เอากับเค้า...จนป่านนี้ยังปากแข็ง!!! "ดร.จุฬา" พบตร. ยันเสียงแข็งไม่ได้โกงชาวบ้าน 541 ล้าน ขณะ ตร. ชี้เสียหายขนาดนี้ค้านประกันแน่ 

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

วันนี้ (8 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง รศ.ดร.สวัสดิ์ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ช่วงสายที่ผ่านมา และมีการนำเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น
 

 

ล่าสุดต่อกรณีนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. ร่วมกันสอบปากคำ รศ.ดร.สวัสดิ์ แล้ว แต่ในเบื้องต้น รศ.ดร.สวัสดิ์ ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา 

 

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะมีการสอบปากคำการทำธุรกรรมการเงิน เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน และยอดเงินทั้งหมดที่แน่ชัด รวมทั้งพิจารณาในเรื่องของการประกันตัวอีกครั้ง โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายสูง หากได้รับการประกันตัวเกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆ

 

ด้าน พล.ต.ต.สุทิน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนในคดีนี้แล้ว ว่าทาง รศ.ดร.สวัสดิ์ ได้ติดต่อและเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน บก.ป.แล้วเมื่อช่วงเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา หลังจากนี้ก็คงเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะสอบปากคำแจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนการดำเนินคดีซึ่งจะมีการสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป สำหรับคดีนี้ พบมีผู้เสียหายทั้งสิ้น 78 ราย มียอดรวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้วกว่า 541 ล้านบาท และทาง พล.ต.ท.ฐิติราช ผบช.ก.จะแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews