ย้อนรอยตลกร้าย !!! ของ ยิ่งลักษณ์ เมื่อครั้งปล่อยไก่ บอกอนุมัติ "เรือดำน้ำ" แล้ว แต่มันกลับไม่ใช่ ดันเป็น "เรือดันน้ำ" แทน

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2554 มีรายงานข่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในสมัย น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้มีมติอนุมัติโครงการจัดหาเฮลิคอปเตอร์ลาดตระเวนติดอาวุธขนาดเบา AS-500 /C3 (FENNEC) จาก Eurocopter ประเทศฝรั่งเศส จำนวน  8 ลำ เป็นเงินกว่า 1,500 ล้านบาท ส่วนโครงการอื่น ๆ ไม่ได้อนุมัติ ไม่ว่าจะเป็นโครงการจัดหาเฮลิคอปเตอร์อเนกประสงค์ แบล็กฮอว์ก รุ่นเอ็ม  (UH-60-M/Black Hawk) ของกองทัพบก เพื่อใช้ในภารกิจด้านยุทธการและยุทธวิธี เพิ่มเติมอีก 2 เครื่อง วงเงินประมาณ 2,850 ล้านบาท (94 ล้านเหรียญสหรัฐ) จากเดิมที่ได้ตั้งงบประมาณในการจัดหาไว้ประมาณ 3,000 ล้านบาท (3 เครื่อง) ออกไป  หรือว่า โครงการเรือดำน้ำ ตามที่ทหารเรือได้เสนอขอไว้

แต่ทว่า ภายหลังการประชุม ครม. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  กลับให้สัมภาษณ์ว่า โครงการจัดหาเรือดำน้ำผ่าน ครม. แล้ว ทำให้บรรดาทหารเรือต่างดีอกดีใจกันยกใหญ่ "ในส่วนของเรือดำน้ำผ่านเรียบร้อยแล้วค่ะ ส่วนของแบล็กฮอว์กนั้นยังติดเรื่องของเทคนิคเรื่องของรายละเอียดราคาเท่านั้น ก็ให้ไปหารือกับทางด้านของสำนักงบฯ ใหม่ค่ะ" ยิ่งลักษณ์ กล่าว

        ทั้งนี้ เมื่อยิ่งลักษณ์ ได้ให้สัมภาษณ์เสร็จแล้วนั้น บรรดาผู้ร่วมประชุม ครม. ถึงกับออกอาการตกใจ และออกมาแก้ตัวแทนว่า นายกฯพูดผิด ซึ่งทำให้สื่อมวลชนและประชาชนต้องสับสนไปตาม ๆ กัน ว่า สรุปแล้ว ทางครม. ได้อนุมัติ โครงการใดบ้าง จึงไปสอบถามยังทีมโฆษกรัฐบาลทันที

       ทางด้าน น.ส.ฐิติมา ฉายแสง โฆษกรัฐบาล ได้เรียกทีมโฆษกรัฐบาลหารือกัน เกี่ยวกับคำถามดังกล่าว และได้ออกมาแก้ตัวแทนนายกฯว่า นายกรัฐมนตรีอาจจะเข้าใจผิด หรืออาจจะเผลอพูดถึงเรื่อง "เรือดันน้ำ" ที่เอาใช้ช่วยน้ำท่วมมากกว่า "เรือดำน้ำ" ก็ได้ อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวก็เป็นที่น่าสังเกตว่า ถ้าหากนายกฯ พูดถึงเรื่องเรือดันน้ำจริง คงไม่ต้องทำเรื่องเข้าเสนอ ครม. แต่อย่างใด เพราะทางกระทรวงกลาโหมจะเป็นผู้ประสานงานโดยตรงอยู่แล้ว

ขณะที่ช่วงค่ำของ (27  กันยายน 2554)  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยกล่าวถึงกรณีที่ให้ข่าวผิดพลาดดังกล่าวว่า "ขอโทษจริง ๆ ตนจำผิดเพราะเรื่องเข้า ครม.ตั้ง 37 หัวข้อ"