ด่วน!!!“ปปง.”แจ้งประกาศ“เอนก ซานฟราน”เป็นบุคคลหนุนเงินก่อการร้ายโยงระเบิดการเมือง สั่งอายัดทรัพย์ทันที???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีรายงานข่าวว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.)ได้ส่งประกาศรายชื่อบุคคลเฝ้าระวังให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า “ผู้ที่มีการกระทำอันเป็นการก่อการร้าย ตามมติของคณะรัฐมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ UNSC ซึ่งบุคคลเหล่านี้ ถูกกำหนดตามข้อห้าม มาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย และการเผยแพร่ขยายอาวุธ ที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง พ.ศ.2559”

       ทั้งนี้มีรายชื่อบุคคลที่เฝ้าระวัง คณะบุคคล และนิติบุคคล รวมถึงองค์กรบางแห่ง จำแนกเป็นบุคคลธรรมดา จำนวน 254 ราย นิติบุคคล 75 ราย รวมทั้งสิ้น 329 ราย ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาซึ่ง โดยปปง.ได้ส่งประกาศให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อคอยเฝ้าระวัง พร้อมเร่งขยายผลหาผู้ที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลตามรายชื่อเหล่านี้ และยังได้กำหนดเพิ่ม6 คนไทย เป็นบุคคลที่มีเหตุอันสงสัย และมีหลักฐานอันสมควรว่า มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย

 

       อย่างไรก็ตามรายงานข่าวดังกล่าว ยังเปิดเผยต่อไปอีกว่า 6 รายชื่อล่าสุดนี้แบ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงทางภาคใต้ของไทย 5 คน คือนายมูฮำมัด ขาเดร์ นายอาแว สามะ นายมาหะมะซอบือรี กรือสง นายอารง ดือราแม นายไรนาอาบีเด็ง สามะ ส่วนอีก 1 คนมีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดทางการเมืองที่ผ่านมา คือ นายมนูญ ชัยชนะ หรือ เอนก ซานฟราน ที่ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจากนี้ให้เจ้าหน้าที่ระงับเกี่ยวกับทรัพย์สินของคนไทย ที่ถูกกำหนดรายชื่อทันที หรือขยายผลหาผู้ถือครองทรัพย์สินแทน ก่อนแจ้งให้ผู้ที่เคยทำธุรกรรมกับบุคคลเหล่านี้รับทราบ หากผู้ใดฝ่าฝืน ทั้งถือครองทรัพย์สินแทน หรือยังทำธุรกรรมกับบุคคลดังกล่าว ถือว่ามีความผิด ตามมาตรา 23 , 24 , 25 ของพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว

ด่วน!!!“ปปง.”แจ้งประกาศ“เอนก ซานฟราน”เป็นบุคคลหนุนเงินก่อการร้ายโยงระเบิดการเมือง สั่งอายัดทรัพย์ทันที???

       จากการตรวจสอบย้อนไปก่อนหน้านี้พบว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ติดตามตัว นายมนูญ ชัยชนะ หรือเอนก ซานฟราน ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย และร่วมกันเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังคดีปาระเบิดศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกซึ่งอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาว่า สถานะปัจจุบันตำรวจสากลประเทศไทยได้รับคำร้องจากพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวแล้ว เพื่อให้ช่วยดำเนินการสอบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของนายมนูญ แต่คดีนี้ขั้นตอนยังไม่ถึงชั้นพนักงานอัยการ เพราะตำรวจยังไม่สรุปสำนวนสั่งฟ้องผู้ต้องหา ตำรวจสากลประเทศไทยจึงได้เตรียมส่งรายละเอียดคำร้อง ซึ่งยังไม่ใช่หมายแดงไปยังองค์กรตำรวจสากล ซึ่งมีสมาชิกอยู่ 190 ประเทศทั่วโลกภายในวันนี้ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้นายมนูญเป็นบุคคลที่ทางการไทยต้องการตัว  นอกจากนั้นเมื่อครั้งที่นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เยือนนครซานฟรานซิสโกในเดือนสิงหาคม 2555 นายเอนก ได้เปิดร้านอาหาร King of Thai Noodle สาขานอร์ทบีชของตนให้นายทักษิณ ใช้รับประทานอาหารค่ำด้วย ซึ่งเป็นการจัดงานเลี้ยงต้อนรับเป็นการส่วนตัวโดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงในซานฟรานฯ เดินทางเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ด่วน!!!“ปปง.”แจ้งประกาศ“เอนก ซานฟราน”เป็นบุคคลหนุนเงินก่อการร้ายโยงระเบิดการเมือง สั่งอายัดทรัพย์ทันที???