มาทำไม?? "สหรัฐฯ" ส่งทูต พบ พล.อ.ประยุทธ์ หวังลากไทยเป็นพวก คว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

นายกลิน ที เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เดินทางไปที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

วันที่ 27 เมษายน 2560 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า นายกลิน ที เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เดินทางไปที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยไม่มีการแจ้งกำหนดการล่วงหน้า ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางเข้าพบครั้งนี้ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่าการเดินทางมาครั้งนี้ของ นายกลิน ที เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อต้องการหารือ กับทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กำลังจะเตรียมเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ระหว่างวันที่ 28 -30 เมษายน นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์

 

ในการประชุมครั้งนี้ทางด้านสหรัฐฯ นั้นมีความประสงค์ ที่จะให้ประเทศสมาชิกอาเซียนนั้นมีมติที่จะทำตามมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (United Nations Security Council: UNSC) ที่ 2321 (ค.ศ. 2016) เกี่ยวกับมาตรการคว่ำบาตร เพื่อให้คว่ำบาตรเกาหลีเหนือ จากการที่ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ และขีปนาวุธอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

มาทำไม?? "สหรัฐฯ" ส่งทูต พบ พล.อ.ประยุทธ์ หวังลากไทยเป็นพวก คว่ำบาตรเกาหลีเหนือ