โดยล่าสุดมีการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปไม่ติดหัวรบ เป็นขีปนาวุธข้ามทวีป มินิตแมน 3 (Minuteman III) ถูกปล่อยออกจากฐานทัพอากาศแวนเดนเบิร์กตอน 12.03 น.

ตามที่ กองทัพอากาศสหรัฐฯ (USAF Global Strike Command) เปิดเผยว่าจะมีการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปไม่ติดหัวรบ จากฐานทัพอากาศแวนเดนเบิร์ก เช้าวันที่ 26 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพ ความแม่นยำและความพร้อมของอาวุธ โดยข้อมูลของหน่วยงานอวกาศที่ 30 ของฐานทัพแวนเดนเบิร์ก ระบุว่าการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป "มินิตแมน 3(Minuteman III)" จะมีขึ้นในเช้าวันที่ 26 เมษายน โดยกองบินทดสอบที่ 576

ด่วน..ยิงแล้ว!! “สหรัฐฯ” ยิงขีปนาวุธ “มินิตแมน 3” เดินทาง 4 พันไมล์ สู่เป้าหมายอย่างแม่นยำ ไม่สนใจชาวโลกประนามสองมาตรฐาน (คลิป)

โดยล่าสุดมีการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปไม่ติดหัวรบ เป็นขีปนาวุธข้ามทวีป มินิตแมน 3 (Minuteman III) ถูกปล่อยออกจากฐานทัพอากาศแวนเดนเบิร์กตอน 12.03 น. วันที่ 26 เมษายน 2560 ตามเวลาท้องถิ่น ในการทดสอบ มินิตแมน 3 (Minuteman III) เดินทางออกไปกว่า 4,000 ไมล์ โดยมีเป้าหมายคือแนวปะการังควาจาลีน บริเวณหมู่เกาะมาร์แชลล์ ทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก

ด่วน..ยิงแล้ว!! “สหรัฐฯ” ยิงขีปนาวุธ “มินิตแมน 3” เดินทาง 4 พันไมล์ สู่เป้าหมายอย่างแม่นยำ ไม่สนใจชาวโลกประนามสองมาตรฐาน (คลิป)
 

นาวาเอกคริส มอสส์ ผู้บัญชาการหน่วยงานอวกาศที่ 30 ของฐานทัพแวนเดนเบิร์ก ระบุว่าการยิงขีปนาวุธมีความจำเป็นเพื่อตรวจสอบกำลังรบนิวเคลียร์ของประเทศและสำแดงแสนยานุภาพทางนิวเคลียร์ของอเมริกา ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของสหรัฐฯ มีขึ้นในขณะที่กองเรือที่ 7 แห่งกองทัพเรือสหรัฐฯ กำลังดำเนินการซ้อมรบทางทะเลร่วมกับกองทัพเรือจากเกาหลีใต้และญี่ปุ่น

ขณะที่ทางด้านกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ระบุว่าการทดสอบขีปนาวุธ ICBM ของสหรัฐฯ ซึ่งทำมาแล้วอย่างน้อย 15 ครั้งตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2011 และการทดสอบครั้งนี้ ก็ทำตามแผนที่วางเอาไว้นานแล้ว หากมียกเลิก คนก็จะพูดกันในอีกแง่มุมเช่นกัน