มาไง...จริงหรือหลอก?! "หนุ่มใหญ่" โผล่อ้างเป็นคน"ถอนหมุดคณะราษฎร์" ตร.เชิญสอบ-ไม่ยอมนั่งสมาธิเสียดื้อๆ แถมขอยื่นหนังสือปึกใหญ่ถึง"บิ๊กตู่"  

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

มาไง...จริงหรือหลอก?! "หนุ่มใหญ่-รองประธานสภาประชาชนปฏิวัติฯ" โผล่อ้างเป็นคน "ถอนหมุดคณะราษฎร์" ตำรวจเชิญตัวสอบสวน ไม่ยอมจะนั่งสมาธิท่าเดียว แถมจะยื่นหนังสือถึง "บิ๊กตู่"  


วันนี้ (26 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) ได้มีหนุ่มใหญ่รายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ นายวิชาญ ภูวิหาร อ้างตัวว่า เป็นรองประธานสภาประชาชนปฏิวัติสันติแห่งชาติ เดินทางมายังศูนย์บริการประชาชน แล้วอ้างว่า ตนเองเป็นผู้ถอนหมุด "คณะราษฎร" ที่เป็นประเด็นข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน 


 

พร้อมยังอ่านแถลงการณ์แสดงความรับผิดชอบอีก 27 หน้า อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วหมุดเก่าเอาไปไว้ที่ใด นายวิชาญ กลับบอกว่า เมื่อถอนหมุดแล้วก็วางไว้ที่แถวบริเวณเดิมไม่ได้เอาไปไหน แต่ขณะนี้ตนไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวไปพูดคุย นายวิชาญพยายามขัดขืนด้วยการนั่งสมาธิ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหิ้วปีก เพื่อจะนำตัวไปยัง สน.ดุสิต นายวิชาญได้ขอยื่นเอกสารแถลงการณ์ดังกล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำตัวนายวิชาญ ไปยัง สน.ดุสิต โดยพ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 ระบุว่า เมื่อมีผู้มาอ้างว่ากระทำความผิดก็ต้องนำตัวไปสอบปากคำว่ากระทำจริงหรือไม่ รวมทั้งจะพาไปตรวจสอบร่างกายว่าสภาพจิตปกติหรือไม่ โดยยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews