่านถึงจะให้พรได้สมใจหวัง ปัจจุบันมีผู้คนที่มาอธิฐานและขอพรหรือบนบานศาลกล่าวกันเป็นจำนวนมาก พอได้โชคลาภ โชคดีดังที่ขอก็จะนำดอกมะลิมากราบไหว้อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละวันจะมีคนนำดอกมะลิมากราบไหว้ไม่น้อยกว่าหลายร้อยหลายพันพวงเลยทีเดียว

 

 

เรียบเรียงโดย ศิรินทิพย์  ยุติกะ  สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ : http://www.987lotto.net/2016/08/blog-post.html