ด่วน!!"บอส ทายาทกระทิงแดง"เลือนพบอัยการแล้ว..คดีชนดาบตร.ดับ! คาดเตรียมออกหมายจับ นำตัวมาดำเนินคดี!!!

ด่วน!!"บอส ทายาทกระทิงแดง"เลือนพบอัยการแล้ว..คดีชนดาบตร.ดับ! คาดเตรียมออกหมายจับ นำตัวมาดำเนินคดี!!!

27 เม.ย. เป็นวันครบเส้นตายที่ของ 'บอส' หรือ นายวรยุทธ อยู่วิทยา  ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ในฐานะ ผู้ต้องหา ในคดีขับรถโดยประมาท ชนคนตายแล้วหลบหนี โดยได้ขับรถยนต์หรูพุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่จราจร สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ก.ย.55 

ล่าสุดได้ส่งทนายความเข้ายื่นขอเลื่อนนัดกับทางอัยการแล้ว อ้างเหตุผลเหมือนเดิม ว่า ติดภาระกิจต่างประเทศ โดยมีรายงานว่าทางอัยการไม่อนุญาตตามคำร้องขอ

 ส่วนรายละเอียดหนังสือขอเลื่อนได้ส่งให้ อัยการสูงสุดพิจารณา และคาดว่าอัยการสูงสุดจะมีความชัดเจน เรื่องการออกหมายจับและการนำตัว นายวรยุทธ มาดำเนินคดี ช่วงบ่ายวันนี้

ขณะที่ เรือโท สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการ สำนักงานต่างประเทศ เตรียมร่วมแถลงข่าวคดีดังกล่าว ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะเวลา 14.00 น. คาดว่าจะมีความชัดเจน ว่าจะดำเนินการกับนายวรยุทธอย่างไรต่อไป

ด่วน!!"บอส ทายาทกระทิงแดง"เลือนพบอัยการแล้ว..คดีชนดาบตร.ดับ! คาดเตรียมออกหมายจับ นำตัวมาดำเนินคดี!!!

 

เมื่อวันที่ 25.พ.ค. 2559 นายสุทธิ กิตติศุภพร  อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ เคยระบุว่า “ถ้าผู้ต้องหาไม่มาโดยไม่แจ้งเหตุอีก อัยการควรมองเป็นเหตุอื่นไม่ได้นอกจากการประวิงเวลา ซึ่งต้องออกหมายจับ”

โดยสรุปข้อหาที่เกี่ยวข้องในคดี 1.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหาย และไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานในทันที ชนแล้วหนี จะขาดอายุความในวันที่ 3 ก.ย.2560 นี้ 3.ขับรถในขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 4.ขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด 5.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย โดยข้อหาที่ยังไม่หมดอายุความมี 2 ข้อหา คือขับรถประมาทเป็นสาเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถช่วยเหลือ ส่วนอีก 3 ข้อหานั้นหมดอายุความ และพนักงานสอบสวนมีความเห็นไม่ฟ้องในข้อหาเมาสุรา

ท้ายที่สุดก็ต้องติดตามกับต่อไปว่าเจ้าหน้าที่ตำรจ ร่วมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสามารถเอาผิดกับนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทนักธุรกิจเครื่องดื่มกระทิงแดง  หนึ่งในหลายคดี"คดีลูกคนรวย" ได้หรือไม่ หรือสุดท้ายก็จะมีการประวิงเวลา เพราะคดีจะหมดอายุความในวันที่ 3 กันยายนปีนี้ ส่วนข้อหาขับรถโดยประมาท จะหมดอายุความในปี 2570..