ยอมรับแล้ว !!! ลูกบรรหาร เผย ทักษิณ ติดต่อมาจริง แต่ไม่ได้เข้ามาเทคโอเวอร์ชาติไทยพัฒนา

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรฟุตบอล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สุพรรณบุรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสที่ระบุว่า มีการทาบทามเพื่อเทคโอเวอร์พรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อใช้เป็นพรรคสำรองในการเลือกตั้งว่า ต้องบอกว่าพรรคชาติไทยพัฒนาที่ก่อสร้างตัวมาจากพรรคชาติไทยเดิมนั้นเสมือนชีวิตจิตใจของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ บิดาของตน และพวกเรามีความรักและศรัทธาต่อพรรคนี้

“พวกเราให้คำมั่นไว้เลยว่าพรรคนี้ไม่ได้รอวันมาถูกเทคโอเวอร์ พวกเราทุกคนในพรรคยังมีศักยภาพในการทำงาน และการดำเนินงานทางการเมือง” นายวราวุธ ระบุ
          ส่วนที่หลายคนมองว่า นายบรรหารไม่อยู่แล้วเราขาดนายทุนของพรรคไป นายวารวุธกล่าวว่า เราแค่ขาดนายทุนไป 1 คน แต่ยังเหลืออีกหลายคนที่ยืนหยัดกับพรรค และแม้วันนี้พรรคชาติไทยพัฒนาจะยังขาดแกนนำหลัก ถ้าเปรียบตะเกียบเป็นแกนนำหลัก แท่งเดียวอาจจะหักง่าย แต่หากเรานำตะเกียบ 10 แท่งมามัดร่วมกัน ก็จะหักยากขึ้น เวลานี้อาจจะไม่มีใครโดนเด่นขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค แต่ด้วยหากตะเกียบที่ร่วมตัวกันนำผูกร่วมกัน ตนเชื่อว่าจะสามารถสร้างให้มีความเข้มแข็งไม่ด้อยกว่าพรรคอื่นๆ หรือพรรคใหญ่ๆ เลย ดังนั้นการที่ใครบอกว่า พรรคชาติไทยพัฒนากำลังจะโดนเทคโอเวอร์ ตรงนี้ไม่มีมูลความจริง เรามีศักดิ์เสรีพอที่จะยืนอยู่บนขาของเราเอง เรามีศักยภาพพอที่จะดูแลตัวของเราเองไม่จำเป็นต้องมีน้ำเลี้ยงมาจากที่ใด ไม่จำเป็นต้องได้รับการอุปการะจากใคร หรือรอใครมาเทคโอเวอร์
          "พรรคชาติไทยพัฒนาในวันนี้เป็นองค์กรทางการเมืององค์กรหนึ่งที่จะค่อยเป็นความหวังให้กับสังคมไทยไม่ใช่รอใครมาเทคโอเวอร์ หรือเป็นพรรคสำรองของใคร"

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวลือว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ติดต่อมาเพื่อจะเทคโอเวอร์เมื่อช่วงงานศพของนายบรรหาร นายวารวุธ กล่าวว่า นายทักษิณติดต่อมาจริง ติดต่อมาหลังที่นายบรรหารเสียชีวิต แต่ถือเป็นเรื่องปกติที่ในฐานะคนรู้จักกัน เพราะพ่อและนายทักษิณเรียกได้ว่ารู้จักมักคุ้นกันมาหลายสิบปี ซึ่งนายทักษิณก็ได้โทรมาแสดงความเสียใจ บอกว่า “อาเสียใจด้วยนะ” ตนก็ขอบคุณท่านไป ก็เท่านั้น ส่วนจะโทรไปหาพี่สาวตน (กัญจนา ศิลปอาชา)ด้วยหรือไม่ อาจจะมีแต่ยืนยันว่าไม่มีการโทรมาเพื่อเทคโอเวอร์ แน่นอน ตนก็แปลกใจเหมือนกันว่าทำไมอยู่ๆถึงมีกระแสข่าวแบบนี้ออกมา
          เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวที่ว่ามีผู้ใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนา ไปเสนอข้อตกลงเทคโอเวอร์กับทางนายทักษิณเอง นายวราวุธกล่าวว่า ตนยืนยันได้ว่าทุกครั้งที่พูดคุยกันไม่เคยมีประเด็นเกิดขึ้น อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี่มีโอกาสได้ไปรับประทานอาหารกับผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรค ก็ไม่เคยมีประเด็นนี้ขึ้นมายืนยันไม่มีมูลเหตุและความจริง