ถึงขั้นยกเป็น"case study" กันเลย!! "ประธาน ป.ป.ช."กระทุ้ง "ขรก.-นกม." ขี้ฉ้อ คิดให้ดีดู"ธาริต" เป็นตัวอย่าง-จบอนาถเพียงไร?!  

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ถึงขั้นยกเป็น"case study"!!! "ประธาน ป.ป.ช." กระทุ้งข้าราชการ-นักการเมืองขี้ฉ้อ ยุค "โกงได้เอามาแบ่งกัน" บอกคิดให้ดีดู "ธาริต" เป็นตัวอย่างจบไม่สวย แถมอาจต้องนอนคุก ยันไม่ได้กลั่นแกล้งใคร ไม่มี 2 มาตรฐาน ทุกอย่างทำตามข้อเท็จจริง

 

วันนี้ (25 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พล.ต.อ.วัชรพล  ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  กล่าวถึงคำสั่งไล่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกจากราชการ และเป็นที่สนใจของสังคมในขณะนี้ว่า คดีนี้ถือเป็นตัวอย่างที่สามารถยกขึ้นมาป้องปรามในกรณีที่เจ้าหน้าที่รัฐไม่สุจริต ทาง ป.ป.ช.ไต่สวน และพิจารณาเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง และเป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ กรณีของนายธาริตนั้น ทาง ป.ป.ช.ตรวจสอบกรณีที่ 2 ที่พบว่า ทรัพย์อื่นที่เกี่ยวข้องซุกซ่อนอยู่อีกก็ได้ให้มีการไต่สวนเพิ่มเติม ไม่ใช่การไต่สวนซ้ำ และไม่ได้กลั่นแกล้งใคร

 

ประธาน ป.ป.ช. ยังระบุอีกว่า เชื่อว่าเรื่องของนายธาริต น่าจะเป็นอุทาหรณ์เตือนคนที่เป็นข้าราชการที่ไม่สุจริต เพื่อให้ทำงานทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เดี๋ยวนี้สังคมตื่นรู้ มีการแจ้งเบาะแส ร้องเรียนเข้ามาที่ ป.ป.ช.เยอะมากขึ้น เราก็ต้องตรวจสอบ และต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพ ให้มีความรวดเร็ว จะได้เป็นการป้องปราม ดังนั้น กรณีที่ ป.ป.ช.ไต่สวนไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐในยุคไหนก็ตาม ถ้าอยู่ในอำนาจตามกฎหมายของ ป.ป.ช.และคดีไม่ขาดอายุความ ถ้ามีคนแจ้งเบาะแส ป.ป.ช.ก็ต้องแสวงหาข้อเท็จจริง และถ้ามีมูลเพียงพอเราก็ตั้งไต่สวน

 

"ยืนยันว่าทาง ป.ป.ช.ไต่สวนเจ้าหน้าที่รัฐที่ไม่สุจริตไม่ว่าใคร ทำตามข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน ส่วนที่มีเสียงวิจารณ์มาตลอดว่า ป.ป.ช.สองมาตรฐานในยุคผมต้องไม่มี ทั้งนี้การกระทำจะเป็นเครื่องยืนยันให้เราเอง ทำงานมา 15 เดือนแล้ว ก็ยืนยันว่า มีแค่มาตรฐานเดียว" พล.ต.อ.วัชรพล ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews