จับให้เหี้ยนลงโทษให้หนัก!!“ทหาร”บุกรวบยกแก๊งอ้างสถาบันหลอกรับโล่รางวัล อึ้ง!!พบ“นายกฯสโมสรวัฒนธรรม-ดีเจ-เจ้าของสื่อ”หิ้วเข้าค่ายฟันผิดม.112

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       จากกรณีเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงทางทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ซึ่งนำโดย พล.ท.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย สนธิกำลังเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 13/52 ถ.จริงจิตร ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ของ นายเจริญ ศรีประสิทธิ์ และภรรยา เพื่อควบคุมตัวกลุ่มบุคคลรวม 6 คนซึ่งแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์ ขณะเดินทางมาร่วมฉลองโล่ประกาศเกียรติคุณรางวัล “เทพกินรี” ประจำปี 2560 โดยระบุว่าเป็นรางวัลพระราชทาน

       ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ทั้งหมด 6 คน คือ นางภัททิยา จำรัสเนตร และ นางวราพร วงษา นายกสมาคมสโมสรวัฒนธรรมหญิงฯ และพวกอีก 4 คน โดยสามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก ทั้งโล่ประกาศเกียรติคุณ ภาพถ่ายการเข้ารับโล่ฯ, เข็มตราสัญลักษณ์สธ. เอกสารการโอนเงินเข้าบัญชี นางยินดี มาลี เจ้าของ/บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เส้นทางผู้นำ หลายครั้งรวบเป็นเงินหลายแสนบาท และสามารถขยายผลสามารถจับกุมเพิ่ม นางนงลักษณ์ บัวหลวง หรือ “ดีเจ นงค์” นักจัดรายการคลื่นวิทยุชุมชนแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

 

       โดยนางภัททิยา จำรัสเนตร ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์ในการส่งรายชื่อเข้ารับโล่รางวัล “เทพกินรี” จริง โดยหลายจังหวัดมีคนรับผิดชอบในละภาค ซึ่งคนที่จะส่งรายชื่อเข้ารับทุกรายทุกสาขาอาชีพ ไม่ได้มีคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกจากผลงานแต่ประการใด แค่ให้ลงทะเบียนจ่ายคนละ 3,500 บาท และจ่ายค่าเดินทาง ค่าชุดที่ตัดใหม่เพื่อสวมใส่ให้หรูหราขณะเข้ารับเท่านั้น โดยตัวเองได้ค่าหัวคนละ 500 บาท ส่วนเงินที่เหลือ 3,000 บาท ได้โอนเงินเข้าบัญชีของ นางยินดี มาลี เจ้าของ/บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เส้นทางผู้นำ และทำมาแล้วหลายครั้งโดยอาศัยวันสำคัญต่างๆ

       สำหรับ นางภัททิยา พบว่าได้มีการเปลี่ยนชื่อ-สกุลมาแล้ว 6 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2550 ได้เปลี่ยนนามสกุลจากเดิม นนทฤทธิ์ เปลี่ยนเป็น ใจส่วาง , วันที่ 6 ธันวาคม 2554 ได้เปลี่ยนชื่อ จากเดิม นางประนอม เปลี่ยนเป็น นางภิญญามาศ ,วันที่ 8 ธันวาคม 2554 ได้เปลี่ยนชื่อจากเดิม นางภิญญามาศ เปลี่ยนเป็น พัชรสตวราพร , วันที่ 26 กรกฎาคม 2556 ได้เปลี่ยนชื่อจากเดิม พัชรสตวราพร เปลี่ยนเป็น นางประนอม , วันที่ 31 สิงหาคม 2559 ได้เปลี่ยนนามสกุล จากเดิม ใจสว่าง เป็น จำรัสเนตร และวันที่ 31 สิงหาคม 2559 ได้เปลี่ยนชื่อจาก นางประนอม เปลี่ยนเป็น นางภัททิยา จนถึงปัจจุบัน

 

       อย่างไรก็ตามส่วนคำว่า ดร.กิตติมศักดิ์ภัททิยา จำรัสเนตร นั้น นางยินดี มาลี เป็นผู้จัดหาหนังสือแต่งตั้งให้โดยจ่ายเงินให้จำนวน 30,000 บาท ส่วนคนอื่นๆ อยู่ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่เร่งทยอยสอบปากคำ โดยทั้งหมดยังอยู่อำนาจการควบคุมตัวของทหารภายในค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง ตามมาตรา 44 ซึ่งในจำนวนนี้อาจมีคนที่ถูกดำเนินคดีคามความผิด มาตรา 112 ด้วย