สุดอึ้ง..คงมีเฉพาะที่ไทย!! ตร.เผยเอง "บอส-ทายาทกระทิงแดง"เพิ่งเผ่นเมื่อ25 เม.ย. หรือ 5 วันก่อนนี่เอง..ทั้งที่ตร.ตามหากันวุ่นทั้งอาทิตย์?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

สุดอึ้ง...เพราะมีเฉพาะที่ไทย!! ตร.เผยเอง "บอส-ทายาทกระทิงแดง" เพิ่งเผ่นออกนอกเมื่อ 25 เม.ย. หรือ 5 วันก่อนนี่เอง..ทั้งที่ฝ่ายกระบวนการยุติธรรมของบ้านเมืองตามหากันให้ทั่วทั้งอาทิตย์ ในคดีขับรถชนดาบตำรวจตาย ระบุทำเรื่องขอถอนพาสปอร์ตแล้ว แต่ยัน 15 ปี ไม่เคยมีการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนในคดีขับรถชนคนเสียชีวิตมาก่อน

 

วันนี้ (1 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ (ผบก.ตท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทกระทิงแดง ผู้ต้องหาหมายจับคดีขับรถชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อ 5 ปีก่อนว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบประเทศปลายทางที่เดินทางไป โดยเป็นหลักฐานที่ได้รับรายงานจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งขณะนี้กองการต่างประเทศได้ส่งหนังสือถึงตำรวจสากลในประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.เพื่อยืนยันว่านายวรยุทธ อยู่ในประเทศอังกฤษหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานกลับมาเพื่อเป็นข้อมูลให้สำนักงานอัยการสูงสุดทำหนังสือขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ขณะเดียวกันภายในสัปดาห์นี้ตำรวจสากลอังกฤษจะประชุมหารือกับกองการต่างประเทศ เพื่อยืนยันว่าผู้ต้องหารายนี้อยู่ในอังกฤษหรือไม่ แต่หากพบว่าผู้ต้องหารายนี้ไม่ได้อยู่ในประเทศอังกฤษตำรวจสากลจะออกหมายสีน้ำเงิน เพื่อให้ 190 ประเทศสมาชิกในการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

พล.ต.ต.อภิชาติ ยังระบุด้วยว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อได้ดำเนินการส่งหนังสือไปถึงกรมการกงสุลเพื่อเพิกถอนหนังสือเดินทางไทยของผู้ต้องหารายนี้แล้ว ขณะเดียวกันต้องตรวจสอบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีหนังสือเดินทางกี่เล่มและของสัญชาติใดบ้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาข้อมูลที่ชัดเจน 
       


"ตั้งแต่มารับราชการกองการต่างประเทศกว่า 15 ปี ไม่เคยมีการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนในคดีขับรถชนคนเสียชีวิตมาก่อน แต่เชื่อว่าจะสามารถได้ตัวผู้ต้องหารายนี้กลับมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน" ผบก.ตท. ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

ภาพประกอบ : แฟ้มภาพ