นี่แหละ..."ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"เป็นมาได้อย่างไร!! คนที่เคยเป็น "นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม " ...สงสารประเทศไทย!!

นี่แหละ..."ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"เป็นมาได้อย่างไร!! คนที่เคยเป็น "นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม " ...สงสารประเทศไทย!!

นับว่าเป็นความน่าสงสารของประเทศไทย โดยระหว่าง 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554 – 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 28 และ ยังได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในช่วง30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 – 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 มาคุมความมั่นคงของประเทศ ซึ่งตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์เอง ไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง ความมั่นคง และการบริหารระดับประเทศ เพียงแต่เป็นน้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตร

ซึ่งท่าทีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โจมตีการจัดซื้อเรือดำน้ำของรัฐบาล2วันติด โดยได้ออกมาตอบโต้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ในกรณีการจัดซื้อเรือดำน้ำของรัฐบาลและกองทัพ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่เห็นด้วย และไม่จำเป็น สำหรับการจัดซื้อเรือดำน้ำในครั้งนี้ และได้อ้างเหตุผลต่างๆนาๆ แต่ที่น่าแปลกใจคือตอนสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี  น.ส.ยิ่งลักษณ์เอง ก็ได้เห็นด้วยกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ!! ซึ่งขัดแย้งกันอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อวันที่27กย.2554 ที่น.ส ยิ่งลักษณ์ ปล่อยไก่ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม.  ว่า"ในส่วนของเรือดำน้ำผ่านเรียบร้อยแล้วค่ะ ส่วนของแบล็กฮอว์กนั้นยังติดเรื่องของเทคนิค เรื่องของรายละเอียดราคาเท่านั้น ก็ให้ไปหารือกับทางด้านสำนักงบ ใหม่ค่ะ"  เมื่อน.ส ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์เช่นนี้ ทำให้บรรดาทหารเรือพากันดีใจยกใหญ่ที่ครม.อนุมัติจัดซื้อเรือดำน้ำ ขณะที่ผู้เข้าร่วมประชุมต่างตกใจ และพากันปฎิเสธข่าว ว่าครม.ไม่มีการอนุมัติจัดซื้อเรือดำน้ำตามที่น.ส ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์ ซึ่งทางโฆษกรัฐบาลขณะนั้น น.ส ฐิติมา ฉายแสง ได้ออกชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรีอาจเข้าใจผิด หรืออาจจะเผลอพูดถึงเรื่อง เรือดันน้ำ ที่เอาไว้ใช้ช่วยน้ำท่วมมากกว่า ไม่ใช่เรือดำน้ำ!!  

และเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.54น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยภายหลังจากการตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพเรือ ก็ได้กล่าวถึงประเด็นการจัดซื้อเรือดำน้ำ โดยระบุว่า "..ส่วนการรักษาผลประโยชน์ทางทะเลในการจัดซื้อเรือดำน้ำนั้นรัฐบาลไม่ติดขัด แต่ต้องรอดูรายละเอียด ลำดับความสำคัญ และความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องผ่านการพิจรารณาของสภากลาโหมก่อน ซึ่งเป็นหน้าที่ของผู้นำเสนอ ที่จะเสนอต่อคณะรัฐมนตรี และรัฐบาลยินดีพร้อมให้การสนับสนุน หากมีเหตุผลจำเป็น"

กับพฤติกรรมที่ผ่านมาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำให้ชวนสงสัยว่า สรุปแล้วของตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์เองมีความเข้าใจเรื่องสำคัญๆที่เกี่ยวกับประเทศมากน้อยเพียงใด ??? แล้วแบบนี้ที่ประเทศเรารอดพ้นมาได้ นับเป็นบุญอย่างยิ่งแล้ว..ที่เคยมีคนแบบนี้เป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม