ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วิจารณ์สนั่นนักท่องเที่ยวสาวจับปลาดาวทะเลขึ้นเรือหาง ยาวโพสต์โชว์ โลกออนไลน์กระบี่  ชาวเน็ตวิจารณ์ ไม่เหมาะสม ชี้เป็นการทรมานสัตว์  ด้านหน.หน่วยอนุรักษ์ทางทะเลแลชายฝั่งฯ   เผยอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่ติดตามตัวมาตักเตือน  เข้าข่าย ทำลายห่วงโซ่อาหาร

วันที่  4 พ.ค.60   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ชาวโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง  ถึงควมไม่เหมาะสม ภายหลังผู้ใช้เฟสบุค  “ Ohaee Nutcha”  ได้ โพสต์ภาพหญิงสาว นั่งบนเรือหางยาววางปลาดาวทะเลขนาดใหญ่วางบนศีรษะ  และ ด้านหลังยังมีปลาดาวสีสันสวยงามอีก4ตัว และปลิงทะเลอีก 4 ตัว   ที่ถูกจับขึ้นมาวางบนเรือ  นอกจากนี้ยังมีภาพ ตอนเอามือจับปลาดาวขึ้นมาถ่ายบนเรือด้วย    ทั้งนี้ในเฟสบุคดังกล่าว ได้มีการเช็คอินสถานที่  อ่าวนาง ต.อ่าวนาง  อ.เมือง จ.กระบี่

เอาสมองส่วนไหนคิด!!โซเชียลชาวกระบี่ ด่ายับ นักท่องเที่ยวสาว โชว์อวด จับปลาดาวโพสต์อวดโซเชียล จนท.เร่งล่าตัวด่วน(มีคลิป)

หลังมีการโพสต์ภาพ ดังกล่าวก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากส่วนใหญ่มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ขาดจิตสำนึกในการท่องเที่ยว  เนื่องจากการจับปลาดาวขึ้นมานานๆเป็นการทรมานปลาดาว ทำให้เนื้อตัวบอบช้ำ ควรให้อยู่ตามธรรมชาติ พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ ดำเนินการกับผู้ที่กระทำการดังกล่าว หากปล่อยไว้จะกระทบกับธรรมชาติระบบนิเวศทางทะเล

เอาสมองส่วนไหนคิด!!โซเชียลชาวกระบี่ ด่ายับ นักท่องเที่ยวสาว โชว์อวด จับปลาดาวโพสต์อวดโซเชียล จนท.เร่งล่าตัวด่วน(มีคลิป)

ด้านนายวิทยา  ขุนสัน  ด้านนายวิทยา  ขุนสัน  หัวหน้าหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จ.กระบี่  กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานหาดนพรัตน์ธาราฯ และสถานีตำรวจน้ำกระบี่  เบื้องต้นทราบว่า  นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ได้จับปลาดาวมาจากบริเวณ เกาะมุก  ในเขตจังหวัดตรัง  จากนั้นก็เดินทางมาเที่ยวต่อที่หาดอ่าวนาง จ.กระบี่ ก่อนนำภาพภาพมาโพสต์ในเฟสบุค  โดยเช็คอินที่อ่านาง    เบื้องต้นได้ประสานเจ้าของเรือหางยาวนำเที่ยว เพื่อตักเตือนเจ้าของเรือซึ่งอยู่หาดปากเมง  จ.ตรัง   ห้ามนำนักท่องเที่ยวหยิบ จับ สัตว์น้ำในทะเลขึ้นมาถ่ายรูป  เบื้องต้นเตรียมแจ้งความผิด ตาม พ.ร.บ.อุทยานฯ  มาตรา16 ฐานทำลายธรรมชาติ  ห่วงโซ่อาหาร   ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่อุทยานในจังหวัดตรังดำเนินการต่อไป   ทั้งนี้ฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยว ไม่ควรหยิบจับสัตว์ทะเลขั้นมาจากน้ำ และไม่เหยียบแนวปะการังเพราะเป็นการทำลายธรรมชาติ

อย่างไรก็ตามแม้ว่า ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุคดังกล่าว ได้มีการลบภาพภาพที่โพสต์ไปแล้วก็ตามหลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก  แต่มีการแชร์ต่อกันไปอย่างกว้างขวาง และเจ้าหน้าที่ไว้แคบหน้าเฟซบุคไว้  ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ พบ ว่าหญิงสาวดังกล่าวพร้อมเพื่อนอีก1คนยังคงท่องเที่ยวอยู่ที่ จ.กระบี่  ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาทำการว่ากล่าวตักเตือนไปก่อนเพราะไม่ได้นำออกจากพื้นที่ หาก กระทำผิดซ้ำจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เอาสมองส่วนไหนคิด!!โซเชียลชาวกระบี่ ด่ายับ นักท่องเที่ยวสาว โชว์อวด จับปลาดาวโพสต์อวดโซเชียล จนท.เร่งล่าตัวด่วน(มีคลิป)

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กระบี่