หลอนสุดขั้ว!! รองผบช.น.ตรวจเยี่ยมสน.วัดพระยาไกร เกิดอาการแปลกๆหายใจขัดต้องรีบไปกรวดน้ำหน้าห้องขัง ถามสาเหตุถึงขนลุกซู่นี่ไม่ใช่ครั้งแรก!?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

ถือเป็นเหตุการณ์สร้างความสะพรึงกลัวถึงขั้นขนลุกชนิดต้อนรับการมาเยือนอย่างมาก เมื่อ พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น.ดูแลงานด้านการปราบปรามยาเสพติด เดินทางมาเป็นประธานในที่ประชุมโครงการบ้านสีขาว และตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ สภ.วัดพระยาไกร โดยการเดินทางครั้งนี้ มี พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร ผกก.สน.วัดพระยาไกร พ.ต.ท.พิพัฒน์ บุญพิทักษ์ รอง ผกก.ป.สน.วัดพระยาไกร กต.ตร.สน.วัดพระยาไกร และประธานชุมชนต่างๆ ภายในพื้นที่ให้การต้อนรับ

แต่แล้วจู่ๆ เมื่อ พล.ต.ต.ชัยพร กำลังเดินขึ้นสู่ห้องประชุมชั้นที่ 3 ของโรงพัก จู่ๆ ก็ขอให้ทีมงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ช่วยนำน้ำดื่มสะอาด 1 ขวด พร้อมแก้วน้ำ 1 ใบ นำไปเตรียมไว้ให้ที่หน้าห้องควบคุมผู้ต้องหาบริเวณชั้นที่ 2 จากนั้น พล.ต.ต.ชัยพร ก็เดินไปทำพิธีกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าที่เจ้าทาง และกรวดน้ำให้ดวงวิญญาณผู้ต้องขังที่เคยเสียชีวิตขณะถูกควบคุมตัวอยู่ ณ โรงพักแห่งนี้ทุกราย

หลอนสุดขั้ว!! รองผบช.น.ตรวจเยี่ยมสน.วัดพระยาไกร เกิดอาการแปลกๆหายใจขัดต้องรีบไปกรวดน้ำหน้าห้องขัง ถามสาเหตุถึงขนลุกซู่นี่ไม่ใช่ครั้งแรก!?!

 

 

ภายหลังจากทำพิธีดังกล่าวเสร็จแล้ว พล.ต.ต.ชัยพร ได้เล่าถึงสาเหตุว่า ตนไม่ได้อยากให้การกระทำแบบนี้ตกเป็นข่าวแต่อย่างใด เกรงว่าจะมีผู้นำไปตีความว่าตนพาผู้ใต้บังคับบัญชางมงาย แต่ความเชื่อเรื่องสิ่งลี้ลับกับประเทศไทยนั้นมีคู่กันมานาน ที่ผ่านมาเคยมีผู้หลักผู้ใหญ่ที่ตนเคารพแนะนำว่า เมื่อตนมีโอกาสได้เป็นผู้บังคับบัญชาของตำรวจแล้ว ขอให้ทำบุญกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้าที่เจ้าทาง และดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตในโรงพักบ่อยๆ โดยเฉพาะตรงห้องควบคุมผู้ต้องหาที่มักจะมีผู้ต้องขังเสียชีวิต ที่สำคัญ ตนมองว่าไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำเพื่อแลกกับความสบายใจของทั้งตัวเองและผู้ใต้บังคับบัญชา โดยไม่ต้องเสียงบประมาณใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

หลอนสุดขั้ว!! รองผบช.น.ตรวจเยี่ยมสน.วัดพระยาไกร เกิดอาการแปลกๆหายใจขัดต้องรีบไปกรวดน้ำหน้าห้องขัง ถามสาเหตุถึงขนลุกซู่นี่ไม่ใช่ครั้งแรก!?!

 

 

พล.ต.ต.ชัยพร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเคยเจอเรื่องแปลกที่ สน.บางขุนเทียน ระหว่างที่ตนเดินผ่านห้องควบคุมผู้ต้องหาอยู่เสมอ ที่ผ่านมา เคยเจอเรื่องแปลกที่ สน.บางขุนเทียน ระหว่างที่ตนเดินผ่านห้องควบคุมผู้ต้องหา รู้สึกว่าหายใจไม่ค่อยสะดวก จิตใจรู้สึกไม่สบาย จึงรีบทำพิธีกรวดน้ำจนอาการหายดี เมื่อสอบถามกับสิบเวรควบคุมผู้ต้องหาที่ สน.บางขุนเทียน ก็ได้คำตอบว่า เคยมีผู้ต้องหาผูกคอตายที่ห้องควบคุมจริงๆ ทำให้เวลาไปตรวจเยี่ยมโรงพัก ตนก็มักจะหาโอกาสกรวดน้ำหน้าห้องควบคุมผู้ต้องหาอยู่เสมอ ส่วนที่เดินทางมา สน.วัดพระยาไกร ก็มีอาการแบบเดิมเช่นเดียวกัน แต่ตนก็ไม่ทราบว่าที่นี่เคยมีคนตายในห้องควบคุมผู้ต้องหาบ้างหรือไม่


ด้าน ร.ต.ต.สุข โพธิ์รัง รอง สว.(ป.) สน.วัดพระยาไกร ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรควบคุมผู้ต้องหา เล่าว่า ที่โรงพักเคยมีผู้ต้องหาผูกคอตายจริง โดยเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว ก็มีผู้ต้องขังชายคดียาเสพติดก่อเหตุผูกคอตายสำเร็จ ที่ผ่านมาเคยมีผู้ต้องหาเคยพูดให้ฟังว่า ถูกผีอำ โดนดวงวิญญาณผีผู้ชายหลอกตอนก่อนนอน จนต้องขออนุญาตให้ตนเปิดไฟในห้องขังไว้ให้ตลอดหลายราย ขอมานอนหน้าห้องขังติดกับประตู โดยไม่ยอมเข้าไปนอนด้านใน ส่วนใหญ่รายที่เจอจะเป็นพวกที่ถูกขังเดี่ยว โดยไม่มีผู้ต้องหารายอื่นนอนอยู่ด้วยแทบทั้งสิ้น


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ชัยพร เดินทางมาทำพิธีกรวดน้ำถือเป็นเรื่องดี ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายเห็นแล้วรู้สึกสบายใจด้วยเช่นกัน.