ดาบนี้หนักจริง..ถึงกับคอขาด!! "วิษณุ" เผยเอง"ธาริต" คอหลุดจากบ่าแล้ว เหตุ"ป.ป.ช." ไล่ออกถือว่ายุติ-ห้ามอุทธรณ์ใดๆ อีก

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ดาบนี้หนักจริง..ถึงกับคอขาด!! "วิษณุ" เผยเอง "ธาริต-เปลี่ยนสี" คอขาดแล้ว เหตุ"ป.ป.ช." ไล่ออกถือว่ายุติ-ห้ามอุทธรณ์ การไล่ออกมี 2 ลักษณะคือ ไล่ออกเพราะความผิดทางวินัยไปอุทธรณ์ที่ ก.พ.ค.ได้ อีกกรณีคือลงโทษตามที่ ป.ป.ช.แจ้งมา กรณีนี้ไม่สามารถไปอุทธรณ์ได้อีก 

 

วันนี้ (24 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งมติให้ผู้บังคับบัญชาสูงสุดของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถูกพิจารณาโทษไล่ออก เหตุจากฐานความผิดร่ำรวยผิดปกติ รวมทั้งถูกอายัดทรัพย์กว่า 90 ล้านบาทด้วยว่า ตนยังตั้งหลักเรื่องนี้ไม่ถูก จึงตอบไม่ถูก เพราะยังไม่ทราบเรื่อง ทั้งตนไม่เกี่ยวข้อง และเห็นจากหนังสือพิมพ์เท่านั้น               

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ตามระเบียบข้าราชการเมื่อถูกมติไล่ออกนายธาริต สามารถอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) ได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า การไล่ออกมี 2 อย่าง คือ ไล่ออกเพราะมีการดำเนินการทางวินัยก็อุทธรณ์ไปที่ ก.พ.ค.ได้ อีกกรณีคือลงโทษทางวินัยตามที่ ป.ป.ช.ได้แจ้งมา ซึ่งกรณีนี้ไม่สามารถไปอุทธรณ์ที่ไหนต่อไปได้ ถือว่ายุติที่คำสั่ง ป.ป.ช. 


"แต่ตนไม่ทราบว่าในกรณีของนายธาริต ลงโทษด้วยเรื่องใด แต่เข้าใจว่าลงโทษตามที่ ป.ป.ช.แจ้งความผิดมา" รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews