หมดกัน"หญิงปู"!หวังโชว์กึ๋นโหนเรือดำน้ำเหน็บ"คสช."โยงมั่วไปถึงรัฐ"เลิก30 บาท"ชาวเน็ตตอกข้อมูลโคตรมั่ว30 บาทยังอยู่ แถมระบุเจ็บแสบ-จะโง่ไปไหน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

หมดกัน"หญิงปู"!? หวังโหนเรือดำน้ำเหน็บ "คสช." แต่กลับเผยความอับปํญญาของตนให้สังคมได้เห็นอีกครั้ง โดยคราวนี้โยงมั่วไปถึงรัฐจะยกเลิกบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค เพื่อเอาเงินมาซื้อเรือดำน้ำ โดยเธอพยายามยกตนข่มท่านสอนมวยรัฐบาลว่า ควรพิจารณาว่า "อะไรเร่งด่วนกว่ากัน-อะไรคือความคุ้มค่า" ทำนองนั้น แต่หลังข้อมูลที่เธอพูดได้เผยแพร่สู่สาธารณะ ชาวเน็ตก็สวนหนักกลับมาทันทีว่า..ข้อมูลโคตรมั่ว...เพราะรัฐบาลบอกมาหลายครั้งแล้วว่า ไม่ยกเลิกโครงการ 30 บาท แถมเพิ่มค่าหัวให้จากเดิมอีก โดยชาวเน็ตตอกยิ่งลักษณ์แบบเจ็บแสบว่า โง่ซ้ำซาก-โง่ไม่เลิก?!

 

วันนี้ (26 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมาให้ความเห็นกรณีที่คณะรัฐมนตรี อนุมัติให้จัดซื้อเรือดำน้ำจากประเทศจีน มูลค่ากว่า 1.35 หมื่นล้านบาท และกำลังเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ว่า การจัดซื้อดังกล่าวต้องคำนึงถึงว่าเมื่อมีเม็ดเงินจำกัด ฝ่ายบริหารต้องพิจารณาว่าจะใช้อะไรเป็นอย่างแรก เพราะทราบว่ารัฐบาลมีความจำเป็นถึงขนาดจะยอมยกเลิกโครงการหลักสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกโรค แต่กลับไปซื้อเรือดำน้ำ ตรงนี้ควรต้องพิจารณาว่าอะไรเร่งด่วนกว่ากัน และอะไรคือความคุ้มค่า ในภาวะเช่นนี้ ในฐานะเคยเป็นอดีต รมว.กลาโหมเข้าใจในเรื่องความต้องการที่จะมีเรือดำน้ำไว้เพื่อป้องกันประเทศเพื่อความมั่นคง แต่วันนี้บ้านเมืองยังอยู่ในสภาวะปกติ อาจมีบางส่วนที่สามารถที่จะชะลอได้ แล้วนำงบประมาณไปใช้ในสิ่งที่เร่งด่วนกว่า


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังแสดงความเห็นอีกว่า การซื้อเรือดำน้ำเป็นการซื้อที่มีภาระผูกพันในอนาคต เป็นภาระด้านงบประมาณรายจ่ายต่อปี ค่าบำรุงรักษา จึงเป็นภาระระยะยาว ยังไม่รวมถึงค่าบำรุงรักษา การฝึกยุทโธปกรณ์ต่างๆ และจำนวนเรือดำน้ำ ซึ่งต้องดูประกอบว่าน่านน้ำที่ต้องการจำเป็นต้องใช้กี่ลำ เท่าที่ทราบต้องมีเป็นชุด ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถทำงานป้องกันได้ ถ้าสั่งมาเพื่อทดสอบอย่างเดียว ก็สามารถซื้อในช่วงที่ไม่เกิดภาวะเร่งด่วนหรือว่ารัฐมีเงินงบประมาณเหลือเพียงพอที่จะใช้ในส่วนนั้นได้

 

"การใช้งบประมาณจะต้องคำนึงว่าเงินอะไรที่ใช้เร่งด่วนก็ต้องใช้สิ่งนั้นก่อน โดยเฉพาะความเป็นอยู่ เรื่องความจำเป็นในการบริหารบ้านเมืองและเรื่องปากท้องของประชาชน จากนั้นสิ่งที่อยากได้ค่อยเป็นความสำคัญอันดับสองรองลงมา ซึ่งฝ่ายบริหารเท่านั้นที่ต้องใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจเรื่องนี้ ดิฉันเคารพความต้องการของกองทัพเรือ แต่ควรต้องมาพิจารณาระหว่างความเร่งด่วน และความจำเป็นในการใช้เม็ดเงิน  อย่างไหนคุ้มค่ากว่ากัน และการจัดซื้อเรือดำน้ำนั้น ไม่ควรจะพิจารณาในลักษณะของวาระลับ เพราะเรื่องนี้ประชาชนติดตามกันทั้งประเทศ อย่างน้อยควรให้มีโอกาสได้รับทราบ ถ้าการใช้วิธีแบบนี้ประชาชนจะไม่มีโอกาสได้รู้ แม้กระทั่งการตรวจสอบความคุ้มค่าในการลงทุนหรือแม้กระทั่งราคาซื้อ ประชาชนทุกคนต้องติดตามเงินงบประมาณที่เกิดจากเงินภาษีของประชาชน ยิ่งยามบ้านเมืองเช่นนี้จะต้องมาช่วยกันดู สมัยที่ตนทำหน้าที่เมื่อพิจารณาแล้วก็ได้ขอให้ทางกองทัพเรือชะลอในการจัดซื้อและเอาเงินไปพัฒนาส่วนอื่นที่มีความจำเป็นเร่งด่วนแทน" น.ส.ยิ่งลักษณ์ แสดงความเห็น

 

 

หมดกัน"หญิงปู"!หวังโชว์กึ๋นโหนเรือดำน้ำเหน็บ"คสช."โยงมั่วไปถึงรัฐ"เลิก30 บาท"ชาวเน็ตตอกข้อมูลโคตรมั่ว30 บาทยังอยู่ แถมระบุเจ็บแสบ-จะโง่ไปไหน

อย่างไรก็ตาม หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ โชว์กึ๋นในเรื่องดังกล่าวชาวเน็ตก็สวนหนักกลับมาทันทีว่า..ข้อมูลโคตรมั่ว...และโง่ซ้ำซากแบบไม่เลิกเสียที เพราะรัฐบาลบอกมาหลายครั้งแล้วว่า ไม่ยกเลิกโครงการ 30 บาท แถมเพิ่มค่าหัวให้จากเดิมอีก โดยเรื่องนี้ ทันตแพทย์อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ โฆษก สปสช.ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดสรรเงินโครงการ 30 บาท ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า รัฐบาลไม่ยกเลิกโครงการ 30 บาท มีแต่จะพัฒนาให้ดีขึ้น เพราะประชาชนได้ประโยชน์ นอกจากนี้ ครม.ยังมีมติอนุมัติงบประมาณปี 2561 เพิ่มให้กับ สปสช. อีกด้วย


ทั้งนี้ ชาวเน็ตยังระบุด้วยว่า...รอบนี้กุนซือผู้เขียนโพยให้ "หญิงปู" พูดพอโดนสวนหายจ้อยไปเลย...ปล่อยให้เธอโดนกระซวกอยู่คนเดียว 

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews