เขาเป็นใคร !?!? ถึงทำให้ ผบ.ตร และรองผบ.ตร มือปราบ ยังต้องเอี้ยมเฟี้ยมขนาดนี้!!!

เขาเป็นใคร !?!? ถึงทำให้ ผบ.ตร และรองผบ.ตร มือปราบ ยังต้องเอี้ยมเฟี้ยมขนาดนี้!!!

จากภาพที่เห็น ขวามือ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บุคคลตรงกลาง คือ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบุคคลซ้ายสุด ก็คือพล.ต.ต. สุรเชษฐ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ หรือ191 ดูจากภาพแล้ว ให้สงสัยว่า ใครเป็นผู้บังคับบัญชา ใครเป็นลูกน้อง  เพราะดูผบ.ตร และ รองผบ.ตร จะยืนเรียบร้อยเป็นพิเศษ ผิดกับพล.ต.ต. สุรเชษฐ  ??!!! 

เขาเป็นใคร !?!? ถึงทำให้ ผบ.ตร และรองผบ.ตร มือปราบ ยังต้องเอี้ยมเฟี้ยมขนาดนี้!!!
 

เรียกว่าเห็นภาพนี้แล้ว ทำให้อยากรู้ขึ้นมาทันทีว่า พล.ต.ต. สุรเชษฐ เค้าคือใคร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร เป็นใคร มาจากไหน  และตามเส้นทางชีวิตที่ถูกระบุจากสื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า พล.ต.ต. สุรเชษฐหรือ โจ๊ก หวานเจี๊ยบ เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่47 จัดเป็นนายพลที่หนุ่มที่สุด โดยช่วงที่ได้รับตำแหน่งนายพลนั้น พล.ต.ต. สุรเชษฐมีอายุแค่เพียง42ปี  และยังว่ากันว่าเป็นนายพลตำรวจคนแรกที่มีอายุราชการน้อยที่สุดอีกด้วย 

แถมยิ่งไปกว่านั้น ยังมีเสียงวิจารณ์กันให้แซ่ดว่าพล.ต.ต. สุรเชษฐ สามารถก้าวข้ามกฎกติกาว่าด้วยการขึ้นเป็นนายพลตำรวจได้อีกต่างหาก ทั้งๆที่พล.ต.ต. สุรเชษฐมีตำแหน่งเป็นรองผบก.เพียง2ปี และไม่เคยผ่านรร.หลักสูตรผู้บังคับการ แต่สามารถก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นนายพลได้ทั้งๆที่ตามระเบียบระบุไว้อย่างชัดเจนว่า ผู้ที่จะเป็นนายพลตำรวจได้นั้นจะต้องมีตำแหน่งเป็นรองผบก.อย่างน้อย4ปี และต้องผ่านรร.หลักสูตรผู้บังคับการ แต่พล.ต.ต สุรเชษฐ สามารถฝ่าด่านเหล่านี้มาได้ เรียกว่า เป็นนายตำรวจที่ไม่ธรรมดา 

และสำหรับประวัติตั้งแต่วัยเด็กของพล.ต.ต. สุรเชษฐ อาศัยอยู่ในบ้านของพล.ต.อ เสมอ ดามาพงศ์ พ่อตาของนาย ทักษิณ ชินวัตร จึงไม่แปลกที่มีข่าวเสมอมาว่าพล.ต.ต สุรเชษฐเป็นนายตำรวจสายคุณหญิง พจมาน ดามาพงษ์แต่เมื่อหมดยุคตระกูล ชินวัตรแล้ว มาถึงวันนี้ พล.ต.ต สุรเชษฐก็กลายมาเป็นนายตำรวจที่มีความสนิทสนมกับพล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แบบกลับตาลปัตร โดยในปี2557 พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร ขณะนั้นมีคำสั่งตร.เลขที่542/2557เรื่องให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน เพื่อให้การปฎิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และ มีประสิทธิภาพ และมีชื่อ พ.ต.อ สุรเชษฐ รองผบก.จ.สงขลา(ยศในขณะนั้น)ขึ้นเป็นรักษาราชการแทนผู้บังคับการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำหน้าที่ประสานนโยบายกับนายกรัฐมนตรี หรือก็คือนายตำรวจที่พล.อ ประวิตร ไว้วางใจเป็นที่สุดให้เป็นนายตำรวจที่ทำหน้าที่ประสานงานระหว่างพล.อ ประวิตร ในฐานะประธานกตร.กับสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั่นเอง และด้วยเหตุนี้หรือไม่จึงเป็นที่มาของภาพที่เห็นอยู่นี่