ตำรวจหล่อเลย จับชุดใหญ่!! รวบเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดของกลางยาบ้ากว่า4เม็ดพร้อมอาวุธสงคราม

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2560 ที่ห้องประชุมชัยสุนทร ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ คำดี ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ณัฐพล มิ่งพันธ์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นายเกรียงไกร กิริวรรณา นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ และฝ่ายปกครองร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวเครือข่ายค้ายาเสพติดประกอบด้วย 1.นายพรจิตร หรือ ตูน ไชยภู อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245 ม.6 ต.บึงวิชัย อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 1,936 เม็ด 2. นายชาติชาย หรือบิ๊ก แช่มช้อย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/2 ถนนหนองไชยวาน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางอาวุธปืนกลเล็กขนาด 7.62 มม.ยี่ห้อโตกาเรฟ 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 7.62 มม.จำนวน 15 นัด และ 3. น.ส.หทัยรัตน์ หรือสุ่ย นันชมชื่น อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.2 บ้านวังเกาะเหล็ก ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 1,946 เม็ด

ตำรวจหล่อเลย จับชุดใหญ่!! รวบเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดของกลางยาบ้ากว่า4เม็ดพร้อมอาวุธสงคราม

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากความร่วมมือระหว่างตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองที่เข้มงวดป้องกันและกวาดล้างยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 2 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา สืบทราบว่านายพรจิตร หรือตูน ไชยภู มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยได้มาเช่าหอพักศิริคำภู ห้องเลขที่ 3 ซอยแช่มชื่นอุทิศ ถนนถีนานนท์เป็นสถานที่พักยาและซุกซ่อนยาบ้า เพื่อขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ แต่เบื้องต้นไม่พบตัวนายพรจิตร จึงเฝ้าอยู่บริเวณหอพัก กระทั่งเวลาผ่านสักพักพบนายพรจิตร ขี่รถจยย.เข้ามาที่ห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ซึ่งพบยาบ้าจำนวน 1,936 เม็ด ซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจยย.ยี่ห้อมีโอ สีดำ ทะเบียน กยข 906 กาฬสินธุ์ ที่จอดอยู่ในห้องพัก โดยนายพรจิตร รับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง ซึ่งมีผู้ค้ารายใหญ่จากฝั่งสปป.ลาว ตรงข้าม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นำมาวางให้จุดนัดหมาย จากนั้นตนได้ไปนำเอายาบ้ากลับมาไว้ที่ห้องพัก เพื่อเตรียมไว้ขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น กระทั่งมาถูกจับได้ดังกล่าว ต่อมาเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่สามารถขยายผลจับกุมตัวนายชาติชาย แช่มช้อย ได้ที่บ้านพัก พร้อมยึดอาวุธปืนกลเล็กขนาด 7.62 มม.ยี่ห้อโตกาเรฟ 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 7.62 มม.จำนวน 15 นัด จึงนำตัวมาสอบสวนและตรวจปัสสาวะ ซึ่งพบเป็นสีม่วง ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่าอาวุธปืนและกระสุนปืนที่ตรวจพบเป็นของตนจริง ซึ่งมีเพื่อนนำมาฝากไว้ นอกจากนี้กำลังเจ้าหน้าที่อีก 1 ชุด ได้เข้าจับกุมตัวนางสาวหทัยรัตน์ นันชมชื่น ขณะกำลังขับรถกระบะวีโก้ สีเทา ทะเบียน บย 5776 กาฬสินธุ์ นำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าในหมู่บ้านวังเกาะเหล็ก พร้อมยึดยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในกางเกงชั้นใน 1,946 เม็ด จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจหล่อเลย จับชุดใหญ่!! รวบเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดของกลางยาบ้ากว่า4เม็ดพร้อมอาวุธสงคราม

ด้านนายสุวิทย์ คำดี ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ร่วมบูรณาการกับทุกฝ่ายเพื่อปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปในพื้นที่ โดยเน้นย้ำให้ให้ประชาชนแต่ละพื้นที่ช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบแหล่งมั่วสุมหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับสาเสพติดให้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อทำการจับกุม และจะเน้นให้ครอบครัว ซึ่งเป็นด่านแรกที่มีส่วนร่วมในการป้องกันปัญหายาเสพติดซึ่งผู้ที่ติดยาเสพติดส่วนใหญ่จะเกิดจากปัญหาทางทางครอบครัว นอกจากนี้จะได้ทำการร่วมมือกับสถาบันการศึกษาทุกพื้นที่ในการตรวจหาสารเสพติดกับนักเรียนนักศึกษาเพื่อเป็นการป้องปรามให้ปัญหายาเสพติดลดลง

ตำรวจหล่อเลย จับชุดใหญ่!! รวบเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดของกลางยาบ้ากว่า4เม็ดพร้อมอาวุธสงคราม

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.กาฬสินธุ์