ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านได้เกิด พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในพ้นที่ของตำบลท่าวุ้ง อำเภอท่าวุ้ง ซึ่งมีทั้งลมและฝนตกลงมานานกว่า30นาที ทำให้ป้ายซุ้มเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลตำบลท่าวุ้ง ซึ่งติดตั้งอยู่บน ทางหลวงหมายเลข 311 กม.17-18หน้าโรงเรียนท่าวุ้ง พังลงมาทับรถ 2 คัน เป็นรถกระบะ ยี่ห้อ วีโว้ สีดำป้ายแดงหมายเลขทะเบียนจ-1424กทม.และ รถเก๋ง ยี่ห้อ โต้โยต้า อาเวนซ่า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กษ 3181 กทม

 

ลพบุรี...พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอท่าวุ้งป้ายซุ้มเฉลิมพระเกียรติ พังถล่มลงมาทับรถ 2 คันตาย1เจ็บ4

ซึ่งในเวลาต่อมาพ.ต.อ.จารึก อ้นอารี ผกก.สภ.ท่าวุ้ง ลพบุรี ได้รับแจ้งจึงได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี หัวหน้าปภ.จังหวัด นายอำเภอท่าวุ้ง ลงมาตรวจที่เกิดเหตุพบในรถยนต์รถเก๋ง ยี่ห้อ โต้โยต้า อาเวนซ่าชนป้ายเป็นลักษณะป้ายซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ที่ถูกลมกระโชกแรงพัด จนพังลงมาทับรถยนต์ที่กำลังวิ่งผ่านบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายรวมแล้ว 2 คัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 4 ราย (ซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อย)เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งรพ.ท่าวุ้ง นอกจากนั้นแล้วยังมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย 1 รายเป็นผู้ชายเสียชีวิตอยู่ในรถยนต์กระบะวีโว้ป้ายแดง ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนาย สมชาย แซ่พ่าน เช่าบ้านพักอยู่ที่ ม.1 ต.บางคู้ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี

 

ลพบุรี...พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอท่าวุ้งป้ายซุ้มเฉลิมพระเกียรติ พังถล่มลงมาทับรถ 2 คันตาย1เจ็บ4

จากการสอบสวนผู้นั่งมาในรถยนต์เก๋งคือนางปุณยนุช ไชยสุภา อายุ64 ปี ผู้โดยสาร เล่าว่าตนเองพร้อมครอบครัวเดินทางมาจากกรุ่งเทพแวะมาเที่ยวลพบุรี ก่อนจะเดินทางไปหาญาติที่จังหวัดแพร่ ขณะขับรถจะไปออกสายเอเชียมาถึงจุดเกิดเหตุได้เกิดพายุฝนและลมแรงมากเมื่อวิ่งมาถึงป้ายได้ล้มลงมาทับรถทำให้คนที่มาในรถทั้ง4คนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทั้งหมดไม่สาหัส ส่วนรถอีกคันที่วิ่งสวนมาถูกป้ายทับจนทำให้เสียชีวิต

 

ด้านนายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ซึ่งเดินทางเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้บาดเจ็บพร้อมสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และให้การช่วยเหลือด้านค่ารักษาพยาบาลและผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังได้สั่งให้ทุกเทศบาลทำการตรวจสอบซุ้มประตูต่างๆว่ามีความแข็งแรงหรือไม่และให้มีการดูด้านความแข็งแรงเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นมาอีกเนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงที่มีพายุฝน

 

ลพบุรี...พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอท่าวุ้งป้ายซุ้มเฉลิมพระเกียรติ พังถล่มลงมาทับรถ 2 คันตาย1เจ็บ4 ลพบุรี...พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอท่าวุ้งป้ายซุ้มเฉลิมพระเกียรติ พังถล่มลงมาทับรถ 2 คันตาย1เจ็บ4

ชัชวาลย์ แก้วกระจาย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคทีนิวส์ จังหวัดลพบุรี