พวกท่านมารีบอะไรตอนนี้??"ทนายเกิดผล"แจงยับ!!อีกเดือนเดียวก็หมดอายุความแล้วท่านไม่ต้องรีบก็ได้ คดีลูกกระทิงแดง สามสี่ปีที่ผ่านมาทำอะไรกันอยู่

พวกท่านมารีบอะไรตอนนี้?? "ทนายเกิดผล" แจงยับ!! อีกเดือนเดียวก็หมดอายุความแล้ว?? ท่านไม่ต้องรีบก็ได้ คดีลูกกระทิงแดง สามสี่ปีที่ผ่านมาทำอะไรกันอยู่??!

จากกรณีเรื่องของนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลัง “กระทิงแดง” ควบรถสปอร์ตหรู เฟอร์รารี่ สีบรอนซ์เทา มาด้วยความเร็วพุ่งชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่3 ก.ย.2555 ที่ผ่านมา  จากคดีนี้ทางนายวรยุทธส่งทนายความมายื่นคำร้องขอเลื่อนคดีออกไปอีก โดยบอกเหตุผลว่า ต้องไปจัดการธุรกิจที่ประเทศต่างๆ อัยการเห็นว่านายวรยุทธส่งทนายความขอเลื่อนคดีด้วยเหตุลักษณะเดียวกันนี้อย่างต่อเนื่องหลายครั้งแล้ว มีเจตนาประวิงคดีและหลบหนี

 

ต่อมาเมื่อวันที่ (28/04/2560) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา13.00 น. วันที่ 28 เมษายน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยถึง กรณีที่อัยการสูงสุดทำเรื่องให้พนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ขออนุมัติหมายจับนายวรยุทธหรือบอส อยู่วิทยา ทายาทผู้ก่อตั้งเครื่องดื่มกระทิงแดง ผู้ต้องหาคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อเสียชีวิต เมื่อวันที่3 ก.ย.2555 ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนว่าได้ยื่นขออนุมัติหมายจับ ถ้าศาลอนุมัติหมายจับแล้วก็จะต้องมาดำเนินการตามกระบวนการช่องทางที่ผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี หากอยู่ในประเทศไทยก็ติดตามจับกุมให้ได้ หากนอกประเทศก็มีสนธิสัญญาการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนตามปกติ ซึ่งเป็นข้อกฎหมายและข้อตกลงระหว่างประเทศตามปกติคาดว่าหากอยู่ในประเทศไทยก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการติดตามจับกุมตัวหากมีการอนุมัติหมายจับแล้ว 

ผบช.น.กล่าวอีกว่า ส่วนจะมีการกำชับหรือตรวจดูข้อมูลอะไรหรือไม่คงไม่ต้องใช้หลักฐานอะไรมากตามข้อมูลที่มีอยู่ 7 ครั้ง ที่ไม่มาตามนัดซึ่งตามหลักการออกหมายจับนั้นตามหลักสำคัญคือการไม่มาตามนัดหรือไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งโดยเรียกมาแล้วไม่มาพนักงานสอบสวนออกหมายเรียก 2 ครั้งไม่มา ถือว่ามีพฤติการณ์หลบหนีแล้ว แต่กรณีดังกล่าวน่าจะมีพฤติการณ์หลบหนีแล้วทางพนักงานอัยการส่งเรื่องมาให้ตำรวจจึงเอาเหตุผลที่สั่งการมายื่นคำร้องว่ามีพฤติการณ์หลบหนี 
 

อย่างไรก็ตามตนพูดตั้งแต่ต้นแล้วว่ามีข้อบกพร่องหลายส่วน แต่ผู้เกี่ยวข้องก็ได้มีการดำเนินการแล้ว ขณะนี้ที่เป็นปัญหาจะทำอย่างไรให้กระบวนการที่ทุกคนสนใจคือกฎหมายต้องมีความเสมอภาคใช้ได้กับทุกคนทุกชั้นไม่ว่าจะเป็นคนระดับไหนประเทศไทยก็ดำเนินการให้เกิดความเสมอภาคกับทุกคนโดยปราศจากอคติ ทุกคนก็ถือว่าอยู่ภายใต้กฎหมายต้องปฏิบัติตามกฎหมาย คำว่า 2 มาตรฐานไม่มีอย่างแน่นอน

พวกท่านมารีบอะไรตอนนี้??"ทนายเกิดผล"แจงยับ!!อีกเดือนเดียวก็หมดอายุความแล้วท่านไม่ต้องรีบก็ได้ คดีลูกกระทิงแดง สามสี่ปีที่ผ่านมาทำอะไรกันอยู่

ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมานี้(29/04/2560) ทนายคนดัง เกิดผล แก้วเกิด ก็ได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องที่ ผบช.น.พูดว่าจะรีบดำเนินการจับตัวทายาทกระทิงแดง โดยทนายเกิดผล ได้แจงเอาไว้ว่า ไม่ต้องรีบร้อนจับกุมหรอกครับท่านศานิตย์
ตอนนี้ มี เพียง 2 คดีหลัก คือ
1.กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผูอื่นถึงแก่ความตาย (อายุความ 15 ปี) ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 5 ปี แต่คดีนี้ เขาไม่หนีหรอก เพราะ เขาจ่ายค่าสินไหมให้ญาติคนตายจนเป็นที่พอใจแล้ว เมื่อผู้เสียหายพอใจ เชื่อว่า ยังไงศาลก็คงรอลงอาญา
2.ส่วนคดีที่ 2 คือขับรถเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี อายุความ 5 ปี เหตุเกิดวันที่3 มิถุนายน 2555 อีกไม่กี่เดือน ก็จะขาดอายุความแล้ว ( 3 มิถุนายน 60 )
ถ้าคดีนี้ขาดอายุความ หมายจับก็ไร้ประโยชน์ คงเหลือความผิดตามข้อหา ที่ 1 ซึ่งเขาจ่ายเงินให้ญาติคนตายไปแล้ว 3,000,000 บาท และทำบันทึกข้อตกลงว่าไม่ติดใจเรียกร้องทั้งทางแพ่งและอาญา ถึงวันนั้น เขาก็จะกลับมาขึ้นศาลเอง
ท่านไม่ต้องไปตามหา ให้เปลืองงบหลวงหรอกครับ